Biển báo tốc độ giới hạn là cho từng làn đường?

Trên quốc lộ 5 đi qua Hải Dương - Hưng Yên có biển giới hạn tốc độ cho xe máy là 40 km làn đường trong.


Nhưng làn giữa lại có biển dành cho môtô và ôtô xin hỏi những môtô từ 250 phân khối có bị hạn chế tốc độ 40 km/h ở làn đường này không?

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Trên đường 5 đoạn thuộc thành phố Hà nội còn chia làn đường xe con và xe tải riêng.Xe tải và cả côngten đi vào làn xe con thì không sao nhưng xe con đi vào làn xe tải thì…phải nộp phạt!!!Và còn một điều nữa là Hà Nội bảng hạn chế tốc độ nhỏ,cắm thấp ở bên trái đường.Cứ như để lừa lái xe.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Mấy ông chả hiểu ý người ta hỏi. Làn giữa chung ô tô mà mô tô thì mô tô A2 (a1) chạy tốc độ xe ô tô hay vẫn 40k/h

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Trên đoạn đường 5 này biển giới hạn tốc độ 40km/h là dành riêng cho làn trong cùng bên phải vì làn này bao gồm cả xe gắn máy, môtô, xe thôi xơ và cả xe đi ngược chiều của người dân gần đó nữa nên mới có biển hạn chế đó. Nếu bạn đi xe máy muốn đi nhanh thì đi vào làn giữa tốc độ tối đa 60km/h (làn trong dành cho người đi chậm chứ ra là giữa đi 40km/h xe đi sau đâm cho nát đít à =)) gây cản trở giao thông cho người đi sau nữa)
Về lý thuyết nếu bạn đi vào làn trong bên phải nếu vượt quá tốc độ 45km/h mấy anh CSGT có quyền xử phạt vi phạm tốc độ hay lỗi vượt phải nếu bạn đè ra ngoài vạch bên trái nhưng thực tế chẳng anh nào bắt lỗi này cả vì mình đi qua suốt. Lưu ý thêm là có cái biển "hết giới hạn 60km/h mới đặt chẳng hiểu để làm gì hay để đánh lừa cho người ta vượt quá 60km/h rồi ăn vạ.
Tiện đây xin chia xẻ luôn với mọi người là khi bị bắt lỗi quá tốc độ thì bảo anh CSGT xác nhận lại bộ phận kỹ thuật xem bên kia đọc đúng lỗi vi phạm, biển số xe và tốc độ vi phạm không nếu không phải hay chưa quá 5km/h thì cho mình đi vì nhiều trường hợp nhầm lẫn khi có nhiều người cùng vi phạm (bắn nhầm) hay chỉ gọi vào nhắc nhở kiểm tra giấy tờ mà đã cuống lên dúi mấy trăm vào tày người ta rồi. Mình chấp hành đúng pháp luật thì không có gì phải sợ cả nếu có sai thì rút kinh nghiệm thôi.