Chọn Lacetti CDX 1.6, Focus S hay i30?

Tôi đang có nhu cầu mua ôtô có giá trị vừa phải, sử dụng để di chuyển hàng ngày trong nội thành và thi thoảng về quê cách Sài Gòn khoảng 150km. Gia đình ít người. Vậy giữa 3 chiếc xe nêu trên thì xe nào là hợp lý (Jen). Anh chị nào đã qua sử dụng vui lòng cho tôi biết ý kiến về ưu và nhược của từng chiếc xe. Rất cảm ơn.
tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Không mua Daewoo

Bạn có thể lựa chọn i30 hoặc Focus. Nếu bạn chưa đi xe bao giờ thì mua i30 vì tiện nghi và nhỏ gọn, chất lượng khá ổn định. nhiều tiện nghi. Nếu bạn thích cảm giác lái đầm chắc hơn thì chọn Focus nhưng chấp nhận ít option hơn một chút. Ăn xăng nhiều hơn i30 một chút.

Daewoo là hãng xe chất lượng kém nhất Hàn Quốc, đã từng phá sản, và bị GM mua lại và rồi GM cũng phải phá sản lần nữa. Daewoo chính là thủ phạm làm dân VN kinh hãi về chất lượng xe Hàn Quốc, khiến cho đến nay, mỗi khi nhắc đến xe Hàn quốc là nhiều người giẫy nẩy lên.

Tuy nhiên Hyundai /Kia lại là chuyện hoàn toán khác.

Chúc bạn có lựa chọn đúng

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tuỳ sở thích của bác

Trong 3 xe kia thi 2 xe của Hàn có lợi thế là kiểu dáng đẹp, bắt mắt, nhiều option đồ chơi, nhưng chất lượng kì ko so được, vì chỉ chạy vài 3 năm bán chả ai mua. Bạn có thấy mấy con Lacetti đời 2005-2006 bây giờ có bán được đâu, tầm đó người ta chỉ chọn những xe nhật cũ như Vios hay Altis thôi. Chọn Focus được đấy. Xe đẹp ít ăn xăng, nhà cũng đang chạy xe Ford thấy ngon hơn hẳn mấy con xe hàn

mr.kkkk

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chọn Focus !

Chào Jen,

Tôi cũng đang phân vân 2 in số 3 loại xe này và cũng xin chia sẻ với bạn vài ý kiến như sau : Với tầm tiền vừa phải và gia đình ít người thì tôi nghĩ bạn nên chọn loại Focus vì là xe sản xuất trong nước nên dịch vụ kèm theo sẽ tốt hơn, chất lượng xe Ford thì tôi chưa thấy ai than phiền ( bạn tôi cũng đang chạy loại này và OK lắm ).

Focus 2010 nội ngoại thất nhìn rất ấn tượng, còn vấn đề tốn xăng thì tôi nghĩ xe Ford so với những dòng của Toyota cũng chẳng là bao, chạy 100Km chênh nhau vài chục ngàn tiền xăng có vấn đề gì đâu. Loại CDX là hàng nhập Korea, tôi cũng đã xem loại xe này và nhìn nội ngoại thất đều đẹp lắm, máy êm, chất lượng xe Korea bây giờ cũng không thua kém bất cứ hãng xe nào. Cuối cùng thì Focus vẫn là sự lựa chọn số 1 cho bạn, khi cầm lái chiếc xe của Ford hoặc Toyota bạn sẽ vẫn có cảm giác hơn hẳn loại xe của Korea cho dù là Huyndai !

Thân mến.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Rất dễ mà cũng rất khó

Bác đặt câu hỏi chung chung quá, Focus S là đời cũ 2005-2008 , kg hiểu bác định mua xe cũ hay xe mới? Nếu mua xe cũ nào chất và rẻ thì mua. Còn nếu xe mới thì chỉ có focus 1.8MT, 1.8AT, 2.0AT, 2.0AT máy dầu nói chung cụ thể bác định so sánh với model nào, i30 thì bây giờ toàn i30CW mỗi xe một vẻ, tốt nhất là hãy chạy thử cả 3 xe này, toàn xe phổ thông nên có thể mượn bạn bè hoặc show room để quyết.

Nếu bác thích xe Hàn thì chơi Forte vì dáng cũng được lại tiết kiệm xăng hơn CDX-i30, còn so sánh lái sướng, đầm xe thì Focus hơn 2 xe kia, tuy nhiên nội thất đơn giản hơn 2 xe kia. Xăng thì có thể nói là gần bằng nhau.

Ngoài ra chọn xe phụ thuộc rất nhiều yếu tố như tuổi tác, sức khỏe, phong cách, gu thẩm mỹ, ý kiến người thân v.v. Chúc bác lựa chọn được xe ưng ý.

luklak

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Góp ý cho bạn

Mình là nữ, đang sử dụng FF S. Mình có thể nói sơ như thế này, lái đầm, ít hao xăng, cách âm tốt. Ngòai ra kiểu dáng FF S trẻ trung, dáng thể thao. Tuy nhiên nội thất xe hơi đơn giản, mình thì không chú trọng nội thất lắm vì tiêu chí của mình khi chọn xe đầu tiên là độ an toàn, sau đó đến hình thức. Hơn nữa, dòng xe này ở châu âu rất chuộng, Ford là thương hiệu có tiếng toàn cầu hơn 100 năm rồi nên mình sẽ yên tâm hơn.

I30 đẹp thật, nhưng nói thật mình không mấy cảm tình với xe Hàn. Mình chưa được lái thử nên không nhận xét được.

Chúc bạn chọn lựa được chiếc xe vừa ý.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Tôi đi i30

Tôi đã đi i30 được 2 năm và thấy hài lòng với quyết định của mình, xe Fs cũng đã chạy nhưng chưa nhiều, cảm giác xe ồn hơn i30 và options kém hơn i30, còn bác Mr.kkkk nói xe mất giá tôi nghĩ không đúng lắm, vì xe chạy 4,5 năm mất giá khoảng 30% thì có sao, các xe của F cũng nhanh mất giá, vậy tùy sở thích bác chọn, ý kiến cá nhân tôi ủng hộ i30.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Cả 3 xe đều nằm trong cùng phân khúc

Cả 3 xe đều nằm trong cùng phân khúc, cùng giá tiền vậy là tiền nào của ấy rồi. Cả 3 xe trên đều ngang ngang nhau mà thôi, chất lượng Của CDX và i30 là nhập khẩu còn Fs thì là xe Vn. Tôi thấy chất lượng cũng ngang nhau mà thôi. Tuỳ theo lứa tuổi mà bạn chọn cho mình chiếc xe với phong cách riêng của mình./.

Chúc bạn mua được xe ưng ý!

VXT

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Chọn Focus S

Theo tôi anh nên chọn Focus S. 150 km cũng là khoảng cách khá xa, chạy Ford sẽ đầm hơn, đỡ xóc. Xe này bây giờ cũng tiết kiệm xăng rồi, không lo. i-30 bé quá, dành cho phụ nữ hoặc khi đường vào nhà nhỏ hẹp. Lacetti dù sao cũng kém Ford một bậc. Chúc anh sớm có quyết định hợp lý...

Cường

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Góp ý để bạn mua xe

Trước tiên bạn nên xác định gia đình mình bao nhiêu người:
- Dưới 5 người: Lacetti, Focus, Vios.
- Trên 5 người : i30, Innova.
Và tài chính: Hiện tại mình đang sống ở Q12, sáng chạy ra Bình Dương đi làm bằng con Vios 1.5G, chiều về, cuối tuần về thăm quê ở bến tre, lên cao tốc 130km/h - 140km/h rất đầm xe. Chi phí xăng, cầu đường, bảo trì ok.

Chúc bạn chọn xe như ý

Mai Thanh Hoàng

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Ford đẳng cấp cao

Nếu anh chịu chi thì Ford là số một vì tại Mỹ Ford được đánh giá cao hơn tất cả các dòng Châu Á. Tuy nhiên khi đã lên con Ford thì bạn phải chịu đổ nhiều xăng hơn, phụ tùng đắt hơn, mất giá nhiều hơn và dĩ nhiên chạy sẽ sướng hơn.

Còn dòng xe HQ thì ngược lai. Chúc bạn ưng ý

Khang Hy