Những ứng dụng nào giúp bạn duy trì sự tập trung?

Trong học tập cũng như trong công việc, sự tập trung là một nhân tố quan trọng quyết định đến hiệu quả công việc của bạn. Tuy nhiên, do những yếu tố khách quan cũng như chủ quan, bạn thường hay bị mất tập trung và phân tâm trong khi làm việc, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc. Vậy thì những ứng dụng dưới đây sẽ hỗ trợ và giúp đỡ cho bạn duy trì được sự tập trung hơn.

1. Headspace 2.0

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết rằng thiền là một bộ môn rất tốt cho não bộ cũng như cho sức khỏe. Mỗi ngày thực hiện ngồi thiền từ 15 đến 30 phút sẽ giúp cho bạn trẻ lâu hơn và tâm hồn được thanh thản hơn. Để việc thiền trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, Headspace cung cấp cho người dùng những tiện ích giúp người dùng thiền hiệu quả hơn. Từ đó, sẽ tăng cường khả năng tập trung của bạn cũng

đúng đắn.

2. Noizio

Ứng dụng này cung cấp cho người dùng những âm thanh xung quanh ta và có phần quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ứng dụng Noizio này cho rằng, một môi trường quá tĩnh lặng chưa chắc đã đem lại hiểu quả tập trung cao nhất. Thay vào đó, những âm thanh phù hợp, dễ chịu và ở một mức độ nhất định sẽ giúp tăng cường sự tập trung hơn cả.

3. Panda Focus Mode

Chúng ta thường mất tập trung và sao nhãng công việc khi lướt web hoặc mở các trang web mới. Chúng ta dễ dàng quên mất chúng ta đang cần làm gì và sa đà vào các website mới. Và đó chính là lí do ứng dụng Panda Focus Mode ra đời. Ứng dụng này sẽ nhắc nhở một cách liên tục những công việc mà bạn phải làm và phải hoàn thành mõi khi bạn mở một tab mới. Việc này sẽ giúp cho bạn luôn ý thức được những việc mình cần làm và không bị mất tập trung bởi những việc không liên quan.

4. Focus Booster

Ứng dụng này được xem như là một công cụ giúp bạn quản lí và sử dụng thời gian hiệu quả, các thời gian dùng để làm việc sẽ được chia nhỏ ra thành các phần giúp bạn dễ dàng kiểm soát và quản lí hơn.

Focus Booster cung cấp các tính năng khá linh hoạt và nhạy bén. Bạn có thể thiết lập những khoảng thời gian hợp lí trong thời gian biểu của mình, thời gian hoàn thành công việc, thời gian nghỉ ngơi, thời gian gian vui chơi, giải trí,….Nhờ vậy, bạn có thể lên kế hoạch một cách chi tiết nhất cho công việc của mình, từ đó, dễ dàng hơn trong quá trình tập trung hoàn thành.

5. Brain.FM

Đây là ứng dụng cung cấp cho bạn những file nhạc để có thể giúp bạn tập trung hơn. Điều đặc biệt ở đây là các âm thanh được tạo ra nhân tạo và được nhà sản xuất thiết kế giúp bạn cải thiện sự tập trung một cách hiệu quả nhất. Với nhiều kênh khác nhau với những mục đích riêng như: kênh giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả, kênh dành cho việc thiền của bạn và kênh giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Hi vọng những ứng dụng này sẽ giúp bạn tăng cường sự tập trung và đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại Vatgia.com để có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho bản thân mình.

 

 

Chưa có câu trả lời nào