Mua xe ô tô gì cho vừa với cổng?

Tôi định mua ôtô cho vừa cổng rộng 3,4 m, đường 3 m (nhà vuông góc với đường). Nếu mua chiếc 7 chỗ chiều dài khoảng 4,8 m thì có vào nhà được không? Hoặc nên mua loại xe gì cho phù hợp .
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Xe không thể vào nhà

Bạn không thể đưa xe vào nhà được với cổng rộng 3,4 m và đường chỉ có 3 m, vì khi lái xe vào nhà sẽ vướng đuôi xe, de xe ra sẽ vướng đầu xe. Bạn có thể kiếm mặt bằng trống lấy phấn vẽ đường chiều rộng 3 m, cửa rộng 3,4m rồi nhờ người bán xe bạn định mua lái vào thử. Nếu vào được không bị vướng bạn hãy mua xe.

Chúc bạn may mắn

ku
ku
Trả lời 14 năm trước

Nên gửi ở garage

Nhà mình 4 m, đường rộng 7m, mình đi C200K mà còn ngại ra vô, phải gửi garage gần nhà. Mình khuyên bạn nên cân nhắc gửi bên ngoài có tầm 600n-1tr/tháng mà an toàn, rộng rãi. Chiều ngang nhà bạn & đường trước mặt sẽ là nỗi ám ảnh mỗi khi de xe ra vô nhà bạn đấy, ngay cả với Matiz :p

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Mua xe cho vừa cổng 3.4 m

Chào bạn Long

Tôi thấy nhà bạn cổng 3.4m, đường trước nhà vuông góc với đường và rộng 3m thì bạn mua xe Matiz may ra thì vừa. Bởi vì ngõ nhà tôi rộng 2.8m, cửa rộng 5.5m và tụt vào trong 1 m để vát 2 bên nữa tôi mới cho xe được vào nhà, mà việc ra vào cũng chưa fải là dễ.

Xe của tôi là Corolla Altis 2009, dài hơn 4,5 m một chút, rộng 1.76 m chưa tính gương. Nếu bạn muốn cho xe vào nhà mà xe dài tới 4.8 m thì chắc cổng cũng fải lớn hơn chiều dài của xe, tôi nghĩ chắc ko dưới 5m (còn phụ thuộc vào chiều rộng của xe). thì xe mới vào được. Nếu bạn muốn tham khảo thì hãy mượn xe ai đó rồi vẽ sơ đồ rồi đi thử là biết ngay thôi mà.

Chúc bạn có lựa chọn hợp lý khi mua xe.

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước

Xe cho cổng 3,4 m đường 3 m

Theo những thông số anh Long đưa ra tôi thấy có 2 lựa chọn cho anh

1. Fiat 500, anh có thể liên hệ các đại lý của mekong Auto để mua chiếc này (mekong auto là nhà nhập khẩu chính thức, có bảo hành đàng hòang luôn)

2.Smart for two, chiếc này rất nhỏ gọn, cực kỳ thích hợp cho điều kiện của anh, tuy nhiên chỉ có 2 chỗ và sửa chữa bảo trì hơi phiền chút.

Chúc anh may mắn

biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước

Kiểm tra bán kính vòng cua

Chào bạn. Để mua xe trong trường hợp này của bạn trước tiên bạn phải tìm hiểu xem bán kính vòng cua của xe mà mình muốn mua. Bán kính vòng cua của xe thường được ghi trong Hướng dẫn sử dụng của xe. Bán kính vòng cua của xe thường lớn hơn chiều dài của xe (bán kính vòng cua của xe là bán kính của đường tròn để xe có thể quay đầu 180độ).

Trước đây tôi chạy xe Ford bán tải dài 6,2m thì bán kính vòng cua là 6,8m. Nếu là xe nhỏ cỡ Matiz hoặc Morning thì cũng dài khoảng 4m nên bán kính vòng cua cũng phải tối thiểu là 4,2m. Nhưng vì cổng nhà bạn vuông góc nên góc cua có giảm đi một chút nhưng phải lái thật khéo thì xe nhỏ mới vào được (có lẽ chỉ Matiz), còn SUV hay Sedan thì miễn bàn. Bạn nên mượn một chiếc xe và cua vào thử trước nhé.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước

Xe khoảng 4,6 m chắc chắn vào được

Xin chia sẻ với anh Long: nhà tôi cửa chỉ rộng 2,8m còn đường rộng 3,5m tôi lùi xe dài 4,51 m vào mà không mất đỏ nào. Để lùi được nhuần nhuyễn tôi cũng phải tập lùi khoảng 10 lần sau đó quen địa hình rồi thì rất đơn giản.

Tôi nghĩ anh nên mượn xe trước để tập lùi (nhớ rằng ban đầu tập phải có người xi-nhan cho nhé) rồi sau đó quyết định mua loại xe nào cho phù hợp.

tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước

Chỉ có Matiz may ra vào được nhà như bạn tả

Bạn Long thân mến!

Bạn chỉ có thể mua xe Matiz thì may ra vào được nhà bạn với chiều rộng nhà 3.4m, ngõ 3m. Tôi cũng sử dụng xe Matiz và nhà tôi cũng tương tự nhà bạn. Hồi đầu tự lái vào nhà còn va quệt chán, chấp nhận cho xe mình xây xát một thời gian là tay lái lên đời ngay. Để chắc ăn bạn nên mua con xe Matiz cũ thôi để luyện tay lái một thời gian rồi hãy mua xe mới.

Chúc bạn mua được con xe như ý.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước

Về lý thuyết hình học, dưới 4,8 m vào được

Chào các bác,

Em chưa vào ngõ hẹp bao giờ, tuy nhiên, theo em thì về mặt lý thuyết toán học, xe có tổng chiều dài dưới 4,8 m sẽ vào được nếu các bờ tường đều thẳng (mặt ngang cũng như mặt đứng) và nhà vuông góc đúng 90 độ với đường giống như hình vẽ hình học trên giấy.

Còn vào bằng mấy "đỏ" thì còn tùy tay lái. Cũng theo lý thuyết, nếu nhà càng xéo so với đường thì càng dễ vào hơn nhưng ra phải đi lùi.

Thân

Ngô Tiến
Ngô Tiến
Trả lời 11 năm trước

Em cũng có cùng băn khoăn như chủ thớt.

Nhà em ở quê ngõ rộng 2.3, cổng mở có ý định để xe vào là 5.15m (em hay thuê xe thôi). Em đang run không biết là xe dòng sedan có chiều dài là 4.4 x rộng khoảng 1.75 có vào được không? Nếu không thể thì có thể chọn được loại xe nào? Mong các huynh chỉ giáo.

mẹ và bé
mẹ và bé
Trả lời 11 năm trước

Trời .Khi đi mua xe nhớ đo cổng nhà bạn trước đã ^^^