Có nên mua Daewoo Gentra SX ?

Hiện tôi có khoảng 18.000 USD, phân vân không biết có nên mua Gentra SX vò chỉ thích dòng sedan, không thích xe nhỏ như Morning, Getz. Mong các bạn tư vấn ưu nhược điểm của mẫu xe này.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã từng đi Gentra 2 năm, nhận xét sau:

a) Suốt thời gian tôi đi chỉ phải thay dầu, nhớt và bảo dưỡng định kỳ chứ chưa hề thấy hư hao lớn nào.

b) Kiểu dáng rõ ràng thì đẹp, lịch sự và thoải mái hơn những xe cùng giá như Getz, Morning,..

c) Tiền xăng thì rất nhẹ nhàng,đường trường Sài Gòn - Vũng Tàu chỉ hết 100km/7l thôi.

d) Độ ồn và vỏ xe không được dày thì xe Việt Nam lắp ráp chiếc nào chẳng vậy.

Tóm lại, nếu chưa từng sở hữu xe ô tô nào và hầu bao chỉ cho phép trong khoảng tiến đó thì Gentra là lựa chọn tốt đó ạ,chứ mua xe cũ dễ bị mua phải hàng đểu lắm.

Vài dòng góp ý cho anh!

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Với số tiền đó & nhu cầu mua xe mới thì Gentra SX là hợp lý. Về độ ồn & sự dày mỏng của thân xe thì các xe LD trong nước như nhau & không chênh lệch nhiều (dĩ nhiên không thể so sánh với Camry hay Altis). Phía bắc (đặc biệt ở HN) có nhiều người đi xe Gentra SX, đa số đều hài lòng về độ ăn xăng, độ bền & nội thất.

Chắc chắn nếu so sánh với Vios mới thì hơi khập khiễng vì giá của Vios mắc hơn ít nhất 7.000USD, nhưng bạn nhìn kỹ, ngoại thật & nội thất của Gentra SX đẹp hơn Vios. Bạn có thể vào các diễn đàn, sẽ thấy họ đánh giá thế nào về Gentra SX, đa số hài lòng, Gentra SX ít hỏng vặt.

Nếu so sánh thêm nữa với các dòng xe khác cùng tầm tiền 18.000USD như Morning, Getz...thì Gentra SX hơn hẳn về nội thất rộng rãi, ngoại thất VIP, độ đầm khi đi đừơng trường...

Nếu có tiền, bạn thay vỏ xe của Michelin vào (4 bánh + 1 secour) thì êm ái nhẹ nhàng hơn nhiều so với vỏ xe Kumho (đi theo xe). Mỗi người sử dụng sẽ có một ý, tôi cũng đang chạy Gentra SX, tôi hài lòng & không có gì phàn nàn cả, tiết kiệm xăng, Vios cũng 1.5 nhưng có thể Gentra SX tiết kiệm xăng hơn đấy.

Chúc bạn sớm có xe!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng là người thường hay sử dụng xe Gentra, xin có một vài nhận xét để anh có thể chọn cho mình được một con xe ưng ý.

1. Mẫu mã: Trung bình.

2. Nội thất: Trung bình, không có gì đặc sắc.

3. Thân vỏ: Vỏ xe mỏng chạy rất ồn, xe nhẹ nên vào cua ở tốc độ cao rất nguy hiểm.

4. Động cơ: hao xăng hơn so với các loại xe khác cùng dung tích xi-lanh, ga thường không ổn định hay òa ga (đây là nhược điểm hầu hết của các loại xe Deawoo đều bị), máy rất nhanh xuống cấp, đặc biệt sau khi thay lá côn Zin thì rất nhanh hết côn (xe tôi đã phải thay cả mâm ép và bánh đà do lá côn phá).

5. Với thương hiệu Deawoo Gentra sau này anh có ý định đổi xe bán rất mất giá và khó bán. Như vậy, với tầm USD mà anh đang cầm anh có thể chọn nhưng loại xe khác đã qua sử dụng như Camry đời 2000 -2001, Vios hoặc Ford Laser..., nếu anh thích xe mới thì thêm một chút nữa tậu con Lacetti mẫu mã, nội thất hơn hẳn con Gentra.

Một vài nhận xét của tôi cũng chưa đầy đủ, chúc anh tham khảo và có sự lựa chọn đúng để có một con xe ưng ý.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Theo tôi nghĩ con xe này người ta hay dùng làm Taxi nhiều hơn là mua xe riêng.

Có lẽ vì rẻ và nội thất không nhiểu và chất lượng thì cũng không định cho lắm, khi bán lại mất giá rất nhiều.

Với 18.000$ bác nên chọn Vios cũ hoặc Laser, còn không thì mua Mitsubishi Jolie đời 2004 cũng khá ổn bác ạ!

Khi bán lại cũng đỡ mất giá và chất lượng dù sao cũng tin tưởng hơn hẳn. Cùng không thì dồn thêm ít nữa mua con Vios mới đi cho nó thú!

Chúc bác có sự lựa chọn sáng suốt!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, Tôi cũng đã từng lăn tăn như bạn khi chọn mua xe. Tôi cũng có tầm tiền 18k USD như bạn và cũng suy nghĩ để lựa chọn 1 trong 3 con xe: Gentra SX, New Kia Morning, Hyundai Getz.

Tôi đã làm so sánh đơn giản như sau với Tiêu chí: chi phí khoảng 18k USD, phải mua xe mới.

1) Thiết kế & ngoại thất: trong 3 xe trên thì chắc chắn Gentra SX hơn hẳn, sang trọng & VIP hơn Morning & Getz nhiều.

2) Không gian xe & nội thất: không cần so sánh về thông số dài x rộng x cao, bạn cũng thấy Gentra SX rộng rãi hơn 2 con kia. Gentra SX có thùng xe sau rất rộng, phù hơp để hành lý đi chơi xa. Morning & Getz không có cốp xe sau vì là dạng 5 cửa, nên đựng được it hành lý thôi. Nội thất thì Gentra SX đựơc thiết kế 2 tông vàng kem nhạt & đen, có ốp vân gỗ, tay cửa trong cũng mạ crôm, thật đẹp. Ghế Gentra SX bọc nỉ cũng đẹp. Nội thấy Getz chỉ toàn màu đen, nỉ ghế cũng đen, Morning cũng không được 2 tông màu như Gentra SX. Về mặt nộii thất & không gian trong xe thì Gentra SX hơn rồi đó.

3) Sức mạnh: Gentra SX mạnh mẽ & phù hợp đi trong TP vì là 1.5, 2 xe kia đi xa yếu hơn vì dung tích nhỏ hơn

4) Độ bền, cách âm, đầm: Gentra SX cũng được nhiều người công nhận rằng bền, ít hỏng vặt, đi đường trường cũng đầm. Về cách âm & độ ồn thì 3 xe tuơng đương nhau thôi, tôi nghĩ vậy, có người nói Morning ồn hơn. Thay vỏ Dunlop hay Mitchelin vào xe bạn sẽ êm hơn

5) Tiêu hao nhiên liệu: hợp lý với khoảng 7l/100km chạy đường trừơng, trong TP thì khó đo chính xác

Tất cả 5 điều trên hoàn toàn thoả mãn và đáp ứng tiêu chí của tôi & của bạn đặt ra lúc đầu: chi 18k USD & phải mua xe mới. Thì bạn còn do dự gì nữa mà không chọn Gentra SX.

Nếu bạn không ngại mua xe cũ thì dĩ nhiên bạn có thể chọn mua Ford hay Vios sử dụng rồi, nhưng dĩ nhiên rủi ro sẽ cao hơn bạn mua xe mới 100%. Và bạn cũng không nên so sánh với Vios hay Ford mới làm gì.

Tôi cũng mua Gentra SX và thấy mình chọn đúng, chạy 20.000km rồi, nhưng chỉ đi bão dưỡng & thay thế phụ tùng theo lịch bão dưỡng (lọc gió, lọc dầu, thay dầu, bugi...), chứ không hư gì cả.

Chúc bạn quyết định đúng và sớm mua được xe.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Với tầm tiền đó thì hợp lý thôi, của bền tại người, công nhận nếu so về chất lượng thì không thể so với các xe Mỹ hay Nhật, dù cho là xe cũ đi nữa.

Nếu đi lòng vòng trong thành phố, bảo dưỡng định kỳ thì ok. Thân xe thì cũng không ồn như mọi người vẫn nói đâu, bác đi xe máy còn chịu được khi kẹt xe không lẽ lên ôtô lại thấy ồn hơn, vỏ xe mỏng thật, nhưng có dày hơn đi nữa thì khi va quệt vẫn móp như thường.

Còn vào cua tốc độ cao thì đến Camry của tôi cũng nguy hiểm nữa là, không biết bác nào đó học lái xe thế nào mà lại lái nhanh thế.

Nếu anh xác định mua xe vì nhu cầu sử dụng thì mua e nó là được rồi. Không bác cố kiếm có em Laser nào không, tầm 20-22.000 là có xe ngon lành, không lăn tăn chất lượng nữa.

Thêm nữa là bác nên tự mình lái thử xe, chứ ngồi nghe thế này dao động lắm, mỗi người một ý thôi.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Em chào bác !

Em nghĩ bác nên cố thêm khoảng 2.000 USD mà lấy luôn Lacetti EX mà đi ngon hơn nhiều đấy, anh bạn của em đang sử dụng Gentra SX và em đang sử dụng Lacetti EX. 2 người có đổi qua đổi lại để sử dụng thì chính anh bạn của em còn công nhận là Gentra SX thua xa Lacetti EX mặc dù giá chỉ chênh lệch khoảng 2.000 USD trở lại.

Trong khi Lacetti hình thức đẹp, sang trọng, rộng rãi,nội thất cũng tạm ổn, về khoản cách âm và độ đầm thì ăn đứt Gentra SX. Bác chỉ thêm có vài chục triệu mà bác bước lên 1 đẳng cấp sedan hạng trung (Lacetti EX) ngang hàng với Altis, Civic thì tại sao lại không nhỉ. Giá Lacetti EX bây giờ chỉ còn 19.900 USD thôi. Và em bảo đảm với bác Lacetti EX sau này khi bán lại sẽ được giá hơn và dễ bán hơn là Gentra SX đấy vì đa số nhiều người thích Lacetti lắm bác ạh.

Số lượng người sử dụng Gentra SX ko nhiều bằng Lacetti, bác cứ xem thị trường, người tiêu dùng quyết định chọn xe nào, đi loại xe nào nhiều thì bác nên chọn xe đó, như vậy hệ số an toàn sau này sẽ cao hơn.

Mà nếu bác có quyết định mua xe Lacetti thì nhớ mua con màu bạc nhé, màu này đẹp nhất đấy .

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi thấy xe này cũng tốt nhỏ gọn đi trong thành phố rất tiện dụng, tôi sử dụng cũng gần 2 năm chưa thấy hỏng hóc gì cả, chỉ có anh bảo hiểm là lỗ thôi vì lâu lâu lại đi sơn lại, va quyệt nhiều mà.

Xe đi tương đối ổn định nội thất đẹp hơn Ford Laser, lắp thêm DVD nữa rất tuyệt. Bác gọi con taxi chạy mấy vòng biết liền mà.

Bác cho tài taxi 200k là được cầm lái nửa ngày đi đâu cũng được miễn đừng phi xuống sông Tô Lịch là được.

Nên nhớ mua xe trong khoảng tiền mình có đừng cố hãy bỏ quan niệm ấy đi, vay lúc kiếm tiền trả nợ mệt lắm!

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Tôi xem qua mấy bác chê xe Gentra toàn thấy chủ yếu là nghe người khác nói lại, chứ hầu như chưa trực tiếp lái và có thời gian dài chạy xe này!

- Thứ nhất, xe Gentra chỉ tiêu thụ 7lít/100km ở đường trường (điều này là chắc chắn). Còn đi trong phố thì không thể nói được vì tuỳ thuộc thời gian bị tắc đường và đi số nào nữa. Nói đi 10lít/100km có nghĩa là xe đi trong phố rồi, và xe nào đi trong phố thì cũng tốn xăng cả, kể cả xe máy.

- Thứ hai, xe Gentra chạy đầm hơn Kia Morning và Getz vì khoảng cách giữa hai trục xe dài hơn hai xe kia.

- Thứ ba, về độ ồn: xe Gentra có ồn hơn so với xe Getz song không nhiều. Đi taxi sẽ thấy rất ồn bởi vì các bác tài taxi thường bơm lốp rất căng để đỡ tốn xăng. Nếu bơm đúng quy định (2,2 hoặc 2,5 kg) thì xe đi êm hơn nhiều. Đặc biệt nếu dùng lốp Michelin thì rất êm.

- Thứ tư, một số bác kêu điều hoà không mát vì không chịu thổi bụi lọc gió hoặc thay lọc gió điều hoà. Nếu chịu khó vệ sinh lọc gió điều hoà thì xe rất mát.

- Thứ năm, xe nào chạy nhanh vào cua gấp chẳng bị lật? Hôm trước có một bác tài nào đó cua ẩu tại Lê Văn Lương bị lật xe rồi mọi người lại bảo là xe này hay bị lật, đúng là vô lý.

- Thứ sáu, xe này hầu như chả thấy hỏng vặt.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Trong tầm tiền đó và thích sở hữu xe mới chỉ có các lựa chọn sau Getz, Morning, Gentra. Nếu là em, em sẽ chọn Gentra vì:

- Tiết kiệm xăng,chỉ 100km/7lít (tiết kiệm hơn Getz và Morning,đến 100km/9lít).

- Kiểu dáng đẹp, nam tính, mạnh mẽ hơn Getz và Morning nhiều. Đặc biệt sau khi mua về độ lên thành Chevrolet AVEO là tuyệt.

- Máy móc thì khỏi bàn,dĩ nhiên là mạnh mẽ hơn, ăn đứt 2 con xe kia.

- Luôn tuân thủ lịch bảo dưỡng thường xuyên thì yên tâm không bao giờ bị hỏng vặt (ông anh em đã chạy nó hơn 2 năm nay, vẫn chạy cực ngon).