Mazda 323 đời 1995 nổ máy không được êm, cách khắc phục thế nào ?

Có bác nào sử dụng Mazda 323 đời 1995 cho em hỏi một số kinh nghiệm! Xe em nổ ở 700-800 vòng/phút sao máy không êm, nhất là khi vào vòng xuyến, bỏ chân ga đưa sang phanh là xe hạ vòng tua máy và rung giật đi chán lắm (Trần Văn Hào).

Em không biết nó là bệnh gì, muốn lên hỏi các bác đã dùng qua nhiều cho vài lời kinh nghiệm. Xin cảm ơn.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Xe rung giật

Có thể do bạn đi không đúng số (Không biết bạn chạy xe lâu chưa). Khi qua vòng xuyến chắc chắn tốc độ chỉ còn 15- 20 km trên /h bạn nên chạy số nhỏ 2 hoặc 3 gì đó. Nếu xe số tự động thì mình xe không gặp vấn đề này.

Le Quang Thang

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Vấn đề nghi do côn

Chào bạn, Theo như những gì bạn mô tả thì mình nghĩ có thể vấn đề bắt nguồn từ côn, bạn thử kiểm tra xem đĩa li hợp có mòn quá không thì nên thay đi. Xe đời 1995 thì chắc cũng đến hạn phải thay đĩa ma sát rồi bạn à.

Chúc bạn mau sửa xe hết bệnh.

N.Dũng

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Kinh nghiệm không bị rung giật khi đi qua vòng xuyến

Khi xe gần vào vòng xuyến, bạn nên tắt máy lạnh đi, lúc đó xe còn trớn thì bạn trả số về mo thì xe chạy rất êm, sau đó bạn gài số 2 và chạy tiếp và bật máy lạnh trở lại. Còn xe Mazda 323 đời 95 bạn có thể cho vòng tua máy ở khoảng 800-1000 vòng/phút. Chúc bạn lái xe an toàn!

tuanhqdl

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Dễ sửa thôi bạn ơn

Xe cũ thường hay bị vậy, xe tôi hôm rồi cũng bị như vậy khi đi đường đông như ở Sài gòn, phải về số liên tục kể cả số 1 vẫn bị giật đi bực mình lắm. Qua 45 thành thái thợ chỉnh lại galenti là hết thôi, bây giờ đi ngon lành lắm

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Xe bạn chắc chắn bị lỗi phần máy

Có thể chết bugi hoặc béc phun bị đái dẩn đến chết bugi làm cho 4 máy nổ không đều. thường những trường hợp này xe chạy ko ngọt và hao xăng. Nếu bị giật khi vận hành có thể là do bộ ly hợp mà cụ thể là mâm ép và bố ambraza. Còn máy nổ garanty mà bị giật là do động cơ. Còn tất cả đầu good thì do cao su chân máy.

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Gửi anh Hào

Xe của tôi đang dùng không phải maz nhưng cũng bi như anh va phai mang đi sửa:

1/ măm ép của côn bị mòn, bố amprayza cũng bị mòn nên số vòng tu của máy và quán tính của xe bằng nhau xe bị giật. khi đạp ga lớn lên sẽ không còn giật.

2/ Bình xăng con, buzi và bộ chế hòa khí đến lúc phải đi làm: xúc bình xăng, thay buzi va chỉnh lại bộ chế hòa khí là tốt lại. Công việc này thì ít tốn thời gian va tiền hơn công việc 1/

Khi tôi mang xe đến gara quen thì họ nhiệt tình và tư vấn tôi nên làm công việc 2 trước vì công việc 1 là rất khó mòn, bạn hãy kiễm tra lại xem đã từng làm gì đến công việc 1 và 2 chưa rồi các thợ sẽ quyết định dùm bạn.

Vì làm việc 1 sẽ phải cắt máy ra, làm thì tốn nhiều tiền và thời gian nhiều hơn, nhưng khi xong mà vẫn còn bị thì đã muộn. Hãy nói rỏ về những gì bạn đã sửa xe để thợ kết luân nên làm việc 2..

Chúc bạn có xe tốt lại.

Tiến Anh

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Kiểm tra rất đơn giản

Không hẳn phải do chân côn, vấn đề có thể xãy ra ở 3 hệ thống sau:

1/ Hệ thống đánh lửa: dây phil, delco. bougie.

2/Hệ thống cấp nhiên liệu: nghẹt bộ chế hòa khí, lọc nhiên liệu,..

3/ Hệ thống phân phối khí : cân sai cam, áp suất nén động cơ giảm,..

Tóm lại bạn nên đưa xe đến garage để họ kiểm tra. Vấn đề bạn gặp phải không lớn lắm đâu.

BB

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Cách khắc phục trường hợp của bạn

Xe của tôi cũng đã bị triệu chứng như của bạn, mà nhiều thợ không tìm ra. Bạn hãy đưa vào trung tâm dịch vụ của hãng xe ford bắt bệnh. Tôi nghi bị hệ thống đánh lửa (bugi, dây cao áp, ... ) có vấn đề. Vào đó người ta thử cho.

ABS

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Theo ý tôi

Bạn đã đăng lên để hỏi, tôi nghĩ bạn cũng đã tìm hiểu hoặc đã đi ra tiệm sửa ô tô nhưng chưa phát hiện. Theo tôi bạn thử kiểm tra các cục cao su lót để gắn máy với sườn xe, vì tôi cũng đã bị như thế, mất công sửa chữa đủ thứ nhưng không khỏi, cuối cùng phát hiện vấn đề thì lại quá đơn giản (khi vòng tua thấp hay bị cộng hưởng).

Phan Công Hoà