Android trực tiếp trên ô tô, tại sao không?

Một vài năm trước, các ông trùm công nghệ bắt đầu cải tiến và cố gắng tích hợp chế độ thông minh vào ô tô do nhu cầu sử dụng sản phẩm này ngày càng cao. Với bước đầu, Android Auto và Apple Carplay là công cụ hỗ trợ giữa smartphone và ô tô có thể gần lại với nhau. Hay nói cách khác, người sử dụng có thể dùng điện thoại trực tiếp ngay trên màn hình cảm ứng của xe ô tô.

Tuy nhiên mới đây Google đã đạt một bước phát triển mới, và muốn ký hợp đồng với Audi và Volvo, biến những chiếc ô tô thành những chiếc... điện thoại di động khổng lồ?

Trong tương lai, hệ điều hành Android sẽ được sử dụng trực tiếp trên xe ô tô - ảnh 1

Trong tương lai không xa, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi những chiếc xe tích hợp hệ thống giải trí Android mà không cần kết nối điện thoại. Thay vào đó chúng sẽ được sử dụng qua màn hình chính trên ô tô và một màn hình thay thế.

Android cũng có thể được lập trình và điều khiển một số tính năng của ô tô như điều hòa, ghế, đóng mở cửa,... Sẽ không còn những yêu cầu kết nối giữa điện thoại và ô tô rườm rà, tại sao không?

Trong tương lai, hệ điều hành Android sẽ được sử dụng trực tiếp trên xe ô tô - ảnh 2

Đây hứa hẹn là bước đặt chân đầu tiên của Google sang thị trường mới này, và có thể "thâu tóm" thị trường smart-car đầy triển vọng trong tương lai. 

Hai mẫu SUV Audi Q8 và Volvo V90 sẽ là những người tiên phong. Nhà sản xuất cũng đảm bảo rằng sẽ thử nghiệm và làm những bài kiểm tra kĩ lưỡng chứ không vội vàng đưa sản phẩm vào thị trường thương mại. Người tiêu dùng sẽ không cần lo lắng, vì dù hiện đại thì đây vẫn sẽ là nền tảng Android, không có gì quá khác biệt khi họ sử dụng smartphone. 

Chưa có câu trả lời nào