Khóa cửa - Tư vấn chọn mua ổ khóa cửa tay nắm tròn

Tất cả các cửa phòng và cửa toilet của nhà anh đều sử dụng ổ khóa cửa tay nắm tròn (khóa cửa tay nắm đấm) của một hãng khóa có tiếng, khi mua người bán giới thiệu ổ khóa được làm bằng Inox 304 chống rỉ sét, chống nứt, bễ… Trong quá trình lắp ráp lên cửa, người thợ làm cửa nói là ổ khóa không phải được làm bằng Inox 304, nguyên do khi lấy cục nam châm thử thì thấy bị hít; Công ty tư vấn giúp anh trong trường hợp này, xin cám ơn.

  • Phần bên ngoài của ổ khóa cửa tay nắm tròn nếu được làm từ chất liệu Inox 304, 306, đồng thau…sẽ giúp cho ổ khóa chống lại được quá trình oxy hóa, chống lại sự lão hóa, chống lại rỉ sét…và có độ bền về chất liệu rất cao.

 

ổ khóa cửa tay nắm tròn oly-5800SS của olympia được làm từ Inox 304 chống lão hóa, chống rỉ sét... với lõi chìa chống chìa khóa vạn năng, chống kẹt chìa...

ổ khóa cửa tay nắm tròn oly-5800SS của olympia được làm từ Inox 304 chống lão hóa, chống rỉ sét… với lõi chìa chống chìa khóa vạn năng, chống kẹt chìa…

 Trong quá trình lựa chọn và mua ổ khóa cửa, người sử dụng thường mắc phải một số sai lầm khi dùng nam châm thử với suy nghĩ “ Inox thật không hít, bằng sắt thì hít”.

  • Nhiều loại ổ khóa cửa không nguồn gốc, không xuất xứ khi nhìn vẻ bề ngoài giống hệt Inox mờ, Inox bóng, dùng nam châm thử không hít nhưng thật ra chỉ là Inox 201, 202 chính là sắt khử từ (nên nam châm không hít) => dùng một thời gian ngắn sẽ bị rỉ sét, hoen ố.
  • Một số ổ khóa cửa khi dùng nam châm thử thấy hít nhưng thực chất là Inox 304. Một số hãng dùng kỹ thuật ép hai lớp lên nhau(cấu tạo 2 lớp), lớp bên trong bằng thép, lớp bên ngoài bằng Inox 304 nên khi thử bằng nam châm chúng ta thấy hít là do sự thẩm thấu của lớp thép bên trong ra ngoài qua lớp Inox -> tay nắm cấu tạo 2 lớp để tạo ra độ vững chắc, tránh bị móp, biến dạng với những va chạm thông thường.
  • Một số hãng dùng kỹ thuật 1 lớp Inox 304 duy nhất để tạo tay nắm thì khi dùng nam châm thử sẽ không bị hít.
  • Người tiêu dùng nhiều khi tập trung quá nhiều đến vẻ bề ngoài của ổ khóa mà quên đi cấu tạo thật bên trong; Một ổ khóa có an toàn, có bền bỉ hay không phần lớn là do cấu tạo của lõi chìa (cylinder), con cò (lẫy), dàn cơ.

 

ổ khóa cửa tay nắm tròn oly-587BP của olympia với chất liệu được làm từ đồng thau, chống chìa khóa vạn năng, chống kẹt chìa...

ổ khóa cửa tay nắm tròn oly-587BP của olympia với chất liệu được làm từ đồng thau, chống chìa khóa vạn năng, chống kẹt chìa…

Ghi chú:

  • Khi lựa chọn và mua ổ khóa cửa người sử dụng nên lựa chọn kỹ từ chất liệu làm nên ổ khóa tới độ an toàn và bền bỉ của lõi chìa, của dàn cơ.
  • Khi có vướng mắt về kỹ thuật và chất lượng của sản phẩm, người tiêu dùng nên liên lạc với đơn vị phân phối để có đầy đủ thông tin về sản phẩm (số điện thoại liên lạc và địa chỉ của nhà phân phối có trên tem xuất xứ dán trên mỗi hộp sản phẩm).

Nguồn: Phòng kỹ Thuật Olympia Group

Lê Ngọc Thụy
Lê Ngọc Thụy
Trả lời 7 năm trước

Một lựa chọn nữa cho các bạn là dòng khóa cửa điện tử ứng dụng công nghệ sinh trắc học vân tay

Khóa rất an toàn và tiện lợi, mẫu mã đẹp mắt

Tham khảo dòng khóa vân tay ở đây nhé