So sánh Toyota Altis và Hyundai i30 ? Nên mua xe nào ?

Tôi lên kế hoạch mua xe 5 chỗ, nhưng đang lưỡng lự giữa Hyundai J30CW (xe nhập khẩu) và Altis 2008-2009 của Toyota sản xuất tại Việt Nam. Xin các anh chị có kinh nghiệm có thể cho lời khuyên sáng suốt

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Cả hai xe đều có những ưu điểm vượt trội đáng lưu ý, trong đó:

- Altis 2009 sang trọng, lịch lãm từ ngoại đến nội thất, chiếc xe nhìn vừa mắt và chỉn chu, không quá bắt mắt dù là màu gì nhưng vẫn đẹp. Xe mang thương hiệu Toyota luôn uy tín, bền, xử dụng kinh tế, dễ dàng khi sửa chữa, thay thế, hậu mãi của các hãng xe liên doanh là sát sườn và chu đáo. Xe ít rớt giá hơn khi bán.

- Huyndai i30 (J30W) mới thiết kế thông minh, nhìn từ ngoài trông gọn gàng, bên trong nội thật lại rộng đến bất ngờ, do đó phù hợp hơn với gia đình. Các thiết bị, tiện nghi đi kèm của i30 trội hơn các dòng xe cùng tầm tiền khá nhiều, nếu để ý kỹ thì không khác Huyndai Vera Cruz (dòng xe SUV cao cấp của Huyndai giá trên 1 tỉ đồng) là mấy.

Do đó nhược điểm (có thể có) của 2 xe là:

- Toyota Altis 2009 khá nhỏ nếu dùng cho gia đình, chất lượng thân vỏ và lắp ráp ko dày dặn, chắc chắn và "đằm" như xe nhập (nhưọc điểm cố hữu của xe liên doanh), các option, tiện nghi khá hạn chế.

- Huyndai i30 nhìn ít sang trọng hơn vì hướng đến đối tượng gia đình nhỏ, nên không phù hợp với doanh nhân, độ bền của máy xe Hàn Quốc nói chung đã được kiểm chứng là kém hơn chút cho với máy Nhật ( kém không nhiều, đặc biệt là trong vòng 3 - 5 năm đầu gần như không khác). Đồ thay thế sẽ đắt tiền hơn xe liên doanh. Nếu là tôi, tôi sẽ chọn Huyndai i30 cho gia đình mình. Chắc chắn khi sử dụng sẽ không thất vọng. Chúc bạn may mắn.

d2perfume
d2perfume
Trả lời 12 năm trước

Tùy vào công viêc.

Doanh nhân đi altis hợp hơn

Altis khi chán bán lỗ rất ít

phạm quang hiếu
phạm quang hiếu
Trả lời 12 năm trước

Altis đẳng cấp hơn, phiên bản 2012 còn hay hơn nhiều.

Nếu là mình sẽ chọn Altis.