Chiến dịch giảm giá ô tô trên toàn cầu đã diễn ra như nào? Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 13 đang đợi bạn

THI TRƯỜNG Ô TÔ LIỆU CÓ NÓNG TRỞ LẠI VÀO DỊP CUỐI NĂM 2017?

Cho dù có những tháng sụt giảm đáng kể, nhưng thị trường xe hơi trong 6 tháng đầu năm 2017 cũng chỉ giảm nhẹ ở mức 1%. Việc các hãng xe đua nhau giảm giá để đón đầu thời điểm thuế nhập khẩu xe hơi trong khu vực ASEAN sẽ giảm về 0% có thể sẽ khiến thị trường sớm nóng trở lại, thay vì “ngủ đông” đến hết năm 2017.

    Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn thị trường đạt doanh số cộng dồn 125.487 xe, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2016 (123.660 xe). Ở thời điểm thuế nhập khẩu ASEAN giảm xuống mức 0% thì sự giảm sút đáng kể này chắc hẳn sẽ là thành công của toàn thị trường khi tất cả người mua đều có xu hướng chờ đợi xe hơi sẽ giảm giá vào đầu năm 2018.

    Xu hướng sụt giảm của thị trường ô tô có những diễn biến rõ nét nhất vào tháng 4–2017, khi toàn thị trường chỉ đạt doanh số 21.942 xe, giảm 15% so với tháng 4–2016. Sau đó, hầu như các hãng xe lại quay lại với chiến dịch giảm giá, khuyến mại làm cho thị trường mua bán bắt đầu lại ấm lên.

    Mazda CX-5 được cho là mẫu xe hấp dẫn nhất trên thị trường, sau khi giảm giá xuống thấp nhất chỉ 840 triệu đồng, và thấp hơn hàng chục triệu nữa nếu là xe sản xuất năm 2016. Với mức giá tốt nhất từ trước tới nay của mình, CX-5 dường như “phá giá” phân khúc crossover 5 chỗ, gây sức ép lên cả phân khúc sedan hạng C khi có tầm giá tương đương. Mẫu xe của Mazda giảm giá khiến cho những đối thủ khác trong phân khúc cũng không thể không giảm giá sâu. Honda CR-V giảm giá 50 triệu mỗi xe, giá thấp nhất hiện tại là 958 triệu đồng. Nissan X-Trail giảm giá xuống còn thấp nhất 893 triệu đồng. Hyundai SantaFe cũng giảm giá gần trăm triệu đồng.

Mazda CX-5

Honda CR-V

                  Nissan X-Trail

Việc giảm giá xe diễn ra ở hầu hết các phân khúc từ hạng thường đến hạng sang, từ xe nội địa đến những hãng xe nhập khẩu.  Theo nhiều nhà nghiên cứu cũng như lãnh đạo doanh nghiệp thì đây là cơ hội lớn cho những người có nhu cầu thực sự với xe hơi.

   Vậy chiến dịch giảm giá có đang tác động sâu rộng đến thị trường hiện nay? Có những mấu xe tăng trưởng doanh số vượt bậc trong đợt giảm giá Điển hình là Toyota Vios, giảm giá 30 triệu mỗi xe, và đạt doanh số trong tháng 6 lên tới 2.681 xe, bán chạy nhất thị trường, đồng thời đạt doanh số cộng dồn trong 6 tháng đầu năm cũng nhiều nhất thị trường ô tô Việt với 9.688 xe.

    Các chương trình khuyến mại, giảm giá xe từ tháng 5 cho tới nay dường như vẫn được duy trì, và có thể sẽ giữ nguyên cho tới hết năm 2017, khiến giá xe không giảm shock vào năm 2018. Tháng 8 tới đây, Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 có thể sẽ là thời điểm thích hợp để thị trường xe hơi bùng nổ trở lại, với một vài mẫu xe mới, kéo doanh số toàn thị trường tăng trưởng, thậm chí vượt năm 2016.

    Có thể thấy, Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 diễn ra vào đầu tháng 8 tại TPHCM là điểm nhấn hấp dẫn trong năm nay, không chỉ là nơi ngắm nhìn những mẫu xe mới và những màn trình diễn sôi động, mà còn là thời điểm tạo đà hoàn hảo giúp thị trường sôi động trở lại trong nửa cuối năm 2017. Nếu bạn đang thực sự có nhu cầu thì còn chần chờ gì nữa? Triễn lãm ô tô Việt Nam lần thứ 13 tại TPHCM đang đợi bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào