Tại sao có tiếng lọc cọc ở sau xe VIT ?

Em đi xe VIT. Mấy hôm nay, khi đi vào chỗ xóc, cứ có tiếng leng keng sau xe. Tiếng gõ rất nhỏ, nhưng rất khó chịu. Nếu bác đi nhanh, không nghe thấy, nhưng nếu đi từ từ, hoặc đêm khuya, phải lắng tai một chút, tiếng lanh canh nghe rất rõ, cứ như là ma làm ý. Khó chịu quá. Tiếng gõ giống như là có một thanh sắt nhỏ, gõ vào một cánh cửa sắt, mà gõ rất nhẹ nhàng, không ồn ào, không vội vã, nhưng như tra tấn nhau. Em ra kiểm tra cửa sau rất kỹ, không có gì lỏng lẻo cả. Có bác nào bị như em không, tư vấn em gấp. Em sắp phát tức lên với nó rồi.
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước

Bác nhờ một người lái, ngồi đằng sau xem xét nghe kỹ chắc sẽ tìm ra thôi. Có một lần thằng bạn mượn xe em đi cả ngày về nói có tiếng gì lọc cọc, em đề xe bảo vợ cả dí ga từ từ phát hiện ra miếng sắt của dây an toàn đập vào thành cửa? Mỗi xe có một độ cộng hưởng làm rung xe khác nhau, vợ 2 của em cứ chạy khoảng 105 km/h có tiếng ù ù hơi khó chịu nhưng vọt lên trên 115 lại thấy mất luôn.... Kể cũng hay vì nó cảnh báo hộ mình tốc độ giới hạn ....

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 14 năm trước

Công nhận là đi xe có tiếng kêu lạ rất khó chịu, cảm giác như nó sẽ rơi một cái gì ra lúc nào không biết. Em hôm trước cũng bị như bác luôn, kiểm tra các kiểu, tháo cả giảm sóc ra cũng không tìm ra nguyên nhân mặc dù biết chính xác khu vực có tiếng kêu. Cuối cùng, em nâng xe lên kiểm tra lại thì phát hiện ra ốc giữ đầu rôtuyn và thanh cân bằng vặn chưa chặt, vặn thêm đúng nửa vòng hết luôn, giờ im re.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 14 năm trước

Em nhớ lại hồi trước em chạy Vitara cũng bị hiện tượng kêu đằng sau xe giống như bác tả. EM tháo cái trần xe ra và nhét 1 đống túi nilon vào cái thanh ngang ngay phía trên cửa hậu (cái chỗ gắn 1 cái họng phun nước rửa kính hậu ý). Bác có thể thử bằng cách mở của hậu ra, lấy tay đấm đấm vào cái thanh ngang có cái họng phun nước ý, vừa đấm đấm vừa ghé tai vào nghe, nếu nó phát ra tiếng kêu giống như cái tiếng làm bác khó chịu thì chắc là bác tìm được đúng chỗ rồi đấy.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 14 năm trước

Hồi trước xe em đi cũng có tiếng rung cộng hưởng nghe như tiếng ma làm, nhất là vào buổi đêm. Em tưởng lỏng cái gì vào hãng rung từng thứ dưới gầm một.

Cuối cùng phát hiện ra đó là do cái ăng-ten đài radio, em kéo ra dài quá, cái ăng ten chênh vênh, nó rung và lắc liên tục, nhất là khi đường sóc và đi chậm, lúc đó ăng ten dao động rất mạnh chém liên tục vào không khí, tạo ra tiếng "ma".