Những điều cần lưu ý khi chọn mua bàn trà sofa phòng khách

Với sự đa dạng trong mẫu mã việc chọn mua bàn trà sofa không mấy khó khăn, song để thực sự phù hợp thì đòi hỏi gia chủ phải là người có con mắt thẩm mỹ tinh tế. Khi chọn mua bàn trà sofa bạn cần chú ý đến những vấn đề sau để đem lại giá trị sử dụng cao nhất.

Kích thước bàn trà sofa phòng khách

Kích thước phù hợp dành cho bàn sofa thường là 0.5 x 1.0 m, hoặc 0.6 x 1.2m. Chiều cao phổ biến của bàn sofa thường là 0.4m (cao bằng nệm ngồi ghế sofa), tuy nhiên đối với bàn sofa hiện đại theo phong cách phương Tây, đa số sử dụng bàn sofa có chiều cao thấp hơn như 0.3m, 0.2m để đáp ứng cho cả lúc ngồi trên ghế cũng như ngồi dưới sàn.

Kích thước của bàn cần căn cứ vào kích thước của không gian chung và kích thước của bộ ghế sofa. Sẽ thật lệch lạc nếu bạn chọn chiếc bàn sofa qua to hay quá nhỏ so với những đồ nội thất khác.

Màu sắc bàn trà sofa phòng khách

Không nên dùng những gam màu quá chói hay quá mờ nhạt khiến bàn sofa kém sang hay nổi bật. Nên chọn màu bàn dựa trên màu ghế sofa, màu tường và màu của các đồ nội thất khác tạo nên có sự hài hòa cao độ. Nên chọn đồng màu hoặc ngược màu với màu ghế sofa. Có vân gỗ thì nên giữ vân gỗ tự nhiên, đơn màu thì nên chọn màu trắng hoặc đen.

Chất liệu bàn trà sofa phòng khách

Mặt bàn sofa cũng dễ bị trầy xước do quá trình sử dụng. Cách hay là hãy sử dụng một tấm kính phủ lên mặt bàn (có độ dày từ 5mm trở lên, màu sắc bất kỳ) để tăng độ chống trầy xước và tăng độ bền thẩm mỹ của bề mặt trên bàn. Đối với các thiết kế bàn sofa có mặt gỗ (không có kính) bạn có thể yêu cầu được sơn phủ bới lớp sơn tốt chống trầy xước cao.

Kiểu dáng bàn trà sofa

Có những kiểu dáng phổ biến của bàn trà sofa hiện nay là bàn trà sofa đơn, bàn trà sofa kết hợp hộc tủ, ngăn kệ để đựng đồ đa năng…Quý vị nên chú ý chọn kiểu dáng phù hợp nhất với không gian của bạn về kích thước, diện tích cũng như yêu cầu về độ đơn giản hay phức tạp.

Bàn trà sofa là món đồ nội thất không thể thiếu trong không gian phòng khách, góp phần tạo nên một chỉnh thể đồng bộ nhất cho gia chủ khi tiếp khách. Khi chọn mua món đồ nội thất này bạn cần chú ý đến những yếu tố mà bài viết chúng tôi đề cập phía trên để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào