Nên để file video đuôi gì để có chất lượng tốt nhất?

Mình đang làm clip ảnh cưới, xong xuôi hết rồi giờ chỉ viếc xuất ra file là xong.

Các bạn cho mình hỏi là nên để file video đuôi gì để có chất lượng tốt nhất nhỉ?

 

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Những định dạng Codec phổ biến: hầu hết các thiết bị đa phương tiện ngày nay đều có giải pháp lưu lại các tập tin với định dạng đã tự nén sẵn. Chỉ riêng những người quay phim chất lượng HD chuyên nghiệp thì có nhu cầu với video chưa nén. Nếu bạn có 1 không gian lưu trữ thật lớn thì bạn nên lưu trữ những tập tin với định dạng chưa nén này vì đó là định dạng chuẩn có chất lượng cao nhất. Khi đã chuyển đổi định dạng tập tin đó thành dạng nén thì chất lượng nó cũng sẽ giảm theo. Hiện nay có rất nhiều Codec dùng trong việc nén 1 video mà nếu bạn là người dùng phổ thông tin thì khi gặp phải. Hãy điểm lại những Codec dùng trong việc định dạng nén 1 tập tin đa phương tiện:H.264(MPGE-4 Part 10 AVC): cũng có nhiều tên nhưng được biết với cái tên thường gọi là H.264, bởi đến nay có nhiều đình dạng phổ biến để mã hóa video. Định dạng này được sử dụng nhiều bởi kích thước tập tin nhỏ hơn nhưng với chất lượng cao hơn. Bạn hãy nhớ rằng, H.264 chỉ là Codec chứ không phải định dạng của đuôi mở rộng, bạn sẽ không tìm thấy định dạng nào với phần mở rộng *.h264 đâu. Codec này được sử dụng trên tất cả các thiết bị điện thoại di động thông minh, máy quay kỹ thuật số, đĩa Blu-Ray. Bạn có thể thấy nó cũng được sử dụng cung cấp rất nhiều trên website để hiển thị video với chất lượng tốt. Nó được hỗ trợ bởi Appler, Youtube, HTML5 và cả Adobe Flash. Như đề cập ở trên, có rất nhiều bộ mã hóa cho 1 codec. Đối với Code H.264 thì 1 trong những chương trình mã hóa phổ biến nhất là x264 từ VideoLan, ứng dụng VLC Media Player.x264 là 1 ứng dụng miễn phí vì đây là mã nguồn mở, nhưng cũng có 1 số bộ mã hóa H.264 bản thương mại. Ứng dụng VLC Media Player rất tốt trong việc giải mã bộ H.264 và, xem tốt các video.MPEG-2: định dạng sử dụng chuyên cho việc nén video để ghi DVD. Bộ giải mã MPEG-2 khá lâu đời (đã từng được sử dụng trên đĩa Blu-Ray) nhưng sử dụng rất phổ biến. Dữ liệu còn được nén cho các kênh truyền hình HD được phát sóng. Kể từ khi sử dụng thuật toán để nén MPEG-2, nó thua kém nhiều so với H.264, nhưng lợi thế là nó nhanh hơn nhiều trong quá trình mã hóa.MPEG-4 Part 2: đây là công nghệ nén bởi MPEG theo tiêu chuẩn ISO/IEC 14496-2. Bạn có từng nghe nói về Divx- Xvid? Đây là 1 số codec phổ biến được thực hiện theo tiêu chuẩn này, hay còn gọi là H.263. Rất nhiều video mà người dùng tải về thường được nén bằng codec này vì nó cung cấp 1 kích thức tập tin tốt và duy trì chất lượng hợp lý. Tuy nhiên, điểm duy nhất là nội dung độ nét cao vẫn còn chịu đựng về chất lượng hình ảnh so với H.264.Windows Media Video: đây là phiên bản codec MPEG-4 của Microsoft. Windows Media Video (WMV) 7 đã được giới thiệu vào năm 1999 và là 1 bản sao của MPEG-4 Part 2. Tiếp sau đó mà sự xuất hiện của WMV 8 và 9, và tiếp đến là VC-1, 1 trong 3 codec dùng để mã hóa trên đĩa Blu-Ray. Bạn có thể thấy được nơi tồn tại WMV và VC-1 chủ yếu trong các sản phẩm liên quan đến Microsoft như Windows Movie Maker, Silverlight, HD DVD và Microsoft Expression Encoder.

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

Chất lượng file Video fụ thuộc nhiều thứ
-Độ phân giải: Càng lớn thì chất lượng càng tốt (full HD là ngon rồi)
-Frame rate: Số khung ảnh trong 1 giây. về nguyên tắc là càng lớn càng mượt mà, nhưng thực tế thì không dễ dàng như vậy. một số frame rate như 30fr/s (DVD), 24-27fr/s (SVCD), 15fr/s (VCD)
-Data rate: lưu lượng (tính bằng bit) hình ảnh được play trong 1 giây, về nguyên tắc là càng lớn càng tốt

lấy ví dụ thế này cho bạn dể hiểu. Bạn có 1 doạn Video DVD (30fr/s) HD (1280x720), higth quatity (maxima 12/12)
Tức là mỗi 1 frame là 1 ảnh jpg (1280x720), chất lượng hình ảnh là hight, dung lượng của 1 ảnh này 800kb, vậy data rate là 800x30=24000kbps (kb per second), âm thanh hight nữa (128kbps)
nên total rate là 24000+128=24128kbps
1 phút của đoạn video chất luongj loại này có dung lượng là : 24128x60 = 1447680kb (1,4GB)
(chẳng ai xài video loại này cả, play 24MBps không phải máy tính nào cũng play được, đọc data từ USB của máy tính thường là 12-18MB/s (lấy USB copy vào HDD để ý thử biết liền) lấy quái gì để play 24Mbps phải không)

Chuẩn standar quatity (5/12) 1 frame dung lượng 85kb, tính ra total rate là 2,6Mbps, đây là chuẩn DVD bản đẹp đó bạn

Chuẩn slow quatity (3/12) 1 frame dung lượng 35kb, total rate là 1,2Mbps đây là bản drip dvd

Nếu nó không phải là DVD là VGA(640x480) thì dung lượng chỉ còn khoảng 1/5 thôi

file FLV (320x240) hay gập trên internet, 1frame =4,5kb, âm thanh arm =2,5kbps
tính ra 1 giờ (60 phút) chỉ khoảnh 255MB thôi

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Hiện tại thì mình thấy chuẩn nén H264 (hay MPEG 4 AVC) là chuẩn hiện đại nhất cho tỉ lệ nén cao nhất, dung lượng file thấp nhât và chất lượng cao hơn cả.
Nếu dùng Iphone có 2 đuôi nên chọn là MP4 và MKV. Đây là 2 đuôi mà chuẩn H264 hay dùng nhất.
Lưu ý: Đối với Iphone phải dùng phần mềm phụ trợ mới đọc được MKV.
Với file được nén ở Level cao (4.1 trở lên) thì yêu cầu cấu hình máy phải mạnh. Để biết level nén thì cài K-lite-codecs-pack. Sau đó chuột phải vào file video và chọn Media info, sẽ nhìn thấy dòng đó.

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 7 năm trước

Đuôi video có phần mở rộng nhẹ nhất bây giờ là đuôi flv (dạng flash), đuôi dạng 3gp cũng nhẹ nhưng không nhẹ bằng.
Để xem được file flv , bạn cần cài Real Player hoặc Jet Audio là xem được

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay định dạng MPEG4 đang là định dạng thông dụng nhất, với khả năng nén dung lượng cao, chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt vì thế mà người dùng có thể xem các video MP3, ACC

- Hai định dạng tiếp theo là XviD và DviX đã xuất hiện trên iPhone 6 có khả năng né dữ liệu khá cao với tốc độ và chất lượng tốt mang lại những video sắc nét cho người xem

- Việc tích hợp định dạng H.246 một định dạng cao cấp nhất với khả năng nén các tập tin HD-DVD thành các tập tin có kích thước nhỏ, chỉ bằng một nửa từ 5-20GB và vẫn cho độ phân giải cao lên đến 1080 x 720 Px. Người dùng có thể xem các video HD với chất lượng cao

- Định dạng AVI cũng có thể tích hợp xem được các định dạng XviD và DviX cũng sẽ cho bạn thêm nhiều trải nghiệm mới khi sử dụng iPhone.