Top 5 Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện không bị trào

Bạn là một người yêu thích các món cháo nhưng lại rất ngại nấu? Vậy thì bạn đừng lo khi đã có nồi cơm điện giúp bạn nấu những nồi cháo thơm ngon, bổ dưỡng. Để có thể có một nồi cháo thơm ngon có rất nhiều cách. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách nấu cháo bằng nồi cơm điện không bị trào nhé.

1. Cách nấu cháo đơn giản nhất

Cách đầu tiên mà Toplist muốn giới thiệu đến các bạn rất đơn giản.
Bước 1: Đầu tiên, bạn vo gạo như nấu cơm thông thường, bạn chú ý lượng nước và gạo nhé, bạn sẽ chỉ cần cho ít gạo và tăng lượng nước lên.
Bước 2: Sau đó bạn chỉ việc cắm nồi cơm điện, để ở chế độ “Cook” (nấu) và có thể đi làm việc khác.

Nồi cơm điện sẽ luôn ở chế độ Cook khi nước chưa cạn khô, gạo sẽ được hầm nhừ sau khoảng 45-60 phút khi nấu.
Nếu bạn muốn cho thêm đỗ xanh, xương, thịt băm,... vào nấu cháo thì bạn có thể cho luôn các nguyên liệu này vào khi nấu cháo nhé.
Đó là cách đầu tiên, các bạn có thấy dễ không, nếu dễ thì hãy thử nấu cho mình một nồi cháo thơm ngon và hấp dẫn bằng nồi cơm điện nhé.

Ngân gạo trước khi nấu giúp cháo nhanh nhừ hơn

Bạn có thể tham khảo nồi cơm điện Sunhouse tại: https://www.vatgia.com/home/n%E1%BB%93i+c%C6%A1m+%C4%91i%E1%BB%87n+sunhouse.spvg?vgs=th_hoidap 

2. Nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Để có thể có một nồi cháo thơm ngon và đặc biệt là không bị trào, bạn có thể áp dụng cách sau:
Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một lượng gạo vừa đủ ăn, rửa thật sạch và ngâm trong nước trước khi nấu sẽ giúp cháo nhừ nhanh hơn. Nếu không có thời gian ngâm gạo, bạn có thể lựa chọn cho thêm phèn chua vào nồi trong hoặc trước khi nấu, phèn chua cũng giúp cháo nhanh nhừ.
Bước 2: Cho gạo đã rửa, ngâm vào nồi cơm điện, thêm lượng nước thích hợp, nếu có thể bạn có thể dùn nước ấm 45 độ đến 50 độ và nấu, như vậy sẽ làm giảm thời gian nấu của bạn.
Bước 3: Sau khi cho gạo vào nồi, bạn nhấn nút nấu “Cook” để bắt đầu nấu cháo.
Bước 4: Chờ khoảng 20 phút sau thì bạn nhấn nút chuyển sang chế độ giữ ấm “Keep warm” và để vậy trong 30 phút. Tùy vào loại nồi, công suất khác nhau mà thời gian nấu 20 phút đầu có thể dài hoặc ngắn hơn. Khi thấy lượng hơi nước thoát ra nhiều hoặc mở nắp thấy nước sôi bạn có thể chuyển ngay sang chế độ giữ ấm để cháo nhừ từ từ.

Trong trường hợp nấu cháo cùng với thịt, cá, nấm hoặc nhiều nguyên liệu khác, tùy vào thực phẩm bạn chọn mà tăng hoặc giảm thời gian nấu phù hợp để món ăn ngon và giữ lại được nhiều dưỡng chất nhất. Hết thời gian giữ ấm 30 phút, bạn có thể rút dây nguồn và lấy cháo ra thưởng thức cháo cùng các món ăn kèm khác mà bạn đã chuẩn bị trước đó.

Cho gạo vào nồi và thêm một chút dầu vừng để không bị trào

Mua ngay nồi cơm điện Sharp tại: https://www.vatgia.com/home/n%E1%BB%93i+c%C6%A1m+%C4%91i%E1%BB%87n+sharp.spvg?vgs=th_hoidap 

3. Dùng dầu vừng để có một nồi cháo không bị trào

Một cách khá đơn giản để có một nồi cháo không bị trào đó là cho vài giọt dầu vừng vào nồi. Bạn đã nghe đến cách này chưa? Hãy cùng đọc để xem cách nấu như nào nhé.
Bước 1: Đầu tiên, vo gạo sạch trước 3 giờ để nấu cháo nhanh nhừ hơn.
Bước 2: Sau đó cho nước vào nồi, cho thêm vài giọt dâu vừng vào cắm ở chế độ "Cook" đến khi nhiệt độ là 50 - 60 độ thì cho gạo vào nấu. Bạn có thể đợi tầm 20 phút là nồi sẽ chuyển sang chế độ "Warm", thời gian nhanh hay chóng còn do nồi cơm điện nữa nhé các bạn. Các bạn có thể để ý nồi cơm bốc hơi nghi ngút, hoặc mở vung ra thấy nước sôi mà không bị trào ra ngoài thì cho chuyển sang chế độ "Warm" 1 lúc. Khi đó cháo sẽ nhừ và rất thơm ngon mà không bị trào ra ngoài nhé.

Nếu bạn muốn cho thêm đỗ xanh hay thịt vào nấu thì có thể cho cùng luôn lúc cho gạo vào nồi nhé.

Dầu vừng, một nguyên liệu không thể thiếu khi nấu cháo bằng nồi cơm điện 

4. Nấu cháo bằng nồi cơm điện thơm ngon đúng vị

Cách nấu cháo đơn giản sau đây sẽ giúp bạn có một nồi cháo thơm ngon và hấp dẫn
Bước 1: Gạo đem rửa sạch rồi ngâm nước chừng 3 tiếng trước khi nấu, cách làm này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian để có món cháo ngon và nhanh nhừ. Nếu như bạn không có thời gian ngâm gạo, một chút phèn chua cho vào nồi trước hoặc trong khi nấu cũng giúp cháo nhanh nhừ hơn rất nhiều đấy nhé.
Bước 2: Cho gạo đã ngâm vào nồi cơm điện, thêm lượng nước thích hợp. Nếu có thể bạn nên thêm nước có độ ấm nóng từ 50-60 độ C để rút ngắn tối đa thời gian nấu.
Bước 3: Tiếp đến bạn thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi để tránh cháo bị trào ra ngoài khi nhiệt độ trong nồi tăng cao hoặc nước trong nồi sôi lên. Đóng nắp nồi cơm điện, cắm phích điện rồi nhấn nút COOK (nấu) để nồi chuyển sang chế độ nấu.
Bước 4: Sau đó chừng 20-25 phút, bạn chuyển nồi sang chế độ WARM (ủ/giữ ấm) và để như vậy trong 30 phút. Hết thời gian ủ 30 phút, bạn nêm nếm thêm một chút gia vị cho vừa miệng, múc cháo ra và thưởng thức thôi nào

Nồi cháo thơm ngon được nấu bằng nồi cơm điện

Bạn muốn mua nồi cơm điện cuckoo click ngay: https://www.vatgia.com/home/n%E1%BB%93i+c%C6%A1m+%C4%91i%E1%BB%87n+cuckoo.spvg?vgs=th_hoidap 

5. Cách nấu một nồi cháo không trào mà rất thơm ngon

Đến đây các bạn đã có thể nấu cháo được chưa? Nếu chưa làm thì cũng có thể thử theo cách này nhé
Bước 1: Bạn lấy một lượng gạo đủ ăn, vo sạch và ngâm trong nước khoảng 3 tiếng thì khi nấu cháo sẽ nhanh nhừ hơn. Nếu không có thời gian ngâm gạo trước, bạn có thể cho thêm phèn chua vào nồi trong hoặc trước khi nấu để giúp cháo nhanh nhừ.
Bước 2: Gạo khi ngâm đủ thời gian, vo sạch lại một lần nữa, cho vào nồi cơm điện, thêm một lượng nước thích hợp vào nồi. Để rút ngắn thời gian nấu cháo, bạn có thể cho nước ấm có nhiệt độ từ 40-50 độ C thay vì nước lạnh như bình thường. Tiếp đó, bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi vì dầu ăn sẽ giúp cháo không bị trào ra ngoài trong quá trình nấu.
Bước 3: Sau đó, bạn nhấn nút nấu để bắt đầu nấu cháo, khoảng 20 phút sau, bạn nhấn nút chuyển sang chế độ giữ ấm và để như vậy trong vòng 30 phút.
Trong quá trình nấu cháo bằng nồi cơm điện, khi thấy lượng hơi nước thoát ra nhiều hoặc mở nắp thấy nước sôi, bạn có thể chuyển ngay sang chế độ giữ ấm để cháo nhừ từ từ và không bị trào ra ngoài là nhờ có lớp đầu ở bên trên.
Bước 4: Hết thời gian giữ ấm 30 phút, bạn có thể rút dây nguồn và lấy cháo ra thưởng thức cùng các món ăn kèm khác. Những bát cháo nóng và thơm ngon sẽ khiến bạn khó cưỡng lại được nhé.

Bát cháo hấp dẫn sau khi được nấu bằng nồi cơm điện

Trên đây là một số cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất để không bị trào. Các bạn có thể áp dụng để nấu cho mình một nồi cháo thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn nhé.

Chưa có câu trả lời nào