Kia Forte nhập và Kia Cerato khác nhau thế nào?

Từ ngày chiếc Forte mới ra lò là em đã kết rùi! Vừa rùi mới có bản Forte 2011 AT 6 cấp quá đã nên cũng tính mua một chiếc cho mùa mưa sắp tới đây! Khổ nổi trên thị trường có Forte nhập và Cerato lắp ráp trong nước (Gia Đình). Nhiều người nói chỉ khác nhau cái tên. Người khác lại nói khác nhau nhiều! Vậy bác nào biết hai chiếc này khác nhau điểm gì thì tư vấn cho em biết với! Với lại bác nào mua chiếc này rồi thì đi thấy sao? À, em còn nghe nói kính cửa sau không hạ xuốg hết mà chỉ hơn một nửa thôi! Thực hư chuyện này thế nào ạ? Mong các bác giúp em, em cảm ơn nhiều!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Phân biệt Cerato/Forte

Trước đây, khoảng nửa đầu năm 2010, khi Trường Hải chưa lắp ráp xe Forte trong nước thì trên thị trường có hai loại:
- Cerato: Xe nguyên chiếc sản xuất tại Hàn Quốc do Trường Hải nhập khẩu với option cắt bớt một số chức năng để giảm giá thành.
- Forte: Xe nguyên chiếc sản xuất tại các thị trường ngoài Hàn Quốc (chủ yếu trung đông) do các công ty tư nhân khác nhập về. Loại này có nhiều option hơn Cerato.

Sau khi Trường Hải lên dây chuyền lắp ráp trong nước thì gọi tên là Forte. Như vậy lúc này thị trường có 3 loại:
- Forte: Lắp ráp trong nước bởi Trường Hải
- Forte: Nhập nguyên chiếc từ Trung Đông
- Cerato: Nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc.

Tóm lại, xe lắp ở Hàn Quốc thì tên là Cerato, xe lắp ở các thị trường khác như mỹ, trung đông, việt nam thì gọi tên Forte.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Khác nhau không bao nhiêu!

Trên thị trường hiện nay có 4 loại Cerato/Forte: 1.Forte SLi 2010: bản nội địa của Hàn Quốc 2.Forte SX 2011: bản lắp ráp trong nước của Trường Hải 3.Cerato 2011: bản xuất khẩu sang Trung Đông 4.Forte GDi 2011: bản nội địa đời 2011 của Hàn Quốc 4 phiên bản này thì có loại SLi 2010 là phiên bản cũ, còn các phiên bản kia thì option như nhau trừ bản GDi 2011 thì không có sang số trên vô lăng.

Hai bản còn lại là SX 2011 và Cerato 2011 thì option như nhau do Trường Hải lắp ráp theo mẫu xuất khẩu là Cerato. Nếu như có ý định mua loại xe này thì bản SX 2011 là chuẩn nhất về giá và được nhiều người đi và chất lượng cũng như xe nhập chỉ có điều là lốp xe của VN nên dở hơn lốp Kumho của xe nhập. Bạn cũng nên đi đến các đại lý xem và chạy thử xe trước khi quyết định nhá! Thân gửi

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Khác giữa Forte mới và Cerato.

Về cơ bản giữa 2 dòng này thì ai cũng biết là nó là cùng chung 1 hệ thống gầm bệ và thiết kế nội ngoại thất. Tuy nhiên mình xin được chỉ rõ các khác biệt cơ bản và mọi người nên lấy đó làm so sánh cho mục tiêu của mình.

Về Cerato: Cũng như nhiều bạn đã nêu ra rằng đây là bản xuất khẩu ra thị trường quốc tế, hoặc được lắp ráp tại các Trung Đông, Mỹ, Việt Nam....

Ở dòng xe này cho đến bây giờ vẫn dùng động cơ cũ giống như trên phiên bản Forte SLi cũ. Cụ thể là dùng động cơ Dual VVT-i, tức là dùng công nghệ cam kép và phun nhiên liệu điện tử và cho ra công suât tối đa là 124 mã lực, và mức tiêu hao nhiên liệu là khoảng 13,5 km/ 1lit. hộp số tự động 6 cấp. Đối với thông số an toàn của Cerato sẽ không có hệ thống ổn định thân xe( cân bằng điện tử ) VDC .

Hệ thống trợ lực lái bằng dầu và không hỗ trợ cảm biến vô lăng theo tốc độ. Về Forte phiên bản mới được dùng công nghệ GDi. Đây là công nghệ mới và tuyệt vời của hãng xe Hàn quốc phát triển cộng nghệ phun xăng trực tiếp và nâng công suất tối đa lênn tới 140 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu khvào khoảng 15,5km/1lit. Đây là điều đáng để chúng ta tranh luận giữa Cerato và Forte.

Đối với hệ thống an toàn thì Forte được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VDC hay còn gọi là hệ thống chốn lật, và trợ lực tay lái điện, cảm ứng tốc độ khi xe chạy ở tốc độ cao sẽ được hệ thống cảm biến siết chặt vô lăng hơn nhằm giảm cơ hội lái xe bị mất lái khi gặp mặt đường xấu ở tốc độ cao. Trên đây là nhưng phân biệt cơ bản nhất của 2 dòng xe này.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Câu chuyện chính là ở đây ...(*****)

Nếu các bạn đã từng có ý định mua xe này khoảng 1 năm về trước thì chắc chắn cũng đã tham khảo khá nhiều diễn đàn xe hơi như, tại thời điểm này đã có rất nhiều các bài viết phân tích về sự khác biệt giữa 2 loại xe trên. Sau đây tôi xin được sơ lược lại mấy nội dung chính như sau:

1. Xe Hàn Quốc luôn có 2 loại: - 1 là phiên bản nội địa (các thông số hiển thị trên xe toàn là tiếng Hàn) - 2 là phiên bản xuất khẩu (riêng với phiên bản xuất khẩu thì lại chia làm mấy loại như xuất khẩu Trung Đông, xuất khẩu Châu Mỹ và xuất khẩu Châu Âu do tiêu chuẩn mỗi nơi mối khác và tất nhiên là chất lượng và giá thành cũng khác), có ngôn ngữ hiển thị là tiếng Anh.

Xếp loại lần lượt có thể coi như sau: Nội địa ~ Châu Mỹ ~ Châu Âu >> Trung Đông.

2. Về dòng xe Kia Forte hay Cerato: - Forte là tên xe được đặt cho xe phiên bản nội địa. - Cerato là tên được đặt cho các dòng xe xuất khẩu (dù là ở thị trường nào).

3. Về lịch sử xe Kia tại Trường Hải: - Phiên bản xe Cerato Trường Hải nhập và phân phối thời gian đầu (năm 2010) là phiên bản xuất khẩu Cerato cho thị trường Trung Đông của Kia. - Đầu năm 2011, Trường Hải bắt đầu lắp ráp xe Kia Cerato trong nước và lấy bản full option tiêu chuẩn đặt lại tên mới là Kia Forte.

4. Lý do lấy tên Kia Forte của Trường Hải: - Năm 2010 đánh dấu sự thành công của Kia Cerato hay Kia Forte của hãng Kia, với người Việt Nam ta, ăn chắc mặc bền là yếu tố hàng đầu, do đó với những người chuộng xe Hàn, phiên bản nội địa luôn là ưu tiên hàng đầu (phiên bản nội địa của Hàn Quốc luôn là phiên bản được đánh giá có chất lượng đạt tiêu chuẩn hơn cả). Và tiềm thức của những người mua xe là Kia Forte chứ không phải là Cerato. - Từ sự tin tưởng vào chất lượng và thương hiệu Forte đã có, Trường Hải lấy tên mới là Kia Forte.

5. Sự khác biệt giữa 2 loại xe: - Về hình dáng bên ngoài cơ bản là giống nhau nhưng có 1 điểm khác nho nhỏ là cái ăngten phia sau: Xe Forte nội địa không lộ ra ăngten mà được dấu chìm đi, xe Cerato thì lộ ra. - Về nội thất nhìn thì giống nhau nhưng chất lượng thì khác nhau do xuất xứ sản xuất khác nhau, về mùi xe cũng rất khác nhau (cái này nếu các bạn mang bà bầu lên xe để các bà đánh giá là ok). -

Về các tiện nghi khác: sấy ghế, tay lái trợ lực điện, gương chiếu hậu gập điện, camera lùi, gương chống lóa và kết hợp thiết bị đọc thẻ ATM thu phí tự động ... chỉ có ở Forte ngày xưa chứ Cerato thì không có (nhưng hiện giờ khả năng TH đã trang bị cho Cerato bây giờ). - Về chất lượng vỏ xe, cách âm, lớp sơn chống gỉ sét (nô na như sơn phủ nanô): Cerato thua xa Forte. Túm lại thì sự khác biệt rất nhiều chỉ vì 1 điều đơn giản là tiền nào thì của đó.

6. Lời khuyên cho bạn: - Nếu bạn có điều kiện tài chính thì nên kiếm phiên bản KiaForte nội địa mà mua (theo mình biết là hơi khó nhưng vẫn có thể mua được qua một số nhà phân phối uy tín như Hoàng Giaauto hay Kyrlin668 ... và vì xe mua ngoài nhưng bạn vẫn có thể tận dụng được các dịnh vụ bảo trì của Trường Hài (tất nhiên là mất phí nhưng khôg đáng kể).

Việc lựa chọn nhà phân phối uy tín là rất quan trọng. Giá các showroom khác có thể rẻ hơn vài ngàn $ nhưng có nghĩa là 1 thiết bị quan trọng (CHIP điều khiển) có thể đã được thay thế. - Ít tiền hơn chút: kiếm những chiếc Forte đời đầu 2010 sản xuất 2009 (những chiếc Forte đầu tiên) tin tưởng được (của người quen) mua lại. Với khoảng thời gian 1 năm hoặc 20.000km thì với xe oto thì mới chỉ là giai đoạn chạy rođa thôi bạn ạ. - Phương án cuối cùng: mua xe của Trường Hải ...

Note: Với tất cả những ý kiến như trên, nó là quan điểm cá nhân từ phía tôi, có một số vấn đề đề cập trên nếu chưa đầy đủ xin được sự bổ sung từ phía các bạn.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Xe Trường Hải lắp ráp gắn tên Forte

Nếu trên xe gắn tên Cerato thì là xe nhập, chứ xe Trường Hải lắp ráp lấy tên Forte nhưng có thêm các chữ SX, EX ở bên phải cốp sau.
Dòng xe này nếu là xe nhập thì Option đặt được bên hãng, thích thứ gì hãng gắn thứ ấy bạn tự tìm hiểu sẽ rõ hơn. Còn về xe nhập bản Full với xe lắp ráp sẽ khác nhau mấy thứ thế này:
- Bluetooth: xe nhập Full có, xe lắp ráp không.
- Sưởi ghế: xe nhập Full có, xe lắp ráp không.
- Gương gập điện: xe nhập bản Full có, xe lắp ráp hình như không có ở bản 2010, bản 2011 đã có.
- CD mp3: xe nhập Full CD 1 đĩa, xe lắp ráp Full CD 6 đĩa
- Lốp dự phòng: xe nhập Full lốp dự phòng bé, xe lắp ráp lốp dự phòng to như 4 lốp kia.
- Cân bằng điện tử: xe nhập Full có, xe lắp ráp trong nước hình như không có.
- Trợ lực lái: xe nhập Full trợ lực điện (tốc độ thấp vô lăng nhẹ, tốc độ cao vô lăng chặt dần); xe lắp ráp trợ lực dầu (tốc độ thấp, cao độ nặng vô lăng như nhau).
... Và còn một số điểm nữa bác chủ thớt tham khảo thêm trên các diễn đàn sẽ rõ ngay.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Khác nhau option - chất lượng và thị trường bán!

Phân biệt Cerato/Forte (Ý kiến của bạn Thái)

Trước đây, khoảng nửa đầu năm 2010, khi Trường Hải chưa lắp ráp xe Forte trong nước thì trên thị trường có hai loại:
- Cerato: Xe nguyên chiếc sản xuất tại Hàn Quốc do Trường Hải nhập khẩu với option cắt bớt một số chức năng để giảm giá thành.
- Forte: Xe nguyên chiếc sản xuất tại các thị trường ngoài Hàn Quốc (chủ yếu trung đông) do các công ty tư nhân khác nhập về. Loại này có nhiều option hơn Cerato.

Sau khi Trường Hải lên dây chuyền lắp ráp trong nước thì gọi tên là Forte. Như vậy lúc này thị trường có 3 loại:
- Forte: Lắp ráp trong nước bởi Trường Hải
- Forte: Nhập nguyên chiếc từ Trung Đông
- Cerato: Nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc.

Tóm lại, xe lắp ở Hàn Quốc thì tên là Cerato, xe lắp ở các thị trường khác như mỹ, trung đông, việt nam thì gọi tên Forte.

Tôi xin bổ sung như sau:

- Forte là xe bán tại thị trường nội địa (Trên đồng hồ xe hiển thị chữ hàn quốc)
- Cerato là xe xuất đi các thị trường không phải là Hàn Quốc (Đồng hồ xe hiển thị tiếng Anh)

thaiman bui
thaiman bui
Trả lời 7 năm trước
Cerato 2009. Forte 2011 nên mua xe nào ạ. Số. Tay. Nhé
Khanh Tran
Khanh Tran
Trả lời 4 năm trước

tất cả đều gọi là Kia Forte, nếu phía sau đuôi xe có chữ SX là sản xuất tại VN, chữ Cerato là sản xuất tại Trung Đông, còn chữ SLi là sản xuất tại Hàn Quốc (phía trên nóc xe không có ăngten).