Làm thế nào để dừng xe Toyota khi không kiểm soát được?

Tôi đọc báo thấy bên Mỹ xe Toyota tự tăng tốc, lái xe không kiểm soát được dẫn đến tai nạn thiệt mạng. Tôi và vài người bạn cứ băn khoăn sao lái xe không thử về số thấp (5-4-số 1) nếu là xe số sàn? Hay là tắt máy bằng chìa khoá? Xin các bác chỉ giáo (Cường).
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Kiểm soát xe[/b] Các loại xe thế hệ mới thì hầu như điều can thiệp bằng thiết bị điện tử, chẳng hạn như vòng tua máy bao nhiêu thì vô số được, bao nhiêu thì không thể vô số ..v.v. Vấn đề là chúng ta chưa có trải nghiệm để đủ bình tỉnh chọn các cách kiểm soát tốc độ. Chính vì thế nên Toyota vá lỗi bằng cách là thêm chức năng tự động tắt máy khi cùng đạp chân ga và thắng. Nói cho cùng thì chỉ có chọn cách chạy xe đúng tốc độ, quan sát kỹ và nhận biết được tình trạng sức khoẻ của mình khi tham gia giao thông thôi ! Chúc các bạn vui vẽ .
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Về số mo (Neutral) Đóng góp của tôi là các sự cố về xe tự tăng tốc chỉ áp dụng cho xe tự động, xe số sàn không bị vì nếu có bị ai cũng biết là đạp côn sẽ xử lý được ngay. Vấn đề đối với xe tự động bị lỗi trước đây là do theo bản năng thì mọi người sẽ hoặc là đạp phanh hoặc là tắt máy. Nếu đạp phanh mà ga vẫn ở mức cao thì phanh sẽ bị quá tải và nhiều trường hợp sẽ không kìm tốc độ lại được (xe tự động mà vừa phanh vừa ga thì xe sẽ tự thêm ga vì cho rằng đang có tải lớn như leo dốc chẳng hạn). Nếu tắt chìa khóa thì sẽ bị mất trợ lực tay lái và trợ lực phanh. Khi được chuẩn bị tốt trong tình huống này thì vẫn có thể xử lý kịp, còn khi cuống lên rồi thì tai nạn là điều gần như chắc chắn khi mất trợ lực đột ngột. Chưa kể ai tắt hai nấc chìa khóa thì một số xe khóa vô lăng luôn (100% tai nạn). Bây giờ sau khi vụ tăng tốc đột ngột xảy ra rồi thì hướng dẫn trên mạng là như sau: - Phanh chậm và dứt khoát (không phanh gấp dễ mất lái), thêm phanh tay nếu cần thiết. - Về số N (cái này trước đây hầu như mọi người đi xe tự động đều không để ý) - Khi tốc độ đủ chậm thì tắt động cơ, không tắt hết điện (tắt một nấc chìa thôi). Hôm qua xảy ra vụ Prius người cảnh sát tuần đường cao tốc đã hướng dẫn bước 1. Bước 2 không được thực hiện vì trên Prius là xe hybrid nên số N khác hẳn số N trên các xe thông thường nên trong lúc cuống bác Sikes đã không biết cách về N. Bác này về sau cũng tắt máy ở 50 mph (khoảng 75km/h)
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Toyota Việt Nam phải hướng dẫn khách hàng Tiếp theo băn khoăn của Anh Cường...Tôi cũng có thắc mắc, cụ thể xe Altis 2009 - số tự động: Khi xe đang chạy khoảng 100 km/h dùng tay bật chìa khóa về vị trí OFF thì máy sẽ sẽ tắt? lúc này tay lái trợ lực điện còn có khả năng lái ít nhiều gì không, đạp chân thắng có tác dụng không, dùng tay đẩy cần số từ vị trí D qua R hoặc qua P có được không... Tôi đã liên lạc "Chăm sóc khách hàng của Toyota" nơi mà mọi thắc mắc yêu cầu xin vui lòng liên hệ theo đường dây nóng: 1800 1524 - Mobile: 091 600 1524 gặp Anh nhân viên xưng tên Hoàng nói đây là vấn đề lớn tôi không biết và không có phẩm quyền trả lời !? (đó là tôi chưa nói là nếu xe Toyota Việt Nam bị tăng tốc đột ngột như ở Mỹ thì sao?) Tôi thiết nghĩ Toyota Việt Nam cần có trách nhiệm phải hướng dẫn khách hàng cách xử lý khẩn cấp để nười tiêu dùng an tâm phần nào, chứ không phải cứ bán xe xong là xong hết trách nhiệm.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Các bác toàn là người không biết sử dụng xe Theo như các dòng xe Toyota bị lỗi này là dòng xe cao cấp thì thường sử dụng số tự động nên không thể trả về số 5-4-1 mà chi có thể về số N mà có bị lỗi kỹ thuật hay không thì về số N khi xe chạy với tốc độ cao 150-180 km/h tốc độ cũng không giảm được bao nhiêu. Với lại các dòng xe này thường khi đạt tốc độ trong 1 khoảng thời gian thì bạn có bỏ chân ga ra xe vẫn giữ nguyên tốc độ và muốn giảm tốc thì chỉ cần nhấp phanh. Đó là ý đồ của nhà SX muốn giúp cho người lái xe giảm được vấn đề phải giữ chân ga liên tục. Việc tắt máy xe không thể được là vì khi tắt máy thì các dòng xe này tự động khóa tay lái lại liền, không thể điều khiển được chứ không phải khi tắt máy thì không sang số N được hay không đạp thắng dc thì không sang số được. Việc phanh tay khẩn cấp cũng gây nguy hiểm vì với tốc độ cao nếu dùng phanh tay dừng lúc 4 bánh xe lại hậu quả như thế nào chắc các bác cũng biết rồi. Chắc cùng lắm là lật xe thôi.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Vô phương Xe tăng tốc, tốc độ vòng máy cao thì côn và hộp số không thể nào cắt. Hệ thống thắng cũng không thễ hãm với tốc độ vậy. Bởi vậy cựu cảnh sát tuần tra Mỹ chết thãm là vậy. Theo mình nó không nằm ỡ chân ga mà nằm ở hệ thống điều khiễn phun nhiên liệu. Sự phun nhiên liệu ào ạt mới làm cho nó tăng tốc dữ dội, người già lái xe đâu bao giờ đạp "lút cán" đâu mà kẹt chân ga ở tốc độ kinh hoàng như vậy!
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Không nên phải bận tâm Tôi cũng rất quan tâm đến việc tăng tốc đột ngột của xe Toyota. Đã lái xe thời gian khá dài và trên nhiều địa hình khác nhau tôi hiểu với mọi sự cố bất thường xảy ra khi đang lái xe đều làm tài xế lúng túng và mất bình tĩnh dù là lái già. Khi trên xe là gia đình mình thì lại càng mất bình tĩnh. Theo ý kiến của tôi thì ở VN đâu có 911 để gọi mà có sự trợ giúp hay hướng dẫn xử lý sự cố. Cách tốt nhất để bảo vệ bạn và các thành viên trên xe là tạm thời không mua xe của Toyota nữa hãy đợi chờ thêm thời gian xem nhũng khắc phục của họ kết quả thế nào. Có rất nhiều hãng xe uy tín khác. Đi trên đường nhìn gương mà thấy Toyota thì nên nhường cho họ vượt lên trước nếu không muốn họ mượn xe mình làm phanh.hì hì
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Lỗi chân ga khồng đạp phanh được thì các bác chuyển về N thì giảm được bao nhiêu? Hoàn toàn đồng ý với bạn không có khả năng dừng khi gặp tình huống tăng ga độ ngột như thế. Sử dụng thắng tay trong trường hợp đó ở VN thì có nước đi sớm hơn vài phút ... Một số vụ tai nạn xảy ra với Toyota liệu các bác nghĩ xem trong thời gian vài phút tử thần liệu nạn nhân đã tìm đủ mọi cách chưa? Chắc chắn là rồi! Vô phương cứu chửa trừ khi chính bạn làm chủ đc tốc độ của "bản thân"
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Không kiểm soát được tốc độ 1/ Manual (số sàn): thì chỉ cần đạp "côn", rút chìa khóa, tắt may xe, đạp thắng từ từ. 2/ Automatic (số tự động) của xe Toyota do bị lỗi ở thiết bị điện tử điều chỉnh phun xăng, hiện vẫn chưa khắc phục được, dù đạp thắng, kéo thắng tay xe cũng lướt đi. Các dealer xe o Houston Texas vẫn chưa dám bán lại. Tôi chạy Acura nên không bị lỗi này. Mấy thằng bạn của tôi chay Toyota va Lexus cũng thấy bình thường. Chắc trời kêu ai nấy dạ ..
ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước
Vài ý kiến về lỗi chân ga của Toyota Em nghe một số bác trên các diễn đàn về ôtô chỉ là khi gặp trường hợp mất kiểm soát chân ga thì nên về số N, vì khi đó xe sẽ không tăng tốc nữa mà chỉ chạy trớn, (chạy trớn thì sẽ từ từ chậm lại), đạp thắng dứt khoát và khi đó lái xe cố gắng tấp xe vào lề cho đến khi dừng hẳn (nếu được thì dùng thắng tay thêm để giảm tốc độ). Không nên tắt máy, vì tắt máy sẽ làm cho tay lái, thắng chân mất trợ lực, không điều kiển được. Có khi tắt 2 nấc chìa khóa thì khóa lun tay lái còn nguy hiểm hơn nữa. Đây là lý thuyết thôi, chỉ có tính chất tham khảo thui nha và em nghĩ có thể áp dụng được ở VN mình vì VN đâu có đường nào cho chạy quá 80 km/h đâu (trừ cao tốc Trung Lương thôi). Bác chungtuky nói thế không đúng, đây là trường hợp khẩn cấp, không thể dừng xe được nên điều quan trọng nhất là tài xế phải làm mọi cách để giảm tốc độ, và giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra tai nạn, nói như bác không lẽ ngồi trên xe chờ chết chắc.
gj
gj
Trả lời 14 năm trước
Trời ơi, tư vấn kiểu này mà áp dụng theo mau vô nhà thương lắm. Mấy bác chắc chưa chạy xe hoặc chỉ chạy một dòng xe. Số sàn thì tương tự nhau nhưng tự động thì nhiều lắm các bác ạ, và sử dụng hoàn toàn khác nhau. Không hiểu hết vấn đề mà chỉ cho người ta tội nghiệp lắm.