Các bác tham mưu giúp em bộ karaoke ?

Tình hình là phòng khách nhà em rộng khoảng 25-30m*, hình chữ nhật. Em định nâng cấp bộ kara như thế này. Các bác xem có được không - Đầu: Cali (Nhà Có sẵn) - Loa: Bose V(Hàng xịn vĩnh Hoàng) - Ampli: jarguar 203N Digital(Hàng sóng nhạc, cũng là thứ em đang băn khoăn nhất) - Mic: shure sm58 hoặc PG48(Hàng Sao Việt, Chưa cân đối được giữa giá cả và chất lượng) Ngoài ra nhà còn 1 cặp loa sony nhỏ xinh công suất mỗi chiếc 80W Dự tính tổng thiệt hại khoảng 13-15tr Nghĩ trong đầu là thế nhưng e vẫn còn nhiều thắc mắc quá: - Về ampli: em hâm mộ dùng jarguar lâu rồi nhưng bên Sóng nhạc họ bảo bây giờ jarguar chỉ có dòng digital chứ không còn analog trên thị trường nữa nên e định lấy con 203Ndigital. Phân vân không biết dòng này có hay bằng dòng analog ngày xưa không, cụ thể là so với con 203N và gần đây là 203XG - 1 vấn đề nữa là ampli này ghi output 150Wx2=300W, RMS hình như là 150W gì đó, công suất lớn như thế mà phối với loa bose có 75W mỗi chiếc thì có phù hợp không? có gây tác hại gì cho loa không? - Nhân tiện cho em hỏi ampli 4 sò và 8 sò khác nhau như thế nào? Con em định lấy là mấy sò? Con này có kéo được cùng lúc đôi bose lẫn đôi sony ở trên không? - Còn cả mic nữa, chắc là sm58 hay hơn rồi nhưng có hay đến nỗi đắt hơn cái kia gần 2tr không? Nhìn lại thấy mình cũng lắm lời quá nhưng các bác thong cảm vì biết mình quá gà mờ trong lĩnh vực này nên đụng gì cũng sợ phỏng tay, Chỉ dám mua đồ mới. Lần này đầu tư cho ông bà già giải trí mà không ra gì thì xấu hổ lắm. Có bác nào biết rõ về những vấn đề trên thì giải đáp giúp em với.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
- Về loa: Phòng nhà bác từ 25-30m2 thì nên chơi 2 cặp loa mới đã, vì kok thường hay mở to hơn nghe nhạc ( Nên chơi secondhand cho rẻ Bose, JBL, BMB, đừng mua Bose mới làm gì cho đắt, nếu có điều kiện chơi thêm cái Sub điện khoảng 3T thì ngon) - Amply: Cũng nên chơi hàng cũ cho rẻ, dòng Kok phổ thông thì Cali xưa vẫn là N01 (giá khoảng 4T gì đó). Còn không thì Jarguar cũng được nhưng vẫn seconhand cho rẻ. Bạn đừng lo, mấy cái amply KOK trên thừa sức kéo 2 đôi loa (nhớ chọn loa 8 ôm nhé), chỉ sợ em Sony của bạn bay treb thôi. Mời các bác khác góp ý thêm nhé!
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Chào bác, em cũng vừa độ 1 bộ karaoke hàng 2nd hand, hát hay lắm nhưng sợ 13-15tr bác không đủ đâu, bộ của e thế này ợ: _Ampli Cali Pro-468B (Hàng xịn): 5tr _Loa bose III (Hàng xịn Mexico) (Con này e lấy đc của hội đi tàu biển về, mua tại HP) (6,3tr, nghe nói Bose III nghe hay hơn Bose IV với V vì nhiều hàng nhái quá) _Đầu Ariang 36CN: 3,5tr (Mua mới Hoàng Hải, nếu có đk, bác mua con 3600HDD gì đấy có ổ cứng hát cho hay) _Mic Shure TQ k0 dây: 1,2 tr, theo em bác mua loại có dây SM58 hay hơn nhiều, e mua dốt nên chọn loại k0 dây này, hay bị hú mà âm cũng k0 suất sắc. Em đang định mua quả Sub điện và nhờ cô e gái học bên Pháp mua cho quả Mic Senheiger gì đó của Đức nghe nói hay...Em cũng là Newbie thôi nhưng cũng mạo muội gửi bác chút comment.[:D] :D :)