Tại sao phải thay lọc dầu nhớt cho oto?

Theo công nghệ và vận hành của hệ thống động cơ hiện tại thì bất kỳ động cơ nào cũng cần phải được bôi trơn thì mới có thể duy trì hoạt động và ổn định. Nếu như dầu quá bẩn hoặc bị đóng cặn nhiều sẽ làm cho động cơ hoạt bị nghẽn, các chi tiết như piston, xúp pát, xéc măng, trục cơ, trục cam nhanh bị nóng, nếu đơn giản có thể là nhanh bị bào mòn, nếu nguy hiểm hơn có thể làm gãy, vỡ ngay lập tức . Chính vì vậy, lọc nhớt ô tô là một phụ tùng ô tô quan trọng trong hệ thống bôi trơn giúp cho xe ô tô được bảo dưỡng tốt hơn và bền hơn.

Bất cứ một động cơ nào cũng cần phải được nhớt bôi trơn mới có thể hoạt động tốt và bền hơn. Trong trường hợp nếu như nhớt quá dơ và bị đóng cặn nhiều thi sẽ dẫn đến việc làm cho động cơ bị nghẽn, bị nóng máy thậm chí là bị cháy do quá nóng. Do đó có thể lọc nhớt ô tô là một phụ tùng ô tô quan trọng giúp cho xe ô tô được bảo dưỡng tốt hơn và bền hơn.
bất luận chúng ta có thay nhớt thường xuyên như thế nào thì việc lọc nhớt bị bẩn thì nhớt đi qua sẽ không bao giờ được trong mà thậm chí còn bị bám bẩn do các bụi bẩn, và cặn tích tụ của lọc nhớt lẫn vào. Và chỉ trong một thời gian ngắn, chúng ta lại phải thay nhớt thêm lần nữa vì máy lại nóng và gặp trục trặc như trước.
Do đó để tiết kiệm và hiệu quả hơn thì song song với việc thay nhớt bảo trì cho xe chúng ta cũng nên để ý thay thế lọc nhớt cho xe.

 

Chưa có câu trả lời nào