Mobifone đang gây khó khăn cho khách hàng trong việc khai báo thông tin thuê bao theo thông tư 04 Bộ thông tin

Mobifone đang gây khó khăn cho khách hàng trong việc khai báo thông tin thuê bao theo thông tư 04 Bộ thông tin.

Hôm nay ngày 31/10/2013 mình có nhận được cuộc gọi từ số 012.8808.9888 của em Nguyễn Thành Long sinh ngày 04/11/1994. Qua trao đổi mình được biết em nó đang sử dụng số thuê bao 012.8808.9888 nhưng số thuê bao trên lại đứng tên thông tin cá nhân của mình. Em nó đã mang sim và CMT cùng thẻ sinh viên ra điểm giao dịch mobifone Cầu Giấy để khai báo lại thông tin thuê bao và chuyển sang sim sinh viên nhưng không được hỗ trợ. Điểm giao dịch hướng dẫn phải chính người có thông tin cá nhân được khai báo trên sim ra cùng thì mới được hỗ trợ chuyển sang tên. Mặc dù mình rất bận nhưng mình cũng nhiệt tình giúp em nó, do vậy khoảng 6h chiều mình đã cùng em nó ra điểm giao dịch mobifone 191 Chùa Bộc gần nhà để làm thủ tục sang tên thuê bao. Tuy nhiên lần này giao dịch viên lại từ chối không làm thủ tục sang tên cho khách hàng với lý do thông tin thuê bao của số 012.8808.9888 không có dấu, địa chỉ cụ thể và không up ảnh Chứng minh thư. Đây chính là lỗi hệ thống của mobifone khi trước thời điểm thông tư 04 của Bộ thông tin thì Mobifone cho phép sử dụng sim đa năng khai báo thông tin bằng tin nhắn không có dấu để đăng ký thông tin thuê bao. Em giao dịch viên còn hướng dẫn mình phải xác thực thông tin thuê bao rùi 1 tháng sau mới cho làm thủ tục sang tên. Mình không biết em giao dịch viên đó có làm đúng quy trình hay không, tuy nhiên việc làm này hoàn toàn trái với tinh thần của thông tư 04 bộ thông tin và gây khó khăn cho khách hàng.

- Thứ nhất: Nếu thông tin thuê bao chưa xác thực, không đúng người sử
dụng thì mobifone Cầu giấy phải hỗ trợ cho khách hàng Nguyễn Thành Long khai báo lại thông tin cá nhân và sử dụng các dịch vụ khác của mobifone theo quy định.
- Thứ hai: Nếu thông tin thuê bao xác thực thì mobifone phải hỗ trợ cho khách hàng sang tên theo đúng quy định.

Việc làm đùn đẩy trách nhiệm của các điểm giao dịch Mobifone đang gây khó khăn cho khách hàng trong việc khai báo lại thông tin cá nhân theo thông tư 04 Bộ thông tin. Và không phải ai đang sử dụng sim của nhà mạng cũng có thể tìm thấy người đứng tên sim của mình để làm thủ tục!

Do mình có nhu cầu sử dụng thêm 1 số điện thoại nữa nên mình đã mang sim 012.88888.666 có đầy đủ giấy tờ ra để làm thủ tục đăng ký thông tin thuê bao kích hoạt mới. Tuy nhiên điểm giao dịch 191 Chùa Bộc từ chối và trả lời cho mình đầy mâu thuẫn. Mình đã viết giấy xác nhận không sử dụng sim 012.8808.9888 và đề nghị vào tên cho mình sim 012.88888.666 nhưng không được chấp nhận và giao dịch viên hẹn sẽ trả lời mình sau.

Mình up toàn bộ nội dung trả lời của giao dịch viên và khi nào có thông tin trả lời mình sẽ up tiếp!

Le Anh
Le Anh
Trả lời 9 năm trước

em nó làm thế là đúng rùi còn j, thông tin đăng ký không có dấu ko cửa hàng mạng nào dám chuyển chủ quyền cho bạn đâu. đổi sang thông tin cá nhân chính xác rùi dùng 1 tháng (đề phòng tranh chấp số) sau đó chuyển đổi chủ quyền sau. Tôi thấy các của hàng giao dịch các mạng thì mạng mobifone là làm cẩn thận và chuyên nghiệp nhất (mặc dù ko đc 100%) còn tệ nhất là ông vinaphone, viettel...