Làm sao để khóa máy tính bằng USB?

 Predator

Hệ điều hành chỉ dùng cho Windows

Để sử dụng phần mềm này không giới hạn và free cho người dùng cá nhân, bạn có thể sử dụng Predator  để lưu dữ liệu trong USB trở thành 1 điều khiển để sử dụng máy tính.

Nếu bạn cần tính năng đầy đủ hơn, nhu cầu cao hơn, bạn có thể sử dụng phiên bản tính phí 30$

 

 

 

Khi setup cấu hình xong,Ổ di động USB của bạn sẽ được đăng nhập vào máy tính mà không cần mật khẩu. Ổ cắm USB còn có thể tự  lưu trữ dữ liệu. Đặc biệt là không xóa, hay chỉnh sửa được nội dung mà bạn cần, nó chỉ cho phép coppy.

Phần mềm Predator đơn giản nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows, và sử dụng USB.Đây là 1 ưu điểm đặc biệt mà các phần mềm khác không có.

 

 Phần mềm Rohos Logon Key

Chỉ dành khi bạn sử dụng hệ điều hành Windows và Mac

Để quản lý 1 trương trình  bạn có thể sử dụng phần mềm Rohos Logon Key, nó có thể đóng USB cho máy tính dùng hệ điều hành Windows và Mac. Đặc biệt có bản free cho bạn sử dụng hệ điều hành Windows mà không có giới hạn.

Khi sử dụng khóa, và bảo vệ cao cấp hơn bạn sẽ phải mất phí nâng cấp với giá 32$

Phần mềm sử dụng save data khi login vào tài khoản của bạn , nó tự động update thông tin khi cắm USB vào máy tính. Nó cho phép bạn có thể đăng nhập vào máy tính Windows hoặc Mac thông qua dòng smartphone.

Sản phẩm Rohos có giao diện thân thiện hơn so với giao diện Predator khi bạn cài đặt. Trong khi nếu muốn dùng phải đăng nhập thông tin và mở khỏa của hệ điều hành Windows, đơn giản khi cần sử dụng chỉ cần cắm USB vào để mở khóa là được.Tuy nhiên, nó sẽ ko có độ bảo mật cao như Predator.

 Phần mềm USB Lock

Hỗ trợ khi bạn sử dụng hệ điều hành Mac

Để biển ổ USB thành chìa khóa để đưng nhập vào máy tính, bạn có thể sử dụng phần mềm USB Lock, ứng dụng thiết kế dành riêng cho hệ điều hành Mac. Cũng tương tự như

Predator chỉ dành cho Windows.

 Nếu ổ USB ra khi không sử dụng thì máy tính sẽ bị khóa. Vì vậy, Việc tạo USB chứa phần mềm USB Lock sẽ không ảnh hưởng đến khả năng lưu trữ các tập tin trong ổ.

 Có thể nói đó là một giải pháp độc đáo nhằm thay thế thao tác nhập mật khẩu mỗi khi sử dụng   máy tính Mac.  Tuy nhiên, hơi bất lợi chút là phần mềm này không được free, nếu muốn sử dụng phải mất ít nhất là 3$

 Nhìn chung là nó khá giống bản Predator Lite,   Sử dụng nó  bắt buộc phải gắn USB vào thì máy tính mới có thể sử dụng được. Vì thế nên bạn luôn phải để dành một cổng USB  trống trên máy tính và có cài đặt USB Lock.

 

Chưa có câu trả lời nào