Những loại máy nghe nhạc đáng chú ý nhất năm 2015 tại Việt Nam là gì?

Các năm gần đây, chúng ta đều nhận thấy một cách rõ ràng rằng thị trường âm thanh di động càng ngày càng phát triển. Các hãng âm thanh liên tục ra mắt các sản phẩm có chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp mắt và chức năng đa dạng với mức giá hợp lý. Nó sẽ giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn tốt hơn ở các mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu của đa số người dùng?

Ở bài viết này, Vatgia xin gửi tới bạn đọc những mẫu máy nghe nhạc đáng chú ý trên thị trường âm thanh Việt Nam trong năm 2015 vừa qua. Danh sách các sản phẩm được sắp xếp theo thứ tự từ mức giá thấp đến cao.

1. Fiio M3

Giá tham khảo: 1,5 triệu đồng

Fiio M3 là mẫu máy nghe nhạc giá rẻ nhất nhưng có chất lượng khá tốt của Fiio hiện nay. Sản phẩm muốn hướng tới những người dùng phổ thông hay người mới chơi. Fiio M3 có kích thước nhỏ gọn, tương đương một chiếc bật lửa zippo nhỏ. Điểm trừ của sản phẩm này là chất lượng gia công hơi kém, có phần rẻ tiền và giao diện người dùng cùng thao tác sử dụng khó khăn.

Nhưng Fiio M3 lại đáng chú ý bởi âm thanh có chất lượng tốt và khả năng giải mã lên tới 24bit/96kHz. Chất lương âm của máy có thiên hướng ấm áp, nhấn nhẹ vào dải bass, tổng thể mượt mà với dải trung mịn và nịnh tai cùng dải âm treb ít sáng. Fiio M3 cũng đưa ra mức âm lượng khá lớn khi so cùng các máy nghe nhạc phổ biến như Walkman A25 hay iPhone. Một điểm đnág chú ý nữa là chiếc tai nghe earbud đi kèm của M3 có chất lượng tương đối.

  1. Sony Walkman NWZ-A25/A26HN

Giá tham khảo: 4,49 triệu đồng (phiên bản 16GB) và 5,49 triệu đồng (phiên bản 32GB)

Sony NW-A20HN là dòng máy nghe nhạc vừa được Sony bán ra thị trường vào cuối tháng 11/2015. Máy nghe nhạc này được bán ra với 2 phiên bản bộ nhớ có mã tên khác nhau. Phiên bản 16GB không kèm tai nghe là NW-A25HN có giá 4,49 triệu đồng còn phiên bản 32GB là NW-A26HN có giá 5,49 triệu đồng.

Sony NW-A20HN là bản nâng cấp nhẹ của mẫu đã rất thành công vào năm 2014 là A15. Mẫu máy nghe nhạc này có kiểu dáng không đổi so với mẫu máy cũ, chỉ thay đổi về chất âm và chức năng chống ồn chủ động (Noise Cancelling), công nghệ truyền tải âm thanh không dây chất lượng cao nhất hiện nay là LDAC.

NW-A20HN có thời lượng pin rất tốt với 30 giờ, chất lượng cao và 50 giờ chơi nhạc MP3 128 Kbps. Đây là một trong những mẫu máy nghe nhạc có thời lượng pin tốt nhất trên thị trường. Máy này được thiết kế trẻ trung cùng nhiều phiên bản màu sắc đặc trưng của dòng Hear-on sẽ phù hợp với giới trẻ.

Máy có chất âm nhiều điểm nổi bật, nhiều màu sắc, âm bass được nhấn thích hợp với basshead hay những ai nghe các loại nhạc như EMD, Dance,... NW-A20HN có dải mid trung tính, âm treb không quá sáng, tổng thể chất âm mượt mà chi tiết và nịnh tai. Đây là lựa chọn tốt trong tầm giá 5 triệu với thời lượng pin dài, kích thước nhỏ gọn, giao diện thân thiện và chất âm dễ thích. Nhưng các audiophile sẽ khó thích bởi máy nghe nhạc này hơi có phần điện tử trong chất âm.

  1. Aune M2

Giá tham khảo: 6,768 triệu đồng (phiên bản M2 Standard), 12 triệu đồng (phiên bản M2 Pro) và 14,79 triệu đồng (phiên bản M2S Blue)

Là mẫu máy nghe nhạc thứ 2 của Aune. Aune M2 sử dụng con chip DAC AKM4490 giống với mẫu máy nghe nhạc đắt nhất thế giới Astell&Kern AK380 (giá 100 triệu đồng) cho thấy khả năng giải mã mạnh mẽ, xử lý nhạc trực tiếp 32bit/384kHz và DSD 128 thay vì chuyển đổi xuống định dạng thấp hơn như các máy khác. Mạch amp class A của M2 cũng là một điểm hay, tạo nên sự khác biệt so với những đối thủ. M2 có thiết kế đơn giản nhưng luôn sang trọng và thẩm mỹ. Nhưng máy nghe nhạc này lại có nhược điểm là giao diện sử dụng kém trực quan.

Aune M2 có 3 phiên bản là M2, M2Pro và M2S. M2Pro hoàn thiện kỹ thuật tốt hơn vì sử dụng một vài linh kiện của Mỹ thay vì của Nhật như trên M2. M2S tương tự M2Pro khác chất liệu làm bản mạch cao cấp hơn và màu sắc vỏ là màu xanh.

Điểm nổi bật nhất của M2 chính là chất âm. Máy có chất âm rất ấn tượng với âm thanh tự nhiên, mộc mạc, giàu chi tiết, chính xác, tách lớp âm thanh tốt, âm trường rộng, âm hình 3D và nhạc tính. Âm thanh trong trẻo, nền âm sạch sẽ của máy có thể làm hài lòng nhiều người dùng khó tính. Điểm cộng thêm của M2 là nhờ mạch amp class A nên máy có sức kéo tốt, có thể ghép cùng nhiều mẫu earbud và IEM "khó chiều" mà không cần thêm amp. 

 

Chưa có câu trả lời nào