Mở cửa hàng làm lốp xe ô tô con cần những gì?

Mở cửa hàng làm lốp xe ô tô con cần những gì?

An Phát
An Phát
Trả lời 7 năm trước
Bạn đang muốn mở một cửa hàng làm lốp (vỏ) xe ô tô con, xe du lịch loại nhỏ mà đang băn khoăn rằng cần phải có những gì. Diện tích bao nhiêu là đủ, có máy móc, thiết bị cơ bản nào. Đó là việc cần nghiên cứu kỹ lưỡng và có quyết định đúng đắn.

Một trạm (cửa hàng) làm lốp tiêu chuẩn được cấu thành từ 4 yếu tố:

- Diện tích, vị trí mặt bằng.

- Hệ thống điện, khí nén, nước.

- Thiết bị, máy móc làm lốp.

- Nhân lực.

Bài viết sẽ phân tích kỹ hơn và tư vấn những loại máy móc cần thiết cho hiệu làm lốp một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

1. Diện tích, vị trí

Diện tích của cửa hiệu làm lốp

Là yếu tố khá quan trọng nó ảnh hưởng đến không gian để lắp đặt máy móc và khoảng trống để làm việc với xe của khách hàng. Chính vì điều đó, nếu có điều kiện để mở cửa hàng thì đương nhiên diện tích càng rộng càng tốt. Tuy vậy, không phải ai cũng có khả năng để có diện tích như ý muốn.

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chúng tôi nhận thấy diện tích nằm trong khoảng 200m² ( bao gồm cả nhà xưởng và khu vực đỗ xe) là phù hợp nhất. Đây là diện tích vừa đủ để lắp đặt thiết bị và đỗ xe của khách.

Bên cạnh đó, cần tính toán không gian cho hợp lý lúc xe ra vào quay đầu, không gian đỗ xe của khách trong thời gian chờ đợi…




(Mô hình trạm làm lốp tiêu chuẩn)

Vị trí của cửa hiệu làm lốp

Bạn cần chọn địa điểm đẹp như cạnh đường lớn, khu vực chung cư, nội thành, những vị trí đông dân cư có lượng ô tô con nhiều…Vị trí cần rộng rãi, thuận tiện xe của khách hàng tiến, lùi. Khi đó, công việc sẽ nhiều hơn, thuận lợi, doanh thu sẽ cao hơn.

Bạn nên tìm hiểu, đánh giá kỹ lưỡng để tìm cho mình địa điểm phù hợp. Việc chọn địa điểm cực kỳ quan trọng nó sẽ là yếu tố then chốt để bạn có lượng khách hàng ổn định.

(Cửa hàng làm lốp tiêu chuẩn)

2. Hệ thống điện, khí nén, nước.

Toàn bộ thiết bị trong cửa hiệu làm lốp của bạn đều liên quan đến hệ thống điện. Chính vì thế để các thiết bị hoạt động ổn định thì bạn nên tính toán lắp điện 3 pha hoặc 1 pha theo nhu cầu sử dụng. Các thiết bị sử dụng điện 3 pha hoạt động bền bỉ hơn, dòng điện ổn định và đặc biệt là yêu cầu bắt buộc nếu bạn dùng máy nén khí có công suất > 3HP.

Các thiết bị làm lốp thông thường sử dụng điện 1 pha tuy nhiên một số loại máy ra vào lốp, cầu nâng công suất lớn có thể phải sử dụng dòng điện 3 pha. Bạn nên cân nhắc để có lựa chọn phù hợp cho mình.

Hệ thống khí nén cần được bố trí xung quanh xưởng, phù hợp lý với vị trí đặt thiết bị, máy móc. Bên cạnh đó hệ thống nước để rửa hoặc thử lỗ thủng của lốp cũng cần nghiên cứu kỹ để làm việc thuận tiện.

3.Thiết bị, máy móc

Để giúp bạn đọc hình dung dễ nhất thì chúng tôi chia ra làm 3 nhóm chính cần có đó là:

- Nhóm máy móc thiết bị

- Nhóm vật tư tiêu hao

- Nhóm công cụ, dụng cụ

Những sản phẩm dưới đây áp dụng cho hiệu làm lốp diện tích trung bình nêu ở trên đó là 200m². Tùy theo khả năng và điều kiện của hiệu làm lốp mà bạn có thể tăng số lượng máy móc, dụng cụ. Nếu còn băn khoăn thì nên liên hệ nhà cung cấp để được tư vấn kỹ hơn.

* Nhóm máy móc thiết bị

Sau đây là một số máy móc cần thiết để thực hiện tất cả các công việc thao tác trực tiếp liên quan đến sửa chữa lốp xe ô tô con, ô tô du lịch loại nhỏ.

* Nhóm công cụ dụng cụ:

* Nhóm vật tư

Ngoài những sản phẩm ở trên bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm của những thương hiệu khác và những sản phẩm liên quan trong việc sửa chữa lốp ô tô con, xe du lịch tại website: www.thietbilop.vn

4. Nhân lực

Qua quá trình tham khảo từ một số cửa hàng, chúng tôi nhận thấy với diện tích như tư vấn ở trên thì số nhân lực đáp ứng được nhu cầu công việc là 4 người thợ. Tuy nhiên, tùy theo địa điểm, lượng khách hàng mà số lượng thợ có thể thay đổi để phù hợp với công việc.

Một lưu ý nhỏ đó là trong cửa hàng làm lốp nên có ít nhất một người thợ chính (thợ cả) có kinh nghiệm lâu năm để có thể xử lý kịp thời những yêu cầu công việc khó.

Bên cạnh đó, cần chú ý đến chất lượng, thái độ phục vụ, dịch vụ chuyên nghiệp kèm theo. Những đều này sẽ tạo được uy tín, sự thích thú để thu hút được khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

Qua bài viết chúng tôi muốn mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về một hiệu làm lốp thì cần có những sản phẩm thiết yếu nào để đáp ứng nhu cầu công việc. Hy vọng bạn sẽ có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.
Up Auto
Up Auto
Trả lời 6 năm trước

Hiện ở Việt Nam đang có công ty CP thiết bị Tân Phát đang cung cấp các thiết bị rất tốt trong ngành ô tô. Chị có thể tham khảo tại

http://upauto.com.vn/category/thiet-bi-phuc-vu-banh-xe