Có nên mua Toyota Fortuner máy dầu ? Có Ưu nhược điểm gì so với Hyundai Santa Fe?

Tôi muốn tìm hiểu để mua Fortuner máy dầu nhưng vì xe này mới ra nên chưa có nhiều thông tin. Xin các bác tư vấn có nên mua. Ưu nhược điểm là gì so với Hyundai Santa Fe?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Toyota Fortuner thực chất ưu không nhìu bằng khuyết.

Ưu điểm: Chỗ rộng rãi, mẫu mã cao ráo (220mm so với mặt đất). Kiểu dáng khá mạnh mẽ.

Khuyết điểm: Nội thất xấu, chiều dài cồ kề, khi lái 1 thời gian là sẽ đau lưng do ghế không chỉnh được.Vào thời điểm mới tăng thuế lên mà mua chiếc này là không hợp lý!

Với lại máy dầu nên người ngồi trên xe sẽ bị tra tấn nhìu khi đi đường xa!Thực chất nó là gầm bán tải chuyển lên nên động cơ yếu. Bạn không thể so sánh giữa máy dầu và máy xăng với Hyundai Santa Fe. Bạn nên so với Everest.

Nếu so sánh với Everest thì Everest ăn chắc Fortuner về động cơ, mẫu mã lẫn giá thành. Nhưng đều là máy dầu nên sẽ không được thoải mái. Tôi thành thật khuyên bạn nên mua Ford Escapes 2L3 đời 2009. Nó ăn đứt về nội thất, động cơ và gầm của nó cũng khá cao hơn (210mm). Nhưng tiếc là 5 chỗ. Bạn chở gia đình đi chơi trên xe Escapes là khỏi chê.

Tiếc là tôi lỡ mua đời 2008 mất roài. Bạn nên suy nghĩ kĩ nha!

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng đã được lái thử Fortuner và cũng có một số nhận định sau:

1. Khả năng ăn uống xăng cao quá mức so với công xuất của động cơ.

2. Thiết bị an toàn kém. Với tầm tiền bỏ ra hơn 45.000$ để sở hữu.

3. Tuy là dòng xe SUV nhưng mà xe chạy đường sóc thì cứ gọi là thôi rồi. Cả lái xe và người đi cùng cứ nhún nhún ... hệ thống treo làm việc không hiệu quả.

4. Do gầm xe cao hơn hẳn nên cảm giác vào cua ở tốc độ cao hơi kém. vì trọng tâm của xe cao hơn.

5. Xe này mà đi trong đường phố đông người mà cần phải quay đầu hoặc rẽ thì thôi rồi ... T_T

6. Với dòng xe trên 55 ngàn mỹ kim mà ghế chỉnh tay, điều hoà chỉnh tay thì còn chán nữa.

Kết luận: Thương hiệu tốt không có nghĩa là tất cả các xe đều tốt ....

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Không nên mua xe Fortuner

Xe Fortuner ở VN là mới ra mắt, nhưng ở bên tây là công nghệ cổ lỗ đã có cách đây 6-7 năm rồi. Xe này bên tây người ta dùng để đi chơi vào rừng núi, hay đi làm công trường, nếu bác hay đi công trường hoặc hay đi du lịch vào rừng núi thì mua còn nếu đi trong phố không sử dụng xe này, chỉ có ở VN mới đi ở trong phố loại xe đia hình này.

Theo tôi cũng cùng giá tiền Bác nên mua xe Santa Fe thì hợp lý hơn.

Chúc bác có quyết định hợp lý

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã thử qua Pajero, Fortuner, Escape, Land Cruiser và Prado thì có những nhận xét sau.

Nhược điểm như bạn Thành Nhân đã nói như trên, tôi chỉ muốn nói thêm về cảm giác lái, nếu so sánh Fortuner với Everest thì quả là 1 trời 1 vực.

Vào cua thì Fortuner có vẻ không bám đường, mặc dù chỉ đi khoảng 60-70 km. Cảm giác ngồi trên xe cứ bồng bềnh, không chắc chắn như Land Cruiser, Escape, Prado, Everest hoặc CR-V. Nói cái này có thể bạn không tin chứ Fortuner còn không bằng ciếc Mitsubishi Pajero cũ của tôi đã chạy 5 năm nay.

Nếu so sánh với Everest, Everest máy dầu động cơ bốc hơn, tăng tốc nhanh, độ sốc trong xe khi đi địa hình cũng ăn chắc Fortuner, vỏ xe cứng cáp - mặc dù Fortuner nhìn có vẻ sport hơn ...

Vấn đề nữa là các thiết bị hỗ trợ an toàn của Everest cũng hơn hẳn Fortuner, nếu bạn đi cả gia đình thì tôi chân thành khuyên bạn không nên chọn Fortuner.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Thật vậy Fortunner đúng là hàng bình dân mà bán giá hiệu. Theo em ưu điểm của Fortuner rất nhiều như:

- Kiểu giáng mạnh mẽ bắt mắt, chắc chắn phù hợp với trèo đèo, lội suối, giao thông miền núi nếu có tiền mà mua con này thay cho UOAT của Lên xô thì quá hay vã lại máy dầu nên chi phí nhiên liệu rất thấp tiết liệm

- Thương hiệu quá ngon vì Toyota đã ngấm vào máu người tiêu dùng rồi nên khi bán chắc không lỗ như các xe khác.

- Loại xe này đậu cạnh mấy anh Lexus 470 hoặc Parado thì cũng oai chứ .

Khuyết điểm lớn nhất của nó là: thiết kế được cải tạo từ xe bán tải (Pick-up) nên không thể so với dòng xe thể thao đa dụng SUV được mà chỉ so với xe tải nhẹ thôi, dù Toyota có nâng cấp mấy nó cũng là nó. Lái xe này có cảm giác như lái xe tải nhiều hơn.

Nói thế các Bác đã mua xài đừng buồn vì trước đây em cũng bảo thủ lắm. Theo em nếu dân thi công xây dựng, giao thông hoặc ở miềm núi xa xôi có tiền mua loại này sử dụng rất phù hợp, còn mua xe SUV để gia đình đi và đi làm thường ngày của dân thành thị nên lựa chọn mua Santa Fe, Cap , Everest là phù hợp nhất.

Còn nhiều vấn đề khác các bác góp ý thêm .

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Nếu anh đã có cảm tình với động cơ Diezel thì tôi khuyên anh nên chọn Santa Fe bên cạnh đó là Ford Everest cũng là lựa chọn tốt chứ không nên là Fortuner.

- Fortuner sử dụng khung sườn của Hilux, nội thất của Innova nên bản thân chiếc xe là sự cóp nhặt, không có "tiếng nói riêng" trong thiết kế, nếu anh đã tận mắt nhìn thấy hoặc cảm nhận Fortuner thì anh sẽ thấy nó chỉ là Innova "to hơn" mà thôi.

- Santa FE sử dụng động cơ tiên tiến nhất của Hyundai, áp dụng cộng nghệ CRDi nên tăng tốc nhanh, hạn chế tiếng ồn, động cơ bền bỉ... mà động cơ của Fortuner hay Everest không thể có được. Hơn nữa Santa Fe được trang bị nhiều tính năng cao cấp hơn như túi khí quanh xe (12 túi), cân bằng điện tử VDC..........

Ngôn ngữ thiết kế của SF cũng phóng khoáng và sáng tạo hơn. SF có thể thích ứng với hầu hết các loại đường của VN, bản thân tôi cũng đã từng thử chạy SF (4WD) trên các loại đường của VN như thành phố, đường đèo dốc quanh co, đường dài, ngập nước, bùn lầy... đều thấy rất ổn.

Theo đánh giá thì đây là chiếc xe có cùng phân khúc với các nhãn hiệu RAV4, CRV, BMW X3.... nhưng giá thì rẻ hơn rất nhiều.

- Lựa chọn Fortuner hay Everest anh sẽ được hưởng các chế độ hậu mãi tiện lợi hơn như bảo hành, bảo dưỡng... tốt hơn so với chiếc xe nhập khẩu như Santa Fe, đó cũng ưu điểm duy nhất (thuận tiện hơn) và cũng là nhược điểm (xe lắp ráp trong nuớc) của Fortuner so với SF.

Chúc anh sẽ chọn được chiếc xe ưng ý.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Về ưu điểm xe FT trèo đèo lội suốí tốt, tiết kiệm nhiên liệu vì là động cơ dầu, kiểu dáng to khoẻ "tràn đầy sinh lực" (nhưng thực ra động cơ yếu xìu).

Tuy nhiên nhược điểm thì vô khối.

1. Hình dáng to, kềnh càng; Khi đi trong phố, lùi đậu xe rất vất vả.
2. Nội thất nghèo nàn, không có tiện ích. Giống hệt Innova.
3. Phanh bằng tang trống (chứ không phải phanh đĩa) quá lạc hậu.
3. Xe gầm cao, cực kỳ dễ lật thế mà lại không có hệ thống ổn định cần bằng điện tử VDC, hay EBD ... những thứ bắt buộc một xe SUV phải có khi bán ở những nước phát triển.
4. Túi khí ít.
5. Và đây là nhược điểm quan trọng nhất:

Động cơ dầu của Fortuner là loại thế hệ cũ, vốn lắp cho xe Hiace, rất ồn, tăng tốc chậm và công suất cực yếu khi so sánh với các động cơ dầu cùng phân hạng:

Fortuner Máy 2.5 D4D công nghệ cũ cho ra công suất 100 sức ngựa

Trong khi đó:

1/ Ford Everest máy 2.5 Công nghệ TDI cho ra công suất 142 sức ngựa.
2/ GM Captiva Diesel 2.0 Công nghệ Commond Raid Công suất 140 Sức ngựa.

3. Huyndai Santa Fe Máy 2.2 Công nghệ CRDi - VGT cho ra công suất 172 sức
ngựa, Santa Fe 2010 , máy 2.2 , Công suất 200 sức ngựa.

Nếu mua Fortuner máy dầu thì bạn hãy xác định khi đi trên đường, bạn luôn phải nhường đường cho xe khác vì xe bạn rất yếu và bạn nên chạy thật chậm vì xe bạn thật sự rất không an toàn.

Với những nhược điểm trên đây tôi hoàn toàn nghi ngờ khả năng bán lại mà không mất giá trầm trọng của Fortuner.

Lời khuyên cho những bạn muốn mua xe là: Hãy là người tiêu dùng có hiểu biết.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Tốt nhất là bác nên đăng kí lái thử Fortuner thì anh sẽ biết chất lượng thực sự của nó. Ông chú em đã đi cả Everest và Fortuner, khi em ngồi trong Everest thì cảm giác khác hẳn với Fortuner: êm cái hơn, ngồi sướng hơn Fortuner rất nhiều (em ko đề cập đến trang thiết bị 2 xe ).

Đặc biệt Everest 2009 nhìn rất đẹp và gíá tiền rất ok. Còn có bác nói đơn đặt hàng Fortuner đến 2/2010 thì cũng bình thường thôi. Vì các hãng xe ở Việt Nam chỉ lắp ráp khi có đơn đặt hàng (như nhà em đặt mua Altis 1.8 G từ tháng 4 mà đến tháng 7 mới nhận xe). Mà vì một phần cũng do tâm lý người Việt ta cả.

Đây ý kiến về chiếc xe phù hợp với điều kiện 7 chỗ, giá cả hợp lý (theo em). Còn Santa Fe thì tuyệt rồi. Nếu bác thích thì nên mua con này. Đừng Fortuner.

Chúc bác sơm mua xe !