Chia sẽ kinh nghiệm khi lái xe mùa mưa bão ,giúp bạn an toàn hơn khi điều khiển xe

Những lưu ý khi đi xe mùa mưa bão:
Đi xe mùa mưa bão, mọi người thường đi nhanh hơn để khỏi bị ướt và bẩn, nên giao thông ngày mưa thường trở nên lộn xộn hơn, mặt đường ướt và ít ma sát nên dễ bị trơn trượt hơn. Dưới đây là những kinh nghiệm nằm lòng để bạn lái xe được an toàn trong những ngày mưa bão.

Kinh nghiem nam long khi lai xe mua mua bao giup ban an toan hon khi dieu khien xe

1. Che chắn bảo vệ:
Chúng tôi khuyên bạn nên đội mũ bảo hiểm kín đầu trong những ngày mưa bão, mũ bảo hiểm kín đầu sẽ bảo vệ bạn tốt hơn và cũng tránh được nước mưa làm ướt tóc và lạnh tai. Kính mũ cũng giúp bạn tránh được mưa nặng hạt táp vào mặt. Chọn áo mưa phù hợp ,nếu bắt buộc phải chạy đường dài bạn nên trang bị đầy đủ gang tay, đeo giầy không thấm nước , áo mưa dày dặn và gọn gàng. Đặc biệt nếu bạn đeo kính bạn nên sử dụng kính mắt màu vàng hoặc màu cam sẽ giúp bạn quan sát tốt hơn
2. Chạy chậm và quan sát thật kỹ:
Những ngày mưa tầm nhìn trở nên rất kém vì thế bạn nên di chuyển chậm để quan sát tốt hơn, bạn nên tránh xa những tấm kim loại, nắp cống, hố ga, ổ gà vì chúng có thể là nơi tiềm ẩn những mối nguy hiểm cho bạn. Để tránh bị trượt ngã bạn nên di chuyển chậm và tránh những chỗ lồi lõm và trướng ngại vật trên đường.


Kinh nghiem nam long khi lai xe mua mua bao giup ban an toan hon khi dieu khien xe - 2


3. Giữ khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước:
Những ngày mưa quãng đường phanh sẽ lớn hơn bình thường, nên bạn phải chú ý giữ khoảng cách lớn hơn với các phương tiện phía trước và phía sau, khi các phương tiện có tín hiệu dừng lại hoặc rẽ bạn sẽ có đủ khoảng cách để xử lý.
4. Tránh những con đường nhiều cây cối:
Nếu có thể bạn nên tránh đi những con đường nhiều cây cối, không trú mưa dưới gốc cây để tránh trường hợp cây đổ vào người và bị sét đánh, nếu có gió to bạn nên táp vào nơi chú chân an toàn đừng nên cố gắng di chuyển mà gây nguy hiểm cho bản thân.

Kinh nghiem nam long khi lai xe mua mua bao giup ban an toan hon khi dieu khien xe - 3

5. Đi xe qua đường ngập :
Đi xe qua đoạn đường ngập bạn lưu ý không nên phóng nhanh tạo nên sóng nước bắn vào ống xả, khi đi qua chỗ ngập cao hơn ống xả bạn nên đi chậm và nhấn đều ga, đối với xe số bạn có thể để số nhỏ và nhấn đều ga, đối với xe ga bạn không nên đi vào vùng nước ngập cao hơn ống xả, trong trường hợp bất khả kháng buộc phải đi vào nước ngập nên chọn thời điểm có ít người qua lại để phóng một mạch mà không phải giảm ga lần nào.

Tuyệt đối không cho xe chạy qua những khu vực mà mực nước ngập qua khỏi bầu lọc gió của xe. Vì như vậy nước sẽ bị hút vào bên trong động cơ và gây ra hỏng hóc nghiệm trọng ( có thể bị bể piton, bể lốc máy , cong thanh truyền…) và bạn sẽ mất chi phí sửa chữa xe tương đối lớn. Phương án tắc máy dẫn bộ qua chổ ngập hoặc gửi xe chờ nước rút cạn rồi đi tiếp là tốt nhất trong trường hợp này.

Tốt nhất , người lái xe không nên cố gắng đi qua những chỗ ngập hoặc vũng nước to vì sẽ không thể biết có những nguy cơ gì rình rập bên dưới

Kinh nghiem nam long khi lai xe mua mua bao giup ban an toan hon khi dieu khien xe - 4

6. Luôn luôn lưu một số điện thoại cứu hộ :
Để tránh những sự cố bất ngờ xảy ra bạn luôn lưu một số điện thoại cứu hộ của những cửa hàng sửa chữa bảo dưỡng uy tín hoặc những Trung tâm bảo dưỡng sửa chữa PIAGGIO SAPA chuyên nghiệp. Nếu bạn ở HCM chúng tôi xin giới thiệu đến bạn dịch vụ cứu hộ xe Vespa-Piaggio chuyên nghiệp tại trung tâm bảo dưỡng sửa chữa của PIAGGIO SAPA Hotline: 0909 538 823 
PIAGGIO SAPA
 cũng có những lời khuyên để bạn đọc có thể đi lại an toàn hơn trong điều kiện thời tiết mưa gió hiện nay:
- Duy trì tốc độ vừa phải để có thể xử lý kịp các tình huống bất ngờ khi tham gia lưu thông trong điều kiện trời mưa.

- Đối với các dòng xe tay ga, người lái xe hạn chế việc bóp phanh trước một cách đột ngột, đặc biệt là khi lốp trước và lốp sau không cùng nằm trên một đường thẳng. Nếu không sẽ rất dễ gặp tay nạn do trượt lốp hoặc mất lái.

Hãy trở thành một người lái xe kinh nghiệm với những chú ý trên cùng chúng tôi nhé, chúc các bạn luôn thượng lộ bình an.

Lê Hoàng
Lê Hoàng
Trả lời 7 năm trước

Kinh nghiệm tốt nhất để ko lo mưa bão là tích tiền mà mua ô tô, đi ô tô vừa an toàn vừa đỡ ướt