Tôi mua xe mới được 2 tháng. Gần đây sờ tay lên phía có chữ ( P,R,N,D,S) rất nóng?

Tại sao chỗ chuyển số Honda Civic 2.0 rất nóng Tôi mua xe mới được 2 tháng. Gần đây sờ tay lên phía có chữ ( P,R,N,D,S) rất nóng, phía bên đối diện bình thường. Xin hỏi các bạn đang đi Civic 2.0 thế nào. Hiện tượng đó có ảnh hưởng nghiêm trọng tới xe không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Vào mùa đông khi mới khởi động động cơ sẽ chạy ở vòng tua cao hơn bình thường một chút để làm nóng động cơ, và để dầu máy có đủ áp lực ... Nếu bác ko để ý mà sang chuyển số thì việc sang số sẽ hơi cứng 1 chút và có thể bị giật. Nên khi mới khởi động đặc biệt trong thời tiết lạnh thì bác nên nghe tiếng máy khi nào nghe nó nhẹ hơn đi thì mới vào số thì sẽ bình thường thôi. Còn việc nóng ở phía cần số thì bác nên đi kiểm tra lại xem. Tốt nhất đi ra hãng và hỏi những ai chạy xe giống mình xem có bị hiện tượng đó không. Con Accord không bị tình trạng như vậy.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng đang chạy xe Civic hai chấm, hiện tượng nóng đấy chính xác là do mấy cái đèn để giúp bạn nhìn thấy các vị trí P, R, N, D đấy! Bạn chỉ thấy nóng khi chạy ban đêm và bật đèn thôi đúng không? Còn nếu ban ngày cũng nóng thì bạn hãy cho xe xuống hãng khẩn trương!
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng đang sử dụng xe Civic 2.0. Ttuy nhiên chỗ cần chuyển số xe tôi chỉ bị nóng khi chạy ban đêm (có thể do có đèn led) không phải nóng thường xuyên. Không biết là xe bác có như vậy không. Tôi mua xe từ tháng 8/2008, khi chuyển số thỉnh thoảng không được trơn tru lắm (không cảm thấy nhẹ tay). Cá biệt có một lần duy nhất khi tôi vừa khởi động xe sáng mùa đông và sang số thì bị giật khá mạnh. Không biết có phải là vấn đề gì nghiêm trọng không. Nhờ các bác có kinh nghiêm giải thích giùm. Rất cảm ơn các bác.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Theo bạn nói thì chuyển qua các số P,R,N,D,S thì cần chuyển số rất nóng? Đó có thể theo 3 trường hợp: +Động cơ mới chưa đi xa, có thể bạn chở gia đình bạn di chơi xa (>200km) Hiện tượng này thì bình thường do xe mới khi chạy nhìu thì động cơ khét là tự nhiên. +Bạn nên kiểm tra lại hộp nước làm mát động cơ. Nguyên nhân này do Hộp nước bị rò rỉ. Nếu để lâu có thể làm hư xe! +Có thể xe bạn sản xuất bị trục trặc về động cơ toả nhiệt.Nếu vậy bạn nên đem xe ra hãng để được thay. Mình chỉ góp ý một số điều
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Tôi đang dùng Camry,cũng có tình trạng như trên, qua hỏi thì thấy bình thường, nhưng không biết bạn kêu nóng là nóng thế nào? Vì xe tôi cũng ấm ấm mà thôi, nếu ấm thì bình thường, không có gì là lo cả.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Về chuyện cần số nóng thì đã có một số bạn trả lời, tôi chỉ góp ý thêm về việc sang số không được êm khi trời lạnh. Như bạn Vu Huy Bac trả lời, máy cần khởi động và làm nóng trước khi sang số. Chính xác để bạn biết khi nào có thể sang số được là khi vòng tua máy hạ xuống còn khoảng 1000 vòng/phút thì bạn vào số rất êm. Những xe của Nhật sản xuất (như Toyota, Honda...) có thời gian làm nóng lâu hơn xe của Mỹ. Và xe nhỏ thì làm nóng lâu hơn xe lớn, ví dụ như Accord, Camry thì động cơ sẽ nhanh chóng xuống vòng tua 1000 vòng/phút hơn Civic hay Corolla. Thêm nữa là 6 máy cũng warm up nhanh hơn 4 máy. Bạn đi xe của Honda thì nên kỹ về chuyện sang số hơn Toyota, hộp số của Honda rất tốt (chuyển số tự động rất êm và bền bỉ) nhưng cũng rất "khó chịu" khi bạn không warm up tốt cho nó. Bạn có biết là với Honda thì bạn chỉ được quyền thay dầu hộp số bằng dầu chính hiệu của hãng mà thôi (bạn thay dầu của hãng khác thì nó sẽ làm hư hộp số ngay lập tức!), khác với Toyota là bạn có thể thay bằng dầu hộp số của hãng thứ ba bên ngoài thị trường. Điều đó cho thấy hộp số của Honda rất "khó tính".
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi nghĩ đơn giản hộp số tự động nóng là do phía dưới các chữ P,R,N,D,2,1 có đèn sáng khi các bạn mở ổ khoá lâu. Số sàn không có đèn báo ổ hộp số nên đương nhiên là không nóng.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Con 1.8 AT của em lâu lâu cũng nóng, cũng có thể nó thường xuyên nóng nhưng em không để ý vì lâu lâu mới đặt tay lên chỗ ấy. Bác nào có kinh nghiệm chỉ dùm... Tình trạng này lên hãng cũng bằng không vì nó có hư gì đâu mà chỉnh với sửa? Chắc gì lúc lên hãng nó đã nóng? Mà trên hãng mấy chú làm biếng kiểm tra mấy lỗi này lắm, đôi lúc cứ xuê xoa cho qua chuyện, hỏi thêm bực mình...
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Xin chào các bạn. Chẳng có chuyện gì phải lo hết, 99% là do sức nóng của đèn bên dưới. Vì nếu nóng do ma sát thì 2 bên cần số sẽ nóng đều. Bạn có thể thử bằng cách dừng xe, đển cần số ở vị trí P thì chổ đó vẫn nóng. Nếu bạn tắt đèn thì sẽ hết nóng kể cả khi đang chạy. Để cho chắc ăn, bạn nên hỏi chỗ bảo hành của Honda và có thể thử tìm hiểu thêm các xe khác. Thân ái.