Xe AirBlade kêu cọc cọc mỗi khi đi vào đường xóc ?

Honda AirBlade của tôi bị giật và rung mạnh khi đi tốc độ chậm (như lúc tắc đường) và thường có tiếng kêu như tiếng xích chùng ở xe số khi đi vào đường xóc, khi ra đường bằng lại không nghe thấy tiếng kêu đó nữa (Hiển Vinh).

Ai có kinh nghiệm hay xe của các anh chị đã bị hiện tượng trên xin tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Có lẽ do lỗi kỹ thuật

Tôi cũng đi xe abl, mỗi khi đến chỗ xóc xe kêu khốc khốc, ra hỏi hãng họ bảo giảm xóc 2 chiều xe kêu thế. Nghĩ thấy vô lý xe không có giảm xóc hai chiều chạy vẫn êm chả lẽ... Nghe rất khó chịu,.

hoangvu

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Kiểm tra phuộc nhún

Hiện tượng xe xóc khi đi vào đường xấu hoặc đi qua gờ giảm tốc thường do phuộc nhún không đều nhau gây ra, nếu anh ôm cua ở tốc độ cao (50km/h trở lên) mà xe bị lắc cổ thì chắc chắn là do phuộc nhún. Xe AB không sử dụng xích mà dùng cua-roa nên nếu có tiếng kêu như xích chùng thường là do nhiên liệu. Nếu xe của anh dùng phun xăng điện tử (FI) thì nên lưu ý đổ nhiên liệu phù hợp (xăng A95), không trộn lẫn nhiều loại nhiên liệu khác nhau khiến IC không kịp xử lý ở vòng tua thấp khiến động cơ kêu lọc cọc.

Anhthuyz

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

AirBlade

Bạn mua xe lâu chưa. Chạy được bao nhiêu Km rồi vậy. Lúc trước xe mình cũng vậy rất bực mình khi đi tốc độ chậm lúc tắc đường. Đi bảo hành thì kt bảo xe mới nên nồi chưa trơn. Đến nay thì xe đi được 2.000km rồi, và triệu chứng đấy cũng đã giảm đi rất nhiều. Nói chung là tạm chấp nhận được. Chắc phải đi bảo hành lần nữa.

nhanphong

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

1 vài chia sẻ

Chào bạn, đọc qua thì mình thấy có thể là do nguyên nhân sau:

- Xe bạn bị giật và rung mạnh có thể do bạn vào ga hơi nhiều và đột ngột, nên xe bị giật và rung. Bạn cần nhích ga nhẹ và đều tay sẽ đỡ hơn (vì bạn không cần lo, xe tay ga cứ từ từ là nó tăng tốc thôi).

- Về tiếng kêu ở xe: cần kiểm tra lại ốc vít, dàn nhựa của xe (khi lỏng thì đi vào đường xốc sẽ kêu); đem đến nơi bảo hành, bán xe yêu cầu họ tháo và gắn chặt các ốc, điểm nối vỏ xe, cần thiết thì dán băng keo vào các mép vỏ trước khi vít ốc lại (để kiểm tra xem xe có bị phần vỏ không, bạn dựng xe và vỗ nhẹ vào xe nếu bị lỏng thì vỏ sẽ kêu và bạn biết chỗ để khắc phục).

Thân. (Đây là kinh nghiệm của mình nên có thể không phù hợp với thực tế xe bạn, tốt nhất bạn cứ đem đến điểm bảo hành để họ kiểm tra nhé).

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Chuyện bình thường thôi

Xe chị do chạy quá nhiều. Thời gian thì giãn dây curoa và bố nồi bị mòn. Chỉ cần thay dây curoa và thay bố nồi nhe. Nhớ tìm thợ giỏi nhe chị. Đừng mang vào mấy anh tại HEAD HONDA kỹ thuật kém lắm. Chỉ biết thay nhớt thôi. Bảo đảm sẽ OK.

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Vấn đề bình thường của xe AirBlade

Bạn không phải bận tâm nhiều đâu. Mình nghĩ xe bạn không phải đời FI phải không. Nếu vậy thì bạn đừng lo, dòng AB trước của Honda mỗi khi để ga nhẹ đầu xe sẽ rung. Còn vụ xóc ổ gà có tiếng cọc là do phuộc trước của xe đó bạn, cái đó là dòng xe AB nào cũng bị cả.

Trần Thanh Tâm

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Bệnh này rất phổ biến trên xe AB

Bệnh này rất phổ biến trên xe AB và xuất hiện ngay trên xe AB mới, không biết đến khi nào Honda mới sửa được. Theo cảm nhận rêng của tôi thì có lẽ thiết kế phần phuộc nhún trước của xe có vấn đề nên khi đi vào đường xóc nó cứ kêu lóc cóc liên tục. Trước đây tôi có sử dụng Super Dream của Honda thì cũng gặp hiện tượng này, khi đi lâu phuộc nhún bị khô dầu, nhưng sau khi đi phục hồi thì không còn bị nữa.

Hòang Thọ Vĩnh

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Kiểm tra chân chống đứng

Xe bạn có thể bị giống xe của tôi, khi chạy vào đường xóc thì xe phát ra tiếng kêu cọc cọc rất khó chịu, còn vào chỗ bằng phẳng thì không sao. Tôi nghĩ bạn nên kiểm tra chỗ tiếp xúc của chân chống đứng với vỏ máy, vì khi lò xo của chân chống bị giãn có thể gây ra hiện tượng va dập với vỏ máy khi qua chỗ xóc và phát ra tiếng kêu.
Chúc bạn thành công.

TTS

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Cách sửa tiếng kêu

Xe của bạn rất dễ sửa. có 2 cách:
1. thay hẳn một bộ nồi amraya mới.
2. sửa chữa lại bằng cách mở nắp amraya ra kiểm tra lại dây "cowroa" xem có bị giãn (nếu giãn thì thay mới) và rã hết từng chi tiết bộ nồi sau để vô lại dầu mỡ (vì tiếng kêu đó là do khô dầu). Hầu như tất cả xe tay ga đều có tiếng kêu đó, không phải riêng xe của bạn. Rất đơn giản bạn đừng để thợ máy vẽ vời nhé vì kinh nghiệm sửa xe của tôi đã gần 30 năm rồi. Chúc bạn thành công và truyền lại với bạn bè.

huynh thanh dan