Dừng đột ngột bị xe sau đâm, xe nào sai?

Đi trong đường dân sinh, khi xe trước phanh gấp và dừng đột ngột, khiến xe sau đâm mạnh gây hư hại thì xử lý thế nào?

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Theo "luật vn" thì xe sau không làm chủ tốc độ nên xe sau sai, ở VN đâm vào đuôi là sai,cấm trình bầy :D

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Thông tư 91/2015 của Bộ Giao thông vận tải, người điều khiển phương tiện giao thông phải chấp hành tốc độ và khoảng cách an toàn đối với phương tiện khác. Ví dụ: tốc độ trên 60km/h thì khoảng cách tối thiểu là 35m; tốc độ từ 80km/h đến dưới 100km/h thì khoảng cách là 55m. Như vậy, xe phía sau không giữ khoảng cách an toàn nên sai

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Kẻ đến sau luôn là người có lỗi :D xét về lý thì ông đằng sau không giữ khoảng cách an toàn nên phải đền, nhưng xét về tình thì ông đằng trước phóng nhanh phanh gấp không báo hiệu cũng đáng bị nói lắm :)) nhưng cũng có trường hợp xe trước phải dừng đột ngột vì 1 ông bà nào đó trong ngõ phi ra, hay 1 em đang đi rút đt ra nghe :))

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Vừa hôm qua ngay ngã tư gần nhà em. Bác oto phía trước vừa vượt qua vạch được khoảng hơn 1m thì đén vàng bật nhưng phía trước thấy có CSGT nên dừng lại và lùi để đỗ đúng vạch thì bác đằng sau đang theo đà không xử lý kịp nên làm cái "rầm". Xong! CSGT đến không biết sẽ giải quyết thế nào

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Đường dân sinh là 1 trong các loại đường thuộc nhóm đường Giao thông nông thôn và vẫn chịu sự điều chỉnh của luật Giao thông đường bộ. Nếu bị đâm từ phía sau thì xe đi sau vẫn bị coi là không giữ đúng khoảng cách an toàn, không làm chủ được tốc độ và bị coi là bên sai.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Xe sau sai về mặt lý thuyết. Luật GTDB có qui định về khoảng cách an toàn giữa 2 xe để đảm bảo trong tình huống này lái xe sau kịp xử lý sự cố. Tất nhiên, trong đô thị đông đúc thì điều này là không thể nhưng nếu tranh chấp thì cứ theo luật mà xử. Ngoài ra ở VN người nào mạnh miệng người đó thắng, xuống xe là phải hùng hổ lên.....xìu xìu là thua...!

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Xe sau sai. Luật quy định phải đảm bảo khoảng cách với xe trước và làm chủ tốc độ để ngay cả trong trường hợp xe trước dừng đột ngột thì xe sau cũng phải dừng lập tức được.