Xe máy của em bị trầy xước, có phun sơn lại được không? Ai biết xin trả lời giúp em.

Em mới mua một chiếc vespa được hai hôm. Phải công nhận là nó có lớp sơn khá bền và va đập mạnh cũng khó trầy xước. Tối hôm qua em gửi xe thấy nó vẫn bình thường vậy mà sáng nay lúc lấy xe ra thấy nó có hai vết đâm sâu (rõ ràng là có đứa nó đâm vô xe em) . Hic, của đau con xót, em đang muốn đi sơn lại mà không biết có sơn được không, sơn ở đâu và giá cả thế nào, ai biết làm ơn trả lời giúp em.

Trả lời 14 năm trước

Bác ra Hải-Quán Thánh ở đầu dốc Hòe Nhai, Hoặc xuống chỗ Tân Ấp ( Em không nhớ địa chỉ ). Hai nơi này làm tốt và uy tín lâu năm. Sau khi làm xong bạn tham khảo thông tin này để giữ xe nhé:

Để chiếc xe luôn bóng bẩy và có vẻ “mới”, cách duy nhất là dán nilon bảo vệ. Có thể dán nilon xe ở bất cứ đâu: thợ dán rong, tiệm rửa xe, sửa xe... Nhưng chủ xe phải biết như thế nào là dán tốt.

Để dán nilon, đầu tiên người thợ dùng xi Cana, một loại xi đánh bóng, thoa đều mặt xe, sau đó dùng vải màn sạch đánh nhẹ nhàng đến bóng thì thôi. Tiếp đến là tách dần nilon chuyên dụng (bán sẵn ngoài thị trường) ép đều lên mặt cần dán. Để dán tốt vào những mặt cong, thợ dùng máy sấy tóc hơ giãn nilon và miết, ép vào. Phải đảm bảo không còn bọt khí sau lớp nilon. Người cẩn thận hơn dùng băng dính dán chặt phần mép cuối của mặt dán, để nilon không bị bong.
Tùy ý thích, có thể dán cả hoặc dán những phần dễ bị va chạm, cào xước. Nên chú ý bảo vệ “cốp”, mũi xe, mặt đồng hồ, mặt trên tay lái. Với xe nam, đặc biệt chú ý bình xăng. Đây là những nơi dễ bị va chạm nhất.

Trên thị trường có nhiều mầu giấy dán khác nhau, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, sở thích của người đi xe, đặc biệt là giới trẻ. Với các loại giấy này, dễ dàng có được những xe sặc sỡ, hay có màu sắc hoàn toàn mới so với màu sơn gốc.
Chú ý: Dầu bóng Cana, được nhiều người lạm dụng để đánh bóng mặt sơn, đặc biệt giới thợ buôn bán xe. Nhưng theo các chuyên gia, dầu này dễ làm mỏng và phai màu sơn. Nhiều người quá cẩn thận, dán nilon cả phần máy. Máy xe khi hoạt động rất nóng, dễ làm chảy, bong lớp dán, còn phần keo dính của nilon bết lại, làm bẩn máy và rất khó tẩy.

Khí hậu ẩm ướt, mưa nhiều hay làm han gỉ gầm xe (mặt dưới che bánh xe). Cách bảo vệ tốt nhất là sơn chống gỉ ngay từ khi mua xe về. Để sơn bám tốt, phải rửa sạch, để khô, sau đó lấy bàn chải sắt đánh sạch các khe dễ bám đất. Người cẩn thận hơn dùng keo dán kính trét đầy các khe. Làm vệ sinh xong, dùng sơn dầu (sơn tổng hợp, chống gỉ) quét lên. Nên quét 2 lần, khô lớp dưới mới quét tiếp. Cũng không nên sơn quá dầy, dễ bong. Sơn chống gỉ rất có ý nghĩa với xe nam vì chắn bùn được mạ sáng là “bộ mặt” của xe.
Người cầu kỳ hơn dùng nhựa đường đun nóng, pha với nhựa thông để quét thay sơn chống gỉ. Cách này rất có hiệu quả, có thể “thiên niên vạn đại”.

Với xe đã bị “nổi mụn” (gỉ trong gầm xe ăn sâu làm rộp lớp sơn ngoài) thì cách duy nhất là đưa ra các trung tâm gò hàn, sơn xe. Ở đây, thợ sẽ cắt bỏ chỗ gỉ, gò hàn đáp miếng tôn vào rồi bả matit, hơ khô, đánh bóng. Tiếp đó thợ sơn “ra tay”. Tiêu chuẩn phải là: lớp matit không quá dày (vì dễ bong), sơn phải đúng màu với sơn gốc, không loang. Theo kinh nghiệm, vùng mới sơn lại có thể sẫm màu hơn một chút, vì thời gian sau nó sẽ phai nhòa đều với các mặt xung quanh

Nguyễn Việt
Nguyễn Việt
Trả lời 4 năm trước

Bây h những loại xi đánh bóng nhiều và bạn có thể dùng đánh bóng lại, đảm bảo y hình luôn nha. Sơn lại cả xe chi phí cao mà mất time lâu nữa

Ngọc Trần
Ngọc Trần
Trả lời 4 năm trước

hic, bác đen ghê, nhưng mà vẫn sơn được nhé, bác mang ra trung tâm bảo hành để sơn, ngta sẽ tư vấn cho bác,. còn nếu không bác dán decal vào cũng được, có nhiều mẫu đẹp mà

Quân Lưu
Quân Lưu
Trả lời 4 năm trước

thôi đừng sơn bác ạ. Để vậy đi. vết to thì còn ngại chứ nhỏ thì thôi. vì giờ pha sơn chưa chắc đã đc màu sơn như của hãng