Nên mua bếp điện từ hay bếp hồng ngoại cho gia đình?

Câu hỏi nên mua bếp điện từ hay bếp hồng ngoại xuất hiện trong nhu cầu mua sắm của mỗi khách hàng là điều dễ hiểu hiện nay. Bởi lẽ với sự xuất hiện của hai dòng bếp điện từ và hồng ngoại, mỗi một người bắt đầu có sự so sánh để tìm ra sản phẩm tốt nhất cho mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin để có thể hiểu nó một cách toàn diện nhất.

Sự tương quan so sánh giữa bếp điện từ và hồng ngoại

Bếp điện từ và hồng ngoại đều có những ưu điểm nổi trội.

Để có thể trả lời cho câu hỏi nên mua bếp điện từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn, trước hết bạn cần hiểu rõ về hai dòng bếp này. Về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động cùng những công năng của nó.

Về cơ chế sinh nhiệt, được bố trí bóng đèn halogen dưới mặt bếp và sẽ kích hoạt bóng sáng ngay khi bạn bật bếp, sau đó ít phút bếp sẽ nóng lên và tiến hành quá trình dùng nhiệt tác động lên xoong nồi để làm chín thức ăn. Trái lại một chiếc bếp điện từ sẽ dùng cuộn dây đồng được đặt dưới bề mặt bếp để tiến hành quá trình sinh từ. Nó khác với bếp hồng ngoại ở chỗ nhiệt lượng sẽ do chính xoong nồi sinh ra và làm chín thức ăn. Chính vì điều này mà với một mẫu bếp điện từ sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn phải đợi chờ, mà quá trình nấu chín thức ăn sẽ diễn ra ngay khi bạn đặt xoong nồi của mình lên.

Cùng vì nguyên lý hoạt động này, mà bạn có thể để ý rằng trên mỗi mặt bếp từ đều sẽ có một cảnh báo hình bàn tay bị gạch chéo, tức là bạn không được cho tay chạm lên mặt bếp khi đang nấu. Còn với bếp điện từ lại không, đơn giản vì mặt bếp luôn được giữ ở trạng thái mát nên an toàn tuyệt đối với bạn.

Hiệu suất sử dụng của hai dòng bếp này vô cùng cao, vì thế nhiệt lượng bị thoát ra ngoài là không đáng kể. Điều này sẽ giúp cho gia đình bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho tiền điện hằng tháng. Cũng vì thế mà trong quá trình đun nấu sẽ không làm bạn khó chịu vì hơi nóng thoát ra. Bạn sẽ cảm nhận được công việc nấu nướng chưa bao giờ nhẹ nhàng đến vậy.

Sự an toàn và thân thiện với môi trường của hai dòng bếp này thể hiện ngay trong quá trình đun nấu. Nếu như cũng là điều này nhưng với một mẫu bếp gas, thì bạn chắc chắn sẽ khó chịu với mùi gas và lo lắng trước những sự cố có thể xảy ra. Nhưng hai dòng bếp điện từ và hồng ngoại đều không sinh ra khí có hại với môi trường và sức khỏe người dùng trong quá trình đun nấu.

Giúp công việc nấu nướng của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Vì sao chúng tôi có thể nói công việc nấu nướng của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Bởi lẽ hai dòng bếp này có tốc độ nấu chín thức ăn vô cùng nhanh, có thể giúp bạn nhàn nhã hơn rất nhiều với một chiếc bếp gas hay bếp lò.

Những điều chia sẻ trên đây cũng khiến cho nhiều người băn khoăn nên mua bếp điện từ hay hồng ngoại để sử dụng. Vì nói cho cùng thì đây là những sản phẩm vô cùng hiện đại, đa dạng công năng.

Mua bếp điện từ hay hồng ngoại tốt hơn?

Hãy cân nhắc kỹ khi chọn cho mình một dòng sản phẩm ưng ý nhất.

Tuy cùng có những ưu điểm khá thuyết phục khách hàng, nhưng giữa hai dòng bếp này, chọn mua bếp điện từ hay hồng ngoại sẽ mang lại hiệu quả hơn. Như dòng bếp hồng ngoại, vì cơ chế nhiệt làm nóng mặt bếp nên bạn có thể bị bỏng nếu không may chạm tay vào. Đồng thời với đó là việc sử dụng đèn halogen sẽ có tuổi thọ ngắn, vì vậy bạn sẽ tốn chi phí cho việc thay mới phụ kiện này. Và bạn có thể dễ nhận thấy một điều rằng bếp hồng ngoại có phạm vi tỏa nhiệt cố định trong vòng bếp đó, nên nhiều lúc bạn nấu một chiếc nồi nhỏ nhưng nó vẫn tiêu tốn khá nhiều nhiệt lượng dư thừa.

Còn với bếp điện từ, thì gần như những nhược điểm của bếp hồng ngoại lại là ưu thế của bếp từ. Sự thân thiện với người dùng, đun nấu linh hoạt sẽ làm bạn thấy được sự tiện dụng cao nhất. Qua đây chắc chắn một mẫu bếp từ sẽ là điều thuyết phục bạn hơn hẳn những mẫu bếp hồng ngoại.

Bạn có thể tham khảo một số dòng bếp điện từ được ưa chuộng hiện nay đang được bày bán tại showroom Đức Tâm. Với đa dạng các dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu như Giovani, Cata, Teke, Bosch, Faster, Fagor….đã dành được lòng tin của người sử dụng trong thời gian qua. Bạn có thể tùy vào nhu cầu sử dụng của mình, cũng như điều kiện tài chính để chọn được mẫu bếp điện từ thích hợp. Có thể là một mẫu bếp 2 bếp, cũng có thể là mẫu 3-4 bếp đa dạng tùy thích. Các mẫu mã Fagor I-200 TEX hay Fagor I-220 TS là những dòng bếp được thiết kế với 1 bếp điện và 3 bếp từ nấu, giúp bạn có được sự linh hoạt trong quá trình đun nấu. hay mẫu G241 ET và G281ET của hãng Giovani với sự kết hợp hai vòng từ và hai vòng hồng ngoại trong mỗi bếp giúp bạn có thể thoải mái trong việc lựa chọn kích thước xoong nồi.

Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn có thể có được cho mình câu trả lời cho vấn đề nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại để sử dụng cho gia đình. Hãy đến với Bếp Đức Tâm để trải nghiệm những dòng sản phẩm chất lượng nhất.

 

 
 
Chưa có câu trả lời nào