Gói cước di động nào rẻ nhất?.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước
Chức năng được sử dụng nhiều nhất trên một chiếc điện thoại động hiện nay là nghe gọi, nhắn tin. Do đó vấn đề được người dùng quan tâm nhất chính là giá cước các dịch vụ trên. Mạng di động nào tại Việt Nam đang có cước phí rẻ nhất?

Cước nghe gọi, nhắn tin được phân chia thành hai loại: nội mạng và ngoại mạng. Cước ngoại mạng của tất cả các nhà mạng đều gần tương đương nhau, chính vì vậy cuộc chiến tiếp cận và giữ chân người dùng chỉ có thể diễn ra ở cước nội mạng. Mỗi mạng di động đều có những gói cước nội mạng dành riêng cho khách hàng

Sự trở lại của gói cước xuất sắc nhất

Các nhà mạng lớn như Vinaphone, Viettel, Mobifone thường xuyên có những gói cước khuyến mãi, ưu đãi với khách hàng, bởi vậy các mạng nhỏ muốn thu hút khách hàng, chủ yếu là giới trẻ phải đưa ra những khuyến mãi “sốc”. Chỉ với 5000 đồng, một thuê bao điện thoại có thể nhắn tin, gọi điện nội mạng thỏa thích suốt cả ngày thật sự là gói cước sốc và quá hấp dẫn tại Việt Nam. Vietnamobile chính là nhà mạng đã làm được điều này với gói cước Maxi Talk bắt đầu được cung cấp từ năm 2010.

Maxi Talk là gói cước dành cho các thuê bao Vietnamobile có thể nhắn tin, gọi điện miễn phí cho nhau suốt cả ngày (cách đăng ký: *242# hoặc soạn tin M24 gửi 123). Các thuê bao chỉ phải trả 5.000 đồng cho cả ngày đàm thoại tối đa 6 tiếng và nhắn tới 100 tin trong 24 giờ. Đối với những thuê bao có nhu cầu gọi cao trong khoảng thời gian từ 0 - 18 giờ thì chỉ phải trả 3.000 đồng cho 3 tiếng đàm thoại nội mạng thay vì 5000 đồng cho gói cả ngày. Như vậy, khi sử dụng gói Maxi Talk khách hàng chỉ phải trả 14 đồng/ phút gọi nội mạng.

Năm 2011, mạng di động trẻ Vietnamobile đã bứt phá ngoạn mục dành 1 trong 3 giải thưởng quan trọng nhất của giải thưởng Công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam 2010 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Đó là giải thưởng “Doanh nghiệp viễn thông di động có gói cước xuất sắc nhất” cho Maxi Talk. Điều này đủ để khẳng định sức hấp dẫn của gói cước Maxi Talk đối với người dùng di động Việt Nam.

Năm 2012, Vietnamobile chính thức kỷ niệm 3 năm thành lập, đánh dấu mốc phát triển mới của nhà mạng trên thị trường di động Việt Nam. Maxi Talk tiếp tục được nhà mạng này duy trì như một vũ khí mũi nhọn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Theo đánh giá của các chuyên gia, cách tính cước hợp lý và sáng tạo đã giúp Maxi Talk trở thành người bạn không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên, cũng như giới văn phòng. Đặc biệt trong thời buổi “bão giá” như hiện nay, Maxi Talk càng khẳng đinh ưu thế vượt trội của mình về chất lượng và giá cước, trở thành sự lựa chọn số 1 của đông đảo khách hàng.

Nên duy trì Maxi Talk

Theo khảo sát của một Trường Đại học tại TP.HCM, 72% số người được hỏi biết đến gói cước Maxi Talk của Vietnamobile, trong đó có đến 73% sử dụng sử dụng gói cước này. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm rất lớn của giới trẻ đối với gói cước giá rẻ của nhà mạng này. Kết quả khảo sát đánh giá rằng: Mặc dù mới gia nhập thị trường viễn thông Việt Nam được 3 năm, đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà mạng lớn, song Vietnamobile đã khẳng định được sức bật và sự sáng tạo của một nhà mạng trẻ. Vietnamobile có thị phần chưa lớn ở Việt Nam so với các đối thủ mạnh trong ngành như Viettel, Vinaphone và MobiFone nhưng họ vẫn cố gắng hoàn thiện các sản phẩm, các chương trình quảng cáo khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng cho mình để nâng cao thị phần. Đặc biệt gói cước Maxitalk đã cho thấy được chương trình khuyến mãi của nhà mạng tạo được mối quan tâm khá lớn trong khách hàng, thu hút được sự chú ý và dẫn đến họ mong muốn được tiếp tục sử dụng lâu dài sản phẩm.

Theo khảo sát, đa số khách hàng đều muốn tiếp tục gắn bó lâu dài với thương hiệu Vietnamobile, đặc biệt họ đều muốn tiếp tục sử dụng lâu dài gói cước Maxi Talk. Điều đó cho thấy từ khi khách hàng nhận biết được thương hiệu, dẫn đến quan tâm và dần trở nên thích thú không cưỡng lại được rồi tiếp tục sử dụng sản phẩm là một quá trình mà Vietnamobile đã làm rất tốt. Tuy nhiên để giữ chân khách hàng ở lại cũng không phải là chuyện dễ. Nhiều nhà mạng tổ chức các chương trình khuyến mãi rầm rộ nhằm lôi kéo khách hàng đến với dịch vụ của mình, nhưng sau đó lại bỏ ngõ, không buồn giữ chân khách hàng.

Khách hàng, nhất là các bạn trẻ mong muốn Vietnamobile không những phải duy trì gói cước Maxi Talk thật lâu dài như đã từng làm hiện giờ, mà còn phải liên tục cải tiến chất lượng đường truyền để đảm bảo nhu cầu liên lạc luôn luôn thông suốt. Bên cạnh đó, Vietnamobile cũng phải có những chiến lược cụ thể để có thể thôi thúc khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của mình với một mức giá ưu đãi, có như vậy mới giữ chân khách hàng ở lại với nhà mạng.