Ghi âm trong windows 7 ?

Mình muốn thu âm từ mic và nhạc từ máy tính cùng 1 lúc (phục vụ cho hát karaoke chẳng hạn) thì mình phải cấu hình sound như thế nào, máy mình chỉ thu âm từ mic thôi, còn âm thanh phát ta từ máy tính thì không có. có phần mềm nào khác hỗ trợ không? Cảm ơn
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Trước hết bạn cần cài đặt đúng driver audio cho máy của bạn để máy có phần stereo, muốn hát như karaoke thì bạn chọn phần stereo là default, âm lượng của stereo vừa phải nếu không sẽ bị rè. Điều khó nhất là tìm cho đúng driver cung cấp phần stereo. Win 7 thông thường sẽ hỗ trợ audio ngay sau khi cài máy xong, nhưng loại driver này không có stereo mà chỉ có microphone, bạn nên tìm driver cho phù hợp, nhưng báo trước điều này sẽ hơi khó khăn nhất là đối với laptop.Bạn có thể lên trang chủ máy tính của bạn, nhập những thông số được yêu cầu, đúng với máy để download về.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Thiết bị ghi âm (Input Device), mặc định trong Windows 7 chỉ có Microphone, thiếu mất cái StereoMix/ Wave Outmix. Vì vậy, khó mà phát trên 1 số sound onboard sử dụng StereoMix tích hợp chức năng Microphone. Bạn nhấn phải mục Sound Device>Show Disable Device để mở lại StereoMix.



Sau đó, chỉnh trong Volume Control như bình thường.