Nên mua Kia Cerato Trường Hải hay Mazda3 1.6 Đài Loan ?

Tôi năm nay 30 tuổi, sau bao năm cày cuốc, tiết kiệm, đang có ý định mua Kia Cerato do Trường Hải sản xuất giá khoảng 529 triệu. Bạn bè lại khuyên cố tí nữa để lấy Mazda3 1.6 Đài Loan giá khoảng 650 triệu vì là xe nhập

Tôi băn khoăn quá, thêm 150 triệu nữa để mua Mazda như vậy liệu có đáng đồng tiền bát gạo không (ở đây là tổng chi phí sau khi ra biển số, đăng kiểm... ). Vì tôi thấy có ý kiến ôtô tại Việt Nam (chỉ tính xe mới nhé) trong tầm 35k- 30k USD thì cũng không có nhiều khác biệt. Khoản thương hiệu tôi không quan tâm nhiều, vấn đề là giá trị sử dụng thôi. Hình thức thì 2 xe đều đẹp cả.

Xin mọi người tư vấn giùm tôi nhé.

Chân thành cảm ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Nếu so sánh về thương hiệu thì Mazda 3 nhỉnh hơn, kiểu dáng thể thao hơn, bù lại bạn phải thêm nhiều tiền hơn. Còn Cerato thì rẻ hơn vì lắp ráp trong nước, các tiêu chí vận hành, an toàn cũng ở mức độ chấp nhận được.

Sự khác biệt lớn ở đây là sở thích về kiểu dáng và thương hiệu, xét về góc độ vận hành thì tôi nghĩ cũng không chênh lệch quá nhiều.

Tuy nhiên độ bền của Mazda 3 cũng đã được kiểm chứng rồi (xe đời 2004, 2005) nên sẽ yên tâm hơn nếu bạn muốn gắn bó lâu dài với nó.

Tóm lại là tùy khả năng tài chính và sở thích của bạn để quyết định nên chọn xe nào.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Theo ý tôi, thì anh nên chọn mua xe Kia Cerato do Trường Hải sản xuất bởi vì:

- Giá thành rẻ hơn các hãng xe cùng loại (xe Mazda 3)

- Giá trị sử dụng rất tốt, hãng xe Hàn này có nội thất bên trong bắt mắt, có nhiều tính năng trội hơn, động cơ bền và mạnh mẽ. Dáng xe cũng rất thể thao phù hợp với lứa tuổi của anh.

- Hiện nay ở Việt Nam người ta cũng chọn mua các hãng xe của Trường Hải rất nhiều, đặc biệt là Cerato. Tôi nhớ không nhầm thì dòng xe Cerato đứng trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam 2009 đấy.

Chúc anh sớm có xế mới ưng ý!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Nếu anh có tầm tiền khoảng 600tr thì có rất nhiều lựa chọn cho anh !

Chevrolet Cruze LT : 570tr
Honda Civic : 590tr
Kia Cerato ( Forte) : 540tr
Toyota Vios: 550tr
Ford Fous 1.8AT: 570tr

Và còn rất nhiều xe khác nữa, nhưng đó là những loại xe tầm tiền trong khoảng 600tr trở lại được nhiều người mua sử dụng, theo ý kiến của tôi thì anh nên chọn Chevrolet Cruze, ông anh của tôi trước đây cũng phân vân giống anh, nhưng sau khi nghe tôi tư vấn thì đã chọn Chevrolet Cruze, xe nhìn ngầu, chạy đầm, option khá đầy đủ. Anh có thể lên google tìm opiton của xe !

Còn Kia Cerato lắp ráp trong nước thì tôi ko đảm bảo, vì chất lượng thua xa xe nhập. Mazda 3 1.6 Hachback hay sedan nhập thì khỏi chê rồi, nếu chịu chi thì anh có thể mua cho mình 1 chiếc, tôi đã xem qua chiếc Mazda 1.6 Hachback rồi, phải nói là rất đẹp và nội thất thì khỏi chê !

Chúc anh sớm lựa chọn cho mình 1 chiếc xe ưng ý và lái xe an toàn !

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Bác còn lăn tăn thì nên test drive thử 2 loại xe này. Cerato hay Mazda đều giống nhau thôi, chất lượng các hãng xe giờ đều gần bằng nhau. vấn đề là bác mua loại nào mà không phải chi ra nhiều tiền, trong khả năng tài chính cho phép. @ Thien_BMW: có vẻ bác là sale của GM Daewoo nhỉ?

Bác đã được ngồi vào trong chiếc xe Forte (Cerato) của Trường Hải và cầm lái thử chưa mà phán một câu là xe lắp ráp không bằng xe nhập? Hãy ngồi vào thử đi rồi hãy nói. Bác chủ topic cẩn thận, đôi khi có nhiều người chỉ đi xe gắn máy mà vào đây comment ra vẻ ta đây đã từng ngồi xe hơi rồi. Ah, thêm thông tin cho bác biết nữa là Mazda mới phải thu hồi 300,000 xe các loại và trong đó có cả Mazda3 nữa nhá, bị lỗi hệ thống lái và có khả năng gây tai nạn chết người.

Chúc bác có chọn lựa sáng suốt.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Bản thân tôi đang làm việc trong mảng Service của 1 hãng xe trong nuớc, tôi có đôi điều góp ý với anh:

- Với tầm tiền anh đã dành dụm được, nên mua thứ vừa tầm tiền, không cần "cố" thêm làm gì, vì nghe anh nói, anh đã "cố" khá lâu rồi, nhất là chất luợng xe Hàn bây giờ đã đưọc cải tiến nhiều.

- Quan trọng hơn, đó chính là sự thuận lợi của mạng luới dịch vụ sau bán hàng mà anh sẽ đưọc huởng sau khi mua xe khi: bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa khi trục trặc. điều này hẳn nhiên là nhà cung cấp trong nuớc như Truờng Hải sẽ ưu thế hơn.

Chúc anh có sự lựa chọn đúng đắn!

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Xe Hàn ngày nay chất lượng đã được nâng cao nhiều nhưng chưa thể bằng xe Nhật được, ngoại trừ các option và thiết kế bắt mắt (chứ chưa hẳn là đẹp) thì về khung gầm máy vỏ nói chung đều thua xe Nhật và cái thua này không nhiều nhưng khó có thể san lấp đươc ít nhất trong tương lai khoảng 10-20 năm tới.

Các bạn xem World Cup vừa rồi thấy hai đội Nhật Bản và Hàn Quốc đá rất cống hiến và trong đội hình của họ có một số cầu thủ giỏi đang thi đấu tại Châu Âu như Keisuke Honda hay Park Ji Sung, nhưng rất dễ thấy là các tài năng hàng đầu của châu Á này vẫn còn các các cầu thủ châu Âu và Mỹ Latinh một khoảng khá xa về đẳng cấp, không cần so với Messi hay Rooney, chỉ cần so với các cầu thủ bình thường thì châu Á mình vẫn còn kém và một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến mình kém là thể chất của người châu Á vốn không được như người châu Âu - để cải tạo được cái này cần có thời gian.

Bản thân công nghiệp xe hơi của Hàn Quốc mới chỉ phát triển về mặt số lượng, để có được mặt băng chất lượng như châu Âu thì họ cần thời gian.

Trong việc chọn xe của bạn, nếu tài chính cho phép thì bạn nên mua xe Mazda, còn nếu không thì mua Kia cũng không sao cả, chất lượng của nó cũng đảm bảo để bạn yên tâm sử dụng.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Tôi thì không so sánh 2 em này vì giá cả chênh nhau đến 150 triệu, mọi sự so sánh đều không phù hợp. Tôi không khuyên bác nên mua chiếc nào vì mắc công bác lại đổ thừa tôi sau này :). Nhưng nếu tôi là bác thì tôi sẽ tậu em Forte vì những lý do sau:

- Tôi không quan tâm đến thương hiệu, tôi chỉ quan tâm đến giá trị thực của xe, nên KIA hay Mazda với tôi không quan trọng lắm!

- Về options thì khỏi phải nói, KIA trong những năm gần đây nổi tiếng là ngon, bổ, rẻ! Options thì cực kì phong phú -> cái này tự bác phải đi kiểm chứng thôi, đừng tin ai cả, kể cả tôi!

- Về giá thì bác cũng đã tham khảo rồi! Với 150tr chênh lệch tôi có thể làm được khối việc khác!

- Dịch vụ thì của bác Trường Hải, tuy còn kém xa so với Honda, Toyota nhưng theo cá nhân tôi thì vẫn chấp nhập được.

Chúc bác chọn được em như ý!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Tôi có đọc qua máy ý kiến đóng góp, cũng khá là đầy đủ rồi, tuy nhiên thì tôi chưa thấy ai đề cập về option xe. Cerato Forte là xe lắp ráp trong nước theo tiêu chuẩn tòan cầu của Kia Motors, đừng ngại về chất lượng nữa.

Riêng về option theo xe thì tôi chắc rằng với tầm tiền 529tr, các bạn không tìm ra được xe để cạnh tranh với Cerato Forte đâu.

Xe này trang bị rất đầy đủ từ tiện nghi đến tính năng an tòan: ABS, ESP, 2 túi khí phía trước, khởi động bằng nút start-stop, ghế da, CD 6 đĩa, 6 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, cảm biến de tích hợp sau xe, mâm 17 inches 10 chấu.

Ngoài ra thì chế độ bảo hành của Trường Hải cũng tốt hơn (2 năm , 50.000km) so với các salon nhập khẩu.

Chúc bạn có quyết định đúng đắn!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, Thật là buồn cười vì nhiều người khuyên bạn mua Civic, rằng nó là mác Nhật nhưng Civic cũng là xe liên doanh lắp ráp trong nước bạn ạ. Còn Mazda 3 1.6 như bạn nói thì nó là xe do Đài Loan lắp ráp, xe Nhật thì giá phải > $40.000. Bạn 30 tuổi (bằng tuổi mình) và mình cũng mới mua xe được 4 tháng, trước khi mua xe cũng rất phân vân giống bạn.

Mình cũng đã chạy thử Civic, Mazda 3 1.6, Cerato. Kết luận là Cerato mình thấy hài lòng nhất vì không ồn như Civic, dáng thể thao hơn Civic, nhìn đứng đắn hơn Mazda 3 (Mazda 3 cảm giác với mình là nó hơi thời trang, không phù hợp với việc làm ăn giao dịch của mình). Trang thiết bị của Cerato cũng rất hiện đại. Vì vậy mình đã quyết định mua Cerato 1.6 Full AT và cho đến giờ mình thấy hoàn toàn hài lòng. Mỗi người có 1 sở thích và lựa chọn riêng, quan trọng là mình phải thích.

Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Các bác tư vấn thật phiến diện

MAZDA 3 đời cũ có tiếng là vô địch về độ ồn và xuống rất nhanh, ra đường đi cả ngày không gặp cái nào. Thương hiệu này cũng không phải là xe Nhật nữa mà đã bị Ford thôn tính từ rất lâu rồi.

Kia Cerato do Trường hải lắp bán khá chạy và doanh số Trường Hải cũng không còn kém TOY VN bao xa, chứng tỏ thị trường đã chấp nhận ở một mức độ nào đấy với dòng xe bình dân học vụ.

Cuối cùng là giá cả: Mazda 3 nhập có giá chênh tới 150 triệu so với KIA Cerato cơ đấy !!!, làm phép so sánh mà quên yếu tố quan trọng nhất là giá cả thì sao tránh khỏi khập khiễng.