Ý NGHĨA THỰC SỰ VỀ NGÀY CỦA MẸ

Ai cũng biết Ngày Của Mẹ được diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 trên toàn thế giới, tuy nhiên ít người biết được ý nghĩa thực sự của ngày lễ đặc biệt này.

 

Chúc mừng ngày của mẹ

 

 

MOTHER'S DAY

Theo tài liệu ghi nhận thì Anna Jarvis thuộc bang Philadelphia, Mỹ khởi xướng, bởi bà muốn đến đáp công ơn của người sinh ra mình. Đối với Anna, Ngày Của Mẹ là 1 ngày mà mỗi người nên về nhà với mẹ và cảm ơn vì tất cả những gì bà đã làm cho mình bởi Mẹ của bạn là người phụ nữ tuyệt vời nhất của riêng bạn mà thôi. Đó là lý do tại sao Anna nhấn mạnh vào danh từ số ít “Mother’s Day” thay vì “Mothers’ Day”.

 

NGÀY CỦA MẸ Ở VIỆT NAM

 

Ngày của mẹ

 

Sau khi lan rộng ra hơn 65 quốc gia trên toàn thế giới thì Ngày Của Mẹ cũng “đến” Việt Nam. Vào ngày này, những người con sẽ biết ơn mẹ của mình bằng cách tặng những câu chúc tốt đẹp, những món quà tặng cho mẹ của mình để mong muốn Người được vui vẻ, hạnh phúc.

Như vậy ngoài ngày Lễ Vu Lan thì Ngày Của Mẹ là dịp đặc biệt để báo hiếu cha mẹ. Tuy nhiên, không phải cứ đến những ngày này con cái mới có cơ hội thể hiện tình yêu với bậc sinh thành, mỗi ngày, hãy dành cho cha mẹ mình những cái ôm thắm thiết, những câu nói ấm áp và sự quan tâm chân thành nhất, thế đã khiến họ hạnh phúc lắm rồi.

 

Quà tặng mẹ

 

Như vậy ngoài ngày Lễ Vu Lan thì Ngày Của Mẹ là dịp đặc biệt để báo hiếu cha mẹ.

 

Những gợi ý về món quà ý nghĩa dành tặng Mẹ trong Ngày của Mẹ

Chưa có câu trả lời nào