Ưu và nhược điểm của dòng Ssangyong Musso?

Chiếc Ssangyong Musso tôi muốn mua đời 2003-2004. Xin các bạn tư vấn về ưu nhược điểm của dòng này và nên mua máy dầu hay máy xăng. Chân thành cảm ơn. Tôi đang sống tại một thành phố miền núi, đã dùng qua một đời xe nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy rất mong mọi người cho ý kiến để ra quyết định.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Công ty của đi qua hai đời xe Musso rồi bác ơi ! bác đừng nên mua vi chất lượng phụ tùng của xe kém lắm, rất hay hỏng vặt !! Ban đầu bên em đi mua xe vi xem thông số kỹ thuật, công nghệ,hình dáng, giá cả đều thấy hợp lí. Đi rồi mới biết giống như đi xe máy tầu bác ạ. 250t là quá đắt !! năm ngoái bên em ban con xe muso 2003 giá 180t mà mãi mới có nguời chịu mua đó.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Xe này thô kệch , sử dụng máy dầu đời cũ, dáng xấu và ồn, rung. Quan trọng nhất là hãng xe này vốn xuất xứ Hàn Quốc sau đó thuộc về Ôtô Thượng Hải TQ. Vừa rồi mới phá sản do khủng hoảng kinh tế và thị phần thấp. Ở VN tìm phụ tùng thay thế hơi khó hơn các loại xe Hàn quốc thông dụng khác nhưng vẫn có thể tìm được. Ưu điểm là máy dầu nên rất bền, ít hỏng vặt, đôi lần ngồi thử tôi thấy vẫn đỡ ồn hơn xe Isuzu chạy dầu của Nhật. Về máy móc tôi nghĩ công nghệ máy dầu SSangyong là của Đức nên vẫn ăn đứt Fortuner máy dầu mới ra 2009 (máy 2000) của Toyota. Bạn có thể mua xe này chạy đường vùng cao khá tốt; Nếu mặc cả khéo, một vài năm sau bán lại cũng ko lỗ nhiều.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Nếu bác định chọn thì Musso đi khá ổn, gầm bệ chắc chắn và khả năng đi địa hình ổn định. Nhưng nếu hỏng hóc thì một số phụ tùng tìm hơi khó, theo em bác nên xem qua chiếc Vitara xem có thể bác sẽ thích.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Đây là dòng xe suv 7 chỗ có chất lượng vào hàng đứng đầu các xe suv bình dân ở VN (Khung sườn chắc chắn, giảm sóc miễn chê, cách âm tốt, máy MEC tubo, đời 203 chưa có phanh ABS) - Phụ tùng chính hãng , giá cả cũng chấp nhận được - Nhực điểm lơ2ns nhất: Nghế phụ sau chỉ dùng được cho trẻ em - Xe sx 2004, km< 10 vạn, xe nguyên bản. Giá 250T là lấy được.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng đồng ý với nhiều người là xe này có kiểu dáng khá đẹp, sử dụng công nghệ của các hạng nổi tiếng trên thế giới. Nhưng hiện nay hình như loại xe này không được hãng sản xuất phát triển nữa, với lại đây là kiểu ít được ưa chuộn ở Việt Nam thì phải, nên tôi nghĩ khâu hậu mãi chắc cũng hạng chế và phụ tùng thay thế cũng khó.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Bác chơi con đấy được đấy, giá chuẩn, nhưng chú ý nhé bác, số km, lịch sử con xe đó ntn? Vì nếu là xe chạy nhiều, công trường, thì bác nên cân nhắc, xem Turbo của xe có vấn đề gì không, nếu còn ngon thì mua được vì nếu Turbo mà hỏng thì xe coi như vứt. Chạy đường núi hết hiệu quả (Giống xe nhà em - cũng ở trên rừng). Phụ tùng hơi đắt nhưng không khó kiếm. Musso vô địch về khung gầm, lái chắc xe và kiểu dáng cũng ổn, nói chung tầm 250tr bác chả kiếm ra con nào mạnh như nó đâu. Chúc bác vui.
Minh Đưc
Minh Đưc
Trả lời 7 năm trước
T đang chạy ko có turbo máy dầu đây vứt gì bác nói quá
Chẳng qua turbo nó tăng công suất lên 5-10% thôi
Nói chung con này chạy sướng lắm kêu hơi to nhưng thích
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Tôi đã chạy qua 2 đời xe Ssangyong Musso và đang chạy Rexton. Nói chung giá trị về tiện nghi và công suất của Ssangyong cao hơn các hiệu xe khác. Musso đặc biệt thích hợp cho đường xấu, đi công trương và nhu cầu di chuyển thường xuyên với chi phí thấp (sử dụng động cơ dầu). Tôi chỉ đổi xe khi đến 200 ngàn km và sự thật là chưa bao giờ bị nằm đường do lỗi của động cơ hoặc hệ thống điện. SAIC có sỡ hữu 51% cổ phần của Ssangyong nhưng thực tế họ không đưa được bất cứ một phụ tùng "made in China" vào xe của Ssangyong cho đến nay. Nguyên nhân là công đoàn của Hàn Quốc rất mạnh và sưc mạnh đó không chỉ có từ hơn 9,000 công nhân của Ssangyong mà còn của hơn 200,000 công nhân trong ngành công nghiệp phụ trợ cho ô tô của HQ. "Hôn nhân" của SAIC và Ssangyong đổ vỡ cũng vì vậy. Đỉnh điểm là các cáo buộc SAIC "ăn cắp" công nghệ Hybrid diesel - điện của Ssangyong. Ngoài ra còn vì tinh thần "chống SAIC" đến cùng của công nhân Ssangyong (theo lời quản lý người TQ phản ánh trên báo TQ " Tài Chính-Cai Jing", một số công nhân HQ viết ngay trên sàn nhà máy, chỗ họ đứng làm việc, "Cắt cổ bọn TQ"). Hiện nay, Ssangyong đang do ngân hàng Phát Triển HQ (KDB) quản lý , thông qua cựu chủ tịch của Hyundai, sau khi được PriceWaterHouse đánh giá trị tài sản và tiềm năng của Ssangyong là đáng để giải cứu (05/2009). Chính Phủ Hàn Quốc đã có kế hoạch mua lại Ssangyong, hơn nữa bản quyền và dây chuyền sản xuất Musso đã được bán cho một nhà sản xuất ô tô của Nga từ 2005 để tiếp tục sản xuất cho thị trường Nga. Do vậy phụ tùng cho Musso không phải là điều đáng lo. Trở lại câu hỏi của bạn. Bạn không nói rõ loại xe Musso nào có giá trên: Libero máy xảng, hay CT/ TD máy dầu và năm sản xuất. Tuy nhiên mức giá trung bình cho xe cũ (đời 2004 trở đi) hiện nay vào khoảng 12-13 nghìn đô-la Mỹ. Bạn có thể dựa vào đó để trả giá. Riêng Musso Libero chạy xăng sử dụng máy Mercedes (có dấu đóng của Mercedes trên máy) đời 2006 có thể có giá đến 15 nghìn USD. Chúc bạn mua được một chiếc Musso như ý.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn, nếu không quan trọng về thương hiệu thì xe Musso - Hàn Quốc công nghệ Mercedes-Benz, khung gầm rất chắc chắn. Động cơ có turbo chạy rất bền, không hỏng vặt, máy dầu khoảng 8L/100km máy xăng khoảng 14L/100km. Phụ tùng không khó, hàng chính hãng, có điều hơi đắt một chút. Bạn Tuấn nói giống như xe máy Tàu là không đúng. Năm 2006 giá Musso tới 34 ngàn USD đó. Ssangyong là một hãng nhỏ của Hàn Quốc nên người Việt Nam ít biết nhiều. Còn giá đó bây giờ là chấp nhận được,chúc bạn có lựa chọn.chào thân ái.
pqy
pqy
Trả lời 14 năm trước
Tôi đã sử dụng xe này được 5 năm có nhận xét: 1. Xe rất tiết kiệm nhiên liệu nếu bạn chịu khó vệ sinh lọc gió thường xuyên. 2. Xe rất khỏe so với các loai xe máy dầu khác vì động cơ có turbo, máy của Mercedes. 3. Xe rất bền, tôi chạy hơn 100.000km chưa bị hư gì về máy, chỉ thay bình acquy thôi. 4. Xe có nhược điểm lớn nhất là chỉ thoải mái cho 5 người vì băng ghế sau không ngồi được, 1 giàn lạnh nên người ngồi băng cuối hơi nóng. 5. Đi xa bạn chay vô tư, người mệt chứ xe không mệt. Tôi đã đi 4 ngày liên tục mỗi ngày trên 500km. Đi Đà Lạt sáng đi chiều về nhưng tôi vẫn không mệt.
ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước
Tuỳ chất lượng cụ thể của xe mà quyết bác ạ, giá chung thì vô cùng lắm. Phụ tùng thì cũng sẵn thôi, có của hãng và trên chợ trời không thiếu. Xe này dùng chung phụ tùng với Mecedes dòng 16 chỗ. Bác không lo về khoản này. Em cũng đang chạy xe này, nên nói để bác biết và yên tâm. Nếu mua được thì gia nhập hội Musso với bọn em nhé.