Tại sao ở việt Nam tai nạn giao thông ngày càng nhiều thế ?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Báo chí tốn nhiều giấy mực cho vấn đề này đó bạn ạ! Các cấp, ban ngành liên quan đến giao thông cũng đặt ra câu hỏi đó và tìm hướng khắc phục nhưng khó lắm. Với điều kiện kinh tế Việt Nam, cơ sở hạ tầng hiện có và nhu cầu đi lại của tất cả mọi người tạo cho giao thông VN có một đặc điểm không giống một quốc gia nào. Cơ sở hạ tầng GT lạc hậu. Nhu cầu đi lại rất lớn trong khi các phương tiện công cộng không phát triển kịp và không đáp ứng được yêu cầu là phải thuận tiện. Mức sống của người dân VN cũng thấp nên phương tiện họ có thể sắm để phục vụ đi lại vẫn là xe máy. Tạo cho GT VN có mật độ xe mô tô 2 bánh dày đặc.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi điều đầu tiên là do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao, nhưng ý thức của người tham gia giao thông kém lai là do trình độ của các cơ quan quản lý giao thông quá kém. VD : - Khi thiết kế đường Quốc Lộ hoặc các đường cao tốc thì không có đường gom ,các giao cắt ( giao lộ ) thì rất nhiều.và giao nhập (vị trí nhập dòng tại các giao lộ ) thì rất ít. Tại vi ở nước ta lưu lượng xe máy rất nhiều. Đường xá thì chật hẹp, phân luồng, phân tuyến còn chưa được rõ ràng. Luật giao thông còn hạn chế. Mà cái chính là do người dân chúng ta chưa có ý thức khi tham gia giao thông
Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi là do nhiều nguyên nhân, Tôi làm vận tải lâu năm tôi hiểu, quan trọng nhất là hạ tầng cơ sở quá kèm mà vẫn cho các loại xe mà hạ tầng cơ sở không đáp ứng được vào hoạt đông. Đi thêo quốc lộ 1 thử hỏi các loại container loai 40 HC va 45 HC làm sao mà đi được trên đường đó.
Khương
Khương
Trả lời 14 năm trước
Chủ yếu ý thức người dân ko cao chứ sao. Và việc quản lý phân luồng giao thông tùm lum nữa. Càng phát triển thì phương tiện càng nhiều, nhịp sống gấp gáp làm con người hấp tấp dễ gây tai nạn thôi.
xao
xao
Trả lời 14 năm trước
Bạn đừng nên hỏi nửa, hơn chục năm nay củng vẫn câu hỏi này và cứ chục năm nửa chục năm nửa,,,,,,, cứ thế trăm năm nửa vẩn câu hỏi này.... người có tiền sắm xe hơi con thì nói tại vì có quá nhiều xe gắn máy . người đi xe gắn máy thì nói quá nhiều xe to vì đường quá nhỏ. cứ thế rồi xin ra nhiều loại phí . phí này phí nọ nửa. để giảm bớt ù tắc giao thông. chống ngập đường v.v. và v.v.....dân ta cứ giử nếp đẹp truyền thống nhường nhịn nhau cho để qua đi qua lại là được rồi. xin đừng hỏi nửa