Có cần phải chờ tắt các đèn trên đồng hồ trước khi đề máy nổ không?

Cháu đi 2B SCR, phun xăng điện tử, thấy trong hướng dẫn sử dụng có yêu cầu phải đợi tắt đèn trước khi đề máy. Cháu xin ý kiến đối với ô tô, sau khi bật chìa khóa có phải đợi cho các bóng đèn trên đồng hồ hết nhấp nháy hoặc tắt thì mới đề hay không?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Sau khi bật khóa điện thì nên chờ 3 giây rồi hãy đề nổ vì khi có điện máy tính trong xe sẽ kiểm tra một số thiết bị điện tử, chế độ hoạt động của động cơ, khởi động bơm xăng để nạp xăng cho kim phun... xe càng hiện đại thì càng có nhiều thiết bị cần khởi động. Lúc này nếu đề nổ ngay thì điện áp sẽ tụt đột ngột có thể làm hỏng máy tính hoặc một số thiết bị điện trên xe. Vì vậy tốt nhất là chờ các đèn ABS, Seatbelt, Brake... tắt hết rồi hãy đề nổ, khoảng thời gian này cũng là để lái xe kiểm tra xem có thiết bị nào trục trặc hay không, ví dụ đèn ABS hay đèn Brake sáng mà vẫn lái xe đi thì sẽ nguy hiểm vì xe có thể hỏng cảm biến ABS hay hết dầu phanh... Sau khi đề nổ xong thì dùng mắt kiểm tra các đèn Check Engine, đèn Ắc-quy, đèn áp suất dầu... các đèn này khi máy chạy thì chúng phải tắt, nếu chúng bật thì là có vấn đề.
Hà Văn Hiệp
Hà Văn Hiệp
Trả lời 15 năm trước
bạn ơi! để cho xe hoạt đông tốt nhất thi bạn hãy chờ một lúc sau khi bật khóa on để đề máy. trên tápno có một số đèn sẽ tăt khi một số quá trình kiểm tra hoặc sấy nóng này hoàn tất. tuy nhiên không phải tất cả các đèn trên đó phải tắt. có môt số đèn sẽ tắt sau khi máy đã nổ, thậm chí con sau một lúc như là đèn bao áp suất nhớt chẳng hạn. có nhưnh đèn lại sáng để cho bạn biết bạn đang ở chế độ hoạt động. bibi