Làm thế nào để phân biệt các máy lọc nước thật - giả?

Trước tình trạng máy lọc nước bị làm giả và bán tràn lan trên thị trường, bài viết xin cung cấp đến bạn cách phân biệt giữa máy lọc nước thật và giả của một số nhãn hàng quen thuộc với thị trường trong nước để giúp người dùng có thêm những cơ sở khi lựa chọn sản phẩm.

Hiện tại, công nghệ lọc R/O là công nghệ lọc sạch và tiên tiến nhất hiện nay và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Thực tế, các máy lọc nước R/O cũng là sản phẩm bị làm giả nhiều nhất trên thị trường, đặc biệt là các lõi/màng lọc thay thế. Khi mua lõi/màng lọc thay thế, người mua cũng khó kiểm tra thật/giả hoặc nguồn gốc xuất xứ vì các sản phẩm này được đóng gói trong bao bì kín. Việc mua phải các máy và lõi lọc giả đang bán tràn lan trên thị trường dễ dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Dưới đây là cách phân biệt một số thương hiệu máy lọc nước quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.

Máy lọc và màng lọc Kangaroo

 

 Phân biệt lõi thay thế Kangaroo

 Kangaroo là một trong những nhãn hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam hiện nay và cũng là thương hiệu bị làm giả nhiều nhất. Để tránh tình trạng này xảy ra, đội ngũ kỹ thuật của Kangaroo đã cung cấp cho người dùng một số biện pháp để phân biệt các sản phẩm thật và hàng nhái.
Để đảm bảo mua được các sản phẩm chính hãng, Kangaroo khuyến cáo người tiêu dùng khi mua sản phẩm nên xác thực sản phẩm có phải hàng chính hãng hay không, thông qua dịch vụ tin nhắn SMS đến tổng đài 1127 hoặc thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng.
Ngoài ra, bất kỳ một sản phẩm Kangaroo chính hãng nào cũng có đủ 4 loại giấy tờ là: tem đo lường chất lượng (Cục Đo lường chất lượng kiểm định); Giấy chứng nhận Co, CQ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; Tem chống hàng giả do Bộ Công an cấp và Giấy chứng nhận an toàn nước uống của Bộ Y tế cấp. Khi mua sản phẩm, người mua nên yêu cầu bên bán xuất trình đủ 4 loại giấy tờ này đối với bất kỳ sản phẩm máy lọc nước chính hãng nào mang thương hiệu Kangaroo.

Đại diện hãng Kangaroo cho biết, các lõi lọc nước Kangaroo rất hay bị làm giả để thay thế vào các sản phẩm kém chất lượng. Đặc biệt, lõi lọc số 6 là lõi lọc hay bị thay thế nhất nên nếu lỡ bạn không may mua phải hàng giả. Để tránh tình trạng này, khi mua người dùng nên quan sát kỹ các màng lọc và lõi lọc thay thế. Đặc điểm nhận dạng của các lõi lọc thay thế hàng chính hãng là toàn bộ đều có chữ dập nổi của nhãn hiệu Kangaroo trên thân lõi. Ở lõi lọc số 1, 2, 3, chữ Kangaroo và Made in Taiwan được dập nổi ở hai đầu lõi lọc. Loại tem dán trên thân lõi lọc là tem bạc, còn các lõi lọc giả thường dùng loại tem giấy thông thường. Còn ở lõi lọc 4,5,6,7 và 8 thì chữ Kangaroo được dập nổi trên thân của lõi lọc.

Đối với các lõi lọc số 7 và 8 còn có sự phân biệt khá rõ về màu sắc. Ở lõi thật, lõi số 7 thường có màu xanh nõn chuối và xanh lá cây đậm. Còn đối với các màng lọc giả, lõi số 7 và số 8 thường được làm màu vàng đậm và màu vàng. Ngoài ra, trên màng lọc thật, ngoài chữ Flow và mũi tên chỉ hướng nước còn có cả logo của Kangaroo được dập nổi. Ở lõi giả không có chi tiết dập nổi với logo của hãng.

 Máy lọc và màng lọc OHIDO

 

  Máy lọc và lõi lọc nước Kanafi

 OHIDO là nhãn hàng máy lọc nước nhập khẩu đến từ Malaysia được nhiều người biết đến. Để giúp khách hàng mua được các sản phẩm chính hãng có nguồn gốc đảm bảo cũng như được kiểm định chất lượng, người dùng cần lưu ý những điều sau:

Người mua có thể đối chiếu thông tin giữa các giấy tờ đi kèm với sản phẩm khi mua máy. Trên thẻ bảo hành màng lọc RO số series sẽ trùng khớp với số series trên thân màng. Khách chỉ cần gọi điện về tổng đài chăm sóc khách hàng của OHIDO (tại số điện thoại 0511.2.485.333) và cung cấp mã số series trên thẻ bảo hành màng, nhân viên của hãng sẽ kiểm tra trên hệ thống và sẽ xác nhận sau khi nhận được yêu cầu. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nhắn tin theo cú pháp: KT "Mã màng trên thẻ bảo hành" và gửi đến tổng đài 0511.2.485.333.

Các sản phẩm máy lọc nước R/O OHIDO đều có tem bảo hành và mang logo của hãng. Tất cả các chi tiết trên máy: vỏ cốc lọc, thân máy, máy bơm, adaptor, van áp cao, van áp thấp, van điện từ đều có tem dán chính hãng. Trên vỏ tủ inox cũng có nhãn hiệu của OHIDO dập nổi.

Khi phân biệt bằng mắt thường có thể thấy vì được nhập khẩu nguyên chiếc nên vỏ cốc lọc của máy OHIDO rất dày dặn (1cm), nhựa sáng do được sản xuất từ nhựa nguyên sinh. Trong khi đó, hàng nhái làm từ nhựa thứ sinh nên nhựa thường xỉn hơn, dễ vỡ hơn.

Khi thử sản phẩm, người dùng có thể phân biệt qua tiếng ồn. Máy lọc nước R/O OHIDO sử dụng van điện từ, máy bơm chạy rất êm phải ghé sát tai vào mới có thể nghe thấy tiếng kêu.

 Màng lọc của nhãn hiệu Karofi

 

 

 Phân biệt màng lọc nước thật và giả cúa hãng Karofi

 Cách 1: Phân biệt qua bao bì sản phẩm: Bao bì của màng lọc R/O Karofi thật có hình minh họa màng lọc này ở bên ngoài trong khi đó bao bì của màng lọc giả không có hình minh họa này.

Cách 2: Phân biệt qua đầu cuốn của màng lọc: Dù được làm tinh vi đến đâu, cách quấn màng R/O thật và màng R/O giả khác nhau, cụ thể: Màng R/O thật quấn bằng một dải liên tục (chỉ nhìn thấy điểm kết thúc); còn màng R/O giả được quấn bằng một dải được nối lần (nhìn thấy 3 điểm nối).

 

 Phân biệt màng lọc nước thật và giả cúa hãng Karofi.

 Cách 3: Phân biệt bằng logo DOW. Khi quan sát Logo người dùng có thể nhận thấy, màng R/O thật có màu đỏ đậm và nét chữ đậm. Trong khi đó, màng R/O giả có màu cam và nét chữ mảnh hơn.

Cách 4: Phân biệt bằng dòng chữ phản quang. Màng R/O thật khi nhìn nghiêng chữ phản quang có 7 màu rõ nét, nét chữ to, dày. Còn hàng giả, khi nhìn nghiêng, chữ chỉ có 4 màu, nét chữ nhỏ, mảnh.

 

 

Phân biệt màng lọc nước cúa hãng Kanofi

 Cách 5: Phân biệt bằng biểu tượng 2 giọt nước đan chéo. Khi nhìn nghiêng, thấy ảnh này sẽ 7 màu rõ nét, chữ Dow có nét nhỏ biểu tượng 2 hạt nước đan chéo có nét vẽ dày. Còn hàng giả khi nhìn nghiêng chỉ thấy nền có 3 màu, chữ Dow nét to, biểu tượng 2 giọt nước đan chéo mảnh hơn. Nét vẽ nhìn thấy những ô vuông thường rất nhỏ.

Cách 6: Phân biệt qua dòng chữ dưới tem màng lọc, đây là đặc điểm dễ nhận dạng nhất giúp người dùng phân biệt giữa hàng thật với hàng giả. Khi bóc tem màng lọc hàng thật, dòng chữ VOID (đây là dòng chữ được in laze trên mặt lõi lọc) dính trên mặt tem và được dính lại trên thân lõi. Còn hàng giả, khi bóc tem màng lọc sẽ không nhìn thấy dòng chữ VOID.

 

Chưa có câu trả lời nào