Khi xe bị ra khói đen thì cần kiểm tra các bộ phận nào của xe?

Khi xe bị ra khói đen thì cần kiểm tra các bộ phận nào của xe?

Trả lời 8 năm trước
Khi xe của bạn có khói đen phía sau ống xả có nghĩa là hiện tại có một lượng xăng không được đốt hết. Vấn đề này có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân đó có thể nêura dưới đây và chúng ta căn cứ vào đó để kiểm tra.
- Khi khởi động động cơ chúng ta sử dụng hệ thống khởi động (cần bướm gió, hoặc mạch làm giàu khi khởi động). Sau khi động cơ đã khởi động được chúng ta quên không đóng hệ thống này lại hoặc hệ thống này bị kẹt có thể sẽ dẫn tới có khói đen ra sau ống xả.
- Trường hợp thứ hai là lọc gió bị tắc hoặc bị bẩn dẫn tới lượng không khí hút vào để hòa trộn với xăng không đủ dẫn tới hỗn hợp nhiên li��u trở nên quá nhièu xăng và không đủ để đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp làm cho ống xả có khói đen.
- Hệ thống nhiêu liệu (bộ chế hòa khí) có vấn đề do đó không kiểm soát được lượng xăng và không khí vào hòa trộn thành hỗn hợp dóđó tỷ lệ hỗn hợp không thích hợp làm cho không đót cháy được hoàn toàn dẫn tới có khói đen.

Xe máy chạy xăng bình thường, phổ biến hiện nay có hai loại khói, khói đen và khói trắng.
Khói đen do không đốt hết xăng trong buồng đốt, về lý thuyết căn chỉnh lại xăng và ở chế hoà khí (hoặc do chất lượng xăng - rất ít).
Khói trắng là do trong xăng có dầu máy (xe 2 thì trước hay phải đổ thêm nhớt vào xăng mới chạy được) hoặc hở xéc măng dầu -> dầu máy hao,
trong trường hợp này là thừa xăng trong buồng đốt.
*Xe ra khói trắng là nhớt sống lòn lên buồng nổ ra theo khí thải có màu khói trắng. Nhớt lên do piston bạc hở, do ống soupapes hở.
* Xe ra khói đen là xăng đốt không hết thải ra ngoài hóa muội than làm thành khói đen
* Xe ra khói đen còn do thường xuyên chạy chậm nội thành nên lâu ngày ứ muội than trong pô.

Dầu máy không liên quan đến khi máy nổ bị ra khói đen, có các nguyên nhân sau: Một là do nhiên liệu cháy không hết; hai là khe hở giữa vòng găng và piston lớn; ba là hở bạc gít là bạc của su pháp dẫn đến dầu máy bị lọt vào buồng đốt, .... bạn nên đến hiệu để kiểm tra, sửa chữa.
Trường hợp khói đen người ta nghĩ ngay đến xe có bình xăng con bị dư xăng vì đây là bệnh phổ biến khi xe cũ, chạy nhiều kim đót trong bình xăng con bị mài mòn nên thừa xăng, cục ga cũng mòn nên sẽ mất ga ralenti.
Khi dư xăng thì hay bị chết bu gi làm cho đánh lửa kô được càng dưxăng hơn vì đốt kô hết.
Vậy cần làm là phục hồi bình xăng con và thay cái bu gi tốt vào là ok!