Fiat Albea bị hao nước khi chạy trong nội thành là tại sao?

Fiat Albea bị hao nước khi chạy trong nội thành, mỗi ngày chạy khoảng 30km, sau 3 ngày phải châm thêm 0,5 lít nước. Nhưng chạy đường trường 400km liên tục nước làm mát hầu như không hao. Thật khó hiểu quá. Đồng hồ báo nhiệt độ máy luôn ở mức bình thường. Anh (chị) có kinh nghiệm về lĩnh vực này làm ơn chỉ giáo. Xin chân thành cảm ơn.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Xe của bạn nếu ngoài những vấn đề đả nêu trên mà vẫn bị hao nước, thì do nước đả rò rỉ vào máy, bạn có thể kiễm tra bằng cách xem cần nhớt. Bạn sẽ thấy nhớt máy có màu ngà như sữa vậy. Nhanh nhanh đem cho thợ chuyên môn làm máy ngay,n ếu cứ tiếp tục chạy xe sẽ hỏng nặng thêm. Thân ái
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Việc hao nước có thể đo gioưng mặt quy lát không tốt hoặc bị rách kiểu chân chim. Khi anh đi ở trong nội thành hay phải thay đổi tốc độ làm áp suất khí xả lọt sang đường nước làm nước thất thoát nhanh. Tôi đoán vậy thôi vì cũng một lần xe tôi bị vậy nhưng chạy xe thấy yếu hơn 1,2 tháng sau vết ránh to ra hao càng nhanh và nguy hiểm đến động cơ hơn.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Xe cụ chạy trong nội thành thì có vấn đề, chạy đường trường thì không làm sao cả. Theo em như thế là ta đã hiểu rõ nguyên nhân ... Vấn đề là trong nội thành thì hay phải dừng và đi chậm, két nước xe cụ chỉ được hạ nhiệt bằng quạt, ngoài đường trường thì đi nhanh hơn, gió mạnh thay luôn cho quạt tản nhiệt trước mũi xe, làm cho két nước lúc nào cũng mát .. Cụ nên tháo két nước xúc rửa sạch cho thông thoáng, đặc biệt cụ phải xịt nước rửa các lá tản nhiệt của két nước cho gió từ quạt thổi, tạo độ thông thoáng .
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Nguyên nhân hao nước mát 1- Kiểm tra lại dàn sưởi ấm trong xe xem có bị rò rỉ không? Anh chị sẽ khó nhận biết bởi vì rò rỉ nước trong dàn sưởi ấm sẽ chảy xuống làm ướt sàn xe và sẽ thoat theo các đường xả ( núm cao su nút sàn )>Nếu xe được bọc sàn da thì khó để nhận biết được. 2- Có thể rò rỉ rất nhỏ ở két nước làm mát. Khi chạy trong thành phố,tốc độ chậm,nhiết độ nước lên cao,mức độ rò rỉ lớn hơn khi chạy trên đường dài,.sự rò rỉ này khó nhận biết ,bởi vì nước rò rỉ đến đâu lại bị sức nóng của chính vỏ két nước và sức gió từ cánh quạt gió động cơ làm khô ngay đi. 3- Kiểm tra lại nắp két nước,bởi vì khi nhiệt độ cao,áp suất trong két tăng lên ,van trong nắp két mở đưa nước trở lại bình nước phụ . Nhưng vì lý do rò rỉ ở tuyô nước hồi về bình nước phụ nên nước đã thoát ra ngoài . Kiểu rò rỉ này sẽ rất khó tìm,kể cả kỹ thuật viên nếu không dạn dày kinh nghiệm. 4- Theo tôi,nguyên nhân hao nước nghiêng về giả thuyết 2 và 3 hơn .Nhưng anh chị nên kiểm tra đủ cả 3 hạng mục trên ,sẽ tìm ra ngay thôi. Nếu cần có thể liên hệ: Minh Lân -0912064157. Thân.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Chỉ có thể là rò rỉ đường nước đâu đó thôi. Anh kiểm tra kỹ lại xem sao.