Nên mua Mazda3 2003 hay Kia Morning 2011?

Lần đầu "cưới vợ", phải vay tiền mua sớm hơn dự kiến để chạy phí nên tôi đang băn khoăn giữa hai lựa chọn: Mazda 3 2003 (giá 350 triệu chưa kể phí sang tên chuyển vùng) hay Kia Morning 2011 ra biển là 460 triệu (Thư Lê). Nghe nói quý II/2011 sẽ tăng phí trước bạ từ 12% lên 15 - 20% và tiền biển từ 2 triệu lên 20 triệu, nên tôi đang băn khoăn giữa hai lựa chọn: Mazda 3 2003 (chủ cũ đi khá giữ, giá 350 triệu đồng chưa kể phí sang tên chuyển vùng) hay Kia Morning 2011 ra biển là 460 triệu đồng. Nhu cầu của tôi chủ yếu chạy trong thành phố (Hà Nội), năm về quê 1 lần, nhà có hai con nhỏ. Vậy phiền các bạn tư vấn giúp nên mua 1 trong 2 xe nói trên hay xe nào khác thuộc tầm tiền ấy (không thể cố lên tầm 550 - 600 triệu đâu nhé!)? Mua xe cũ 2003 thì thủ tục sang tên chuyển vùng (từ Nghệ An ra Hà Nội) và đăng kiểm định kỳ có phức tạp không, và nếu Mazda 3 giá 350 triệu đời 2003 thì dự kiến sẽ mất phí bao nhiêu nữa? Cảm ơn quý vị.
spg
spg
Trả lời 13 năm trước

Nhu cầu quyết định việc lựa chọn xe

Việc lựa chọn xe nào căn cứ vào nhu cầu và điều kiện của chính bạn. - Bạn chỉ chạy quanh Hà Nội, một năm về quê 1 lần. Vậy Morning lợi thế hơn vì là xe nhỏ chạy thành phố. Với số tiền đó, bạn có thể mua số tự động đi trong thành phố cũng tuyệt hơn. (Theo mình nghĩ, Mazda 3 cũ giá 350 triệu chắc là bản MT)

- Bạn không muốn vay tiền để mua và muốn cố định khoản đầu tư cho xe. Vậy Morning có lợi thế hơn vì là xe mới, không lo khoản chi phí sửa chữa bất thường - điều có thể xảy đến bất cứ lúc nào với xe 8 tuổi đời.

- Ngoài ra, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí vô hình là phí sang tên chuyển vùng vì khi bán lại, bạn sẽ không được tính phí này vào giá bán xe cũ.

- Giá xăng tăng cao, xe chấm nhỏ sẽ là lựa chọn hợp lý về chi phí vận hành hàng tháng.

- Bản Morning nhập có giá ra biển là 460 triệu nhưng nếu bạn chọn Morning Trường Hải, giá xe 360 triệu + thuế 40 triệu = 400 triệu. Đây là lựa chọn thông minh vì những xe cỏ như Morning thì sự chênh lệch giữa xe nhập và xe lắp ráp không nhiều, nhất là khi phần lớn các chi tiết quan trọng đều phải nhập vì Việt Nam chưa sản xuất được.

- Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt Runi

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Với tầm đó tiền bạn có thể mua Kia Morning mới hay Huyndai Getz 2009 (nên chọn xe đi khoản 20.000km là êm vì họ vừa rôđa xong cho mình). Huyndai Getz MT 1.1 rộng rãi hơn và máy móc cũng tốt hơn. Huyndai có mặt mạnh là dàn máy lạnh khá tốt. Xe ít hỏng vặt.

Xe nhập nên cũng ổn hơn nhiều. Mua xe lần đầu không nên mua xe cũ vì xe đã chạy 8 năm rồi và đã bắt đầu hỏng vặt. Dùng tiền mới mua xe cũ về bị hỏng vặt làm Tuấn sẽ mất sướng còn mang phiền vào thân. Bên cạnh đó cứ tưởng tượng 6 tháng đăng kiểm một lần... Có thấy ngán không?

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Nên mua xe mới

Theo tôi bạn nên mua xe mới, lý do như sau: Kia Morning với kích thước nhỏ là một lựa chọn không tồi khi nhu cầu của bạn chủ yếu là di chuyển trong phố. Ngoài ra một điều quan trọng là bạn được hưởng trọn vẹn các ưu đãi bảo hành, bảo dưỡng đối với xe mới.

Mazda 3 tuy có chất lượng lẫn kiểu dáng tốt nhưng vẫn là xe cũ, điều kiện bảo dưỡng cần quan tâm nhiều hơn, thời hạn đăng kiểm lại ngắn, tiêu tốn xăng dầu khá chênh lệch so với Kia, nhất là trong điều kiện giá xăng dầu tăng cao như hiện tại