Đi chơi ở đâu tại Hà Nội trong Tết này?

Năm nay các mẹ có dự định đi đâu chơi không ạ? Nhà em con nhỏ nên chẳng dám đi du lịch xa, chỉ loanh quanh nội thành Hà Nội thôi.

Các mẹ chia sẻ giúp em nên đưa gia đình đi đâu chơi ở Hà Nội đẹp và lạ ạ?

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Đồng Mô

Đồng Mô cách Hà Nội khoảng 40km là điểm đến thích hợp để các gia đình và bạn bè đến vui chơi, cắm trại trong dịpTết Dương lịch 2016. Đến đây, du khách sẽ quên đi cảm giác nóng bức ngột ngạt, guồng quay hối hả của công việc để hòa mình cùng với thiên nhiên, tận hưởng sự nghỉ ngơi, tĩnh tại đến bất ngờ.

Ở Đồng Mô có đầy đủ mô hình cắm trại, loại trại và các dịch vụ phù hợp cho dã ngoại trong thời gian 1-2 ngày nghỉ Tết dương lịch 2016 như: trại đơn, đôi, trại tập thể, trại gia đình tự cắm hoặc cắm sẵn… Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và cách xa sự ồn ào củaHà Nộikhiến Đồng Mô chắc chắn trở thành điểm cắm trại,dã ngoạituyệt vời.

Núi Hàm Lợn

du-lich-bui-den-nui-Ham-Lon-1

Nằm cách Hà Nội khoảng 40km, núi Hàm Lợn là một địa điểm dã ngoại khá quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt với những ai yêu thích những hoạt động ngoài trời. Du khách có thể cắm trại ở suối Bàu hoặc leo lên đỉnh Độc Tôn ngắm toàn cảnh Sóc Sơn.

Ở đây có cung cấp dịch vụ cho thuê trại và củi khô phục vụ du khách muốn cắm trại với giá khá rẻ. Buổi tối du khách có thể cắm trại cạnh bờ hồ, dưới bầu trời lấp lánh sao và tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè, chuyện trò ca hát. Nơi đây hứa hẹn là một địa điểm du lịch ngắn ngày trong dịp Tết dương lịch 2016.

Vườn quốc gia Ba Vì

ba vi

Khu du lịch vườn quốc gia Ba Vì cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây. Nơi đây được mệnh danh là lá phổi xanh của thủ đô. Với bầu không khí trong lành cùng với hệ động, thực vật đa dạng và phong phú, vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm dừng chân lý tưởng của du khách trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2016.

Vườn quốc gia này có 1.209 loài thực vật trong đó có 21 loài thực vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam.

Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên

khoang xanh

Cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 50km, khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên thuộc xã Vân Hoà, Ba Vì là nơi có phong cảnh sơn thuỷ hữu tình với núi rừng trùng điệp và dòng suối Tiên thơ mộng. Nơi đây có những thác nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xoá, tạo nên những âm thanh vang dội núi rừng.

Đại Lải

09eaf573ee067ef6d4a6bc497cf37a0e

Cách thủ đô Hà Nội gần 50 km, đây là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng sau một năm bận rộn và mệt mỏi. Ở Đại Lải, du khách sẽ được tận hưởng không gian yên tĩnh, trong lành bởi vẻ nên thơ của hồ nước bao la xen lẫn rừng cây xanh biếc, những sườn đồi nhấp nhô.

Đến đây, du khách có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại...

Thích thú nhất là được đi dạo trong những cánh rừng thông vi vút, ghé thăm bản làng của người Sán Rìu và thưởng thức những món ăn dân dã.

Rừng tự nhiên Bằng Tạ

dia-diem-di-choi-tet-duong-lich

Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ là một địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2016 thích hợp cho những du khách ưa thích khám phá thiên nhiên. Khu rừng nằm trên một quả đồi thấp, thuộc huyện Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội 65km về phía Tây, cách khu du lịch Ao Vua 14km và hồ suối Hai 3,8km.

Tại đây, du khách có thể tham quan quần thể làng của dân tộc Mường, ngủ đêm tại nhà sàn và tham gia các hoạt động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc.

Tây Thiên

tay_thien_0

Khu danh thắng Tây Thiên sẽ là địa điểm đi chơi Tết dương lịch 2016 tuyệt vời cho những du khách Hà Nội không muốn đi quá xa. Quần thể văn hóa du lịch tổng hợp này chỉ nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 65km về phía Tây Bắc, thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Để đến Tây Thiên, từ Hà Nội du khách đi theo đường Thăng Long – Nội Bài, sau đó rẽ trái theo đường đi Vĩnh Phúc. Từ Vĩnh Phúc, du khách đi theo đường lên Tam Đảo nhưng đến chân núi, hãy rẽ trái theo biển chỉ dẫn đi Tây Thiên.

Đến với Tây Thiên các du khách có thể tham quan: Đền Thỏng, Cây đa chín cội, Đền Quốc Mẫu Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm…

Tam Đảo

tour du lich tay thien tam dao 2 ngay 1 dem

Tam Đảo là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội, cách thủ đô tầm 80km, khu du lịch này có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Tại đây khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình trong khoảng từ 18-25 độ. Tam Đảo là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt của 4 mùa trong một ngày.

Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo. Về ẩm thực, đừng quên thưởng thức món ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây.

Mai Châu

2

Đây là một điểm phù hợp để bạn đưa cả gia đình đi du lịch dịp nghỉ Tết dương lịch 3 ngày. Nơi đây hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt, nên thơ, những bản làng dân tộc xinh xắn, thích hợp cho những gia đình muốn trải nghiệm, khám phá và tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống của người dân tộc.

Sẽ rất thú vị nếu bạn được đốt lửa, cùng múa sạp và giao lưu cùng người bản địa. Bạn có thể đạp xe khám phá bản Lác, bản Pom Coong hay bản Văn, thăm hang Chiều và hang Mỏ Luông.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

1. Lễ hội đếm ngược đón 2016 tạikhu vực tượng đài Lý Thái Tổ

Như đã thành thông lệ, hàng năm cứ tới đêm Giao thừaTết Dương lịch, một lễ hội có quy mô rộng lớn lại được tổ chức để đếm ngược tới thời khắc đặc biệt, chuyển giao năm cũ và năm mới. Đêm ngày 31/12 sắp tới, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ nằm bên Hồ Hoàn Kiếm sẽ thật sự bùng nổ trong bầu không khí cuồng nhiệt của những hoạt động chào đón năm mới đầy sôi động.

Không chỉ có hệ thống âm thanh ánh sáng công phu và hoành tráng, HeinekenCountdown Partycòn có sự xuất hiện của các khách mời hàng đầu trong nước lẫn quốc tế khi mang đến những phần trình diễn đỉnh cao. DJ Smith Agent Smith - Nhà sản xuất nhạc kiêm DJ nổi tiếng từng đảm nhiệm vai trò DJ/sản xuất cho Rihanna, Reggie Bush, Paris Hilton…

Bên cạnh đó, những ngôi sao hàng đầu Việt Nam như Mỹ Tâm, Uyên Linh… là những nghệ sĩ đầu tiên đã chính thức xác nhận tham gia và sẽ sẵn sàng thổi tung bầu không khí cuồng nhiệt của đêm đại tiệc sắp tới.

Để tránh trạng chen lấn, xô đẩy hay mất đồ bạn nên cẩn thận với những vật dụng cá nhân mang theo và có mặt từ sớm để tận hưởng trọn không khí của buổi lễ hội trong năm này.

2. Lễ hội âm nhạc đón 2016 tạiquảng trường CMT8 Nhà hát lớn

vui-choi-ha-noi-tet-duong-lich-2016 (3)

Bên cạnh lễ hội đếm ngược Heineken Countdown Party, giới trẻ Hà Nội năm nay cũng sẽ có cơ hội tham gia một lễ hội âm nhạc khác cũng rất hoành tráng đó là Yamaha Clearmen Coundown 2016. Chương trình năm nay được tổ chức tại quảng trường CMT8 Nhà hát lớn Hà Nội với chủ đề Hào Khí Thăng Long.

Mở màn với chủ đề “Muôn hoa muôn sắc, Chào năm mới 2016”, khán giả sẽ được sống lại những giây phút lịch sử của Thăng Long qua những giai điệu mượt mà cùng những màn biểu diễn của hơn 100 nghệ sĩ đến từ nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Ngay sau đó, âm nhạc sôi động được trình diễn bởi các DJ như “Phù thủy âm nhạc” Touliver, King Lady, Minh Trí và các ca sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam: Tóc Tiên, Minh Hằng, Trọng Hiếu, Hoàng Tôn, nhóm 365, Văn Mai Hương và cả những giọng ca nhí như Quang Anh – quán quân Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên.

Sân khấu chính được trang trí với sắc màu trẻ trung, hệ thống đèn và âm thanh cực kỳ hiện đại song song với trình diễn ánh sáng sẽ đem đến trải nghiệm âm nhạc đáng nhớ.

3. Vui chơi ở Royal City

vui-choi-ha-noi-tet-duong-lich-2016 (1)

Đến với Royal city, bạn sẽ có dịp du lịch thưởng ngoạn ngay trong lòng thành phố, thỏa sức dạo chơi trong khu vườn châu Âu trên những chiếc “xe cổ”, hay mua sắm tại trung tâm mua sắm khổng lồ, tận hưởng không gian ấm cúng với bữa ăn ngon bên gia đình và bạn bè tại phố ẩm thực Vincom Mega Mall Royal City, hay thả mình thư giãn tại các khu vui chơi, spa...

4. Thám hiểm thủy cung lớn nhất Việt Nam

times-city-031

Vinpearl Aquarium Times City nhanh luôn là một địa chỉ được nhiều người yêu thích trong những ngày cuối tuần và dịp nghỉ lễ.

Nằm trong siêu trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Mega Mall Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), với diện tích gần 4.000 m2, hội tụ hàng ngàn loài sinh vật với hơn 30.000 cá thể từ đủ “năm châu bốn biển” cùng với dung tích chứa nước lên đến gần 3 triệu lít nước biển, Vinpearl Aquarium ghi dấu là thủy cung hiện đại, lớn nhất Việt Nam, đồng thời là thủy cung có đường hầm đầu tiên tại Hà Nội.

Rất nhiều gia đình ở Hà Nội lên kế hoạch Tết dương lịch đưa con cái đến đó để cùng tham gia hành trình khám phá bí ẩn trong lòng đại dương, tận hưởng những khoảnh khắc thú vị với nhiều hoạt động như gặp gỡ, giao lưu, chụp ảnh cùng những “Nàng tiên cá” lộng lẫy của thế giới cổ tích trong Mermaid Show.

Không những vậy, khi đến đây du khách còn được tận mắt chứng kiến những chú cá và chim cánh cụt tinh nghịch được chăm chút trong bữa ăn dưới bàn tay tận tình của những thợ lặn chuyên nghiệp với Feeding Show.

Ngoài ra, Vinpearl Aquarium Times City cũng còn có 1 bể “Touch tank” - bể chạm tay để các em nhỏ thỏa trí tò mò, trực tiếp chạm tay vào sao biển, ốc, rùa, san hô…

5. Đi xem phim

vui-choi-ha-noi-tet-duong-lich-2016 (2)

Tại các cụm rạp CGV, Lotte Cinema, Platinum, Trung tâm chiếu phim quốc gia từ nay đến Tết dương lịch 1/1/2015, khán giả có thể thưởng thức hàng loạt các bộ phim như: Star wars - Thần lực thức tỉnh, Em là bà nội của anh, Già gân, mỹ nhân và găngtơ, Ranh giới chết hay Snoopy - The Peanuts Movie là những phim trụ rạp dịp mừng năm mới 2016.

Đặc biệt "Star wars - Thần lực thức tỉnh" là một trong những bom tấn đang rất thành công trên thị trường thế giới. Bộ phim hài của Việt Nam như "Già gân, mỹ nhân và găngtơ" sở hữu một dàn sao từ Hoài Linh, Trường Giang đến Tóc Tiên, Thương Tín, Đức Thịnh...

Ngoài các phim kể trên, sẽ có bốn phim dự kiến ra rạp đúng ngày cuối cùng của năm 2015 là Diệp Vấn, Oan hồn trên gác xép, Bố ngoan - bố hư, Ôi ma ơi.

Các cụm rạp của Hà Nội cho biết sẽ hoạt động hết công suất trong dịp này để phụ vụ khách hàng.

6. Leo núi trong nhà tại Kinder Park

vui-choi-ha-noi-tet-duong-lich-2016 (5)

Là địa điểm thú vị dành cho các bé dịp Tết dương lịch. Kinder Park - khu vui chơi giải trí liên hoàn trong nhà quy mô 2.000m2, nằm trong khuôn viên Công viên nước Hồ Tây - hứa hẹn sẽ trở thành một địa chỉ “chơi - lưu giữ kỉ niệm ấu thơ - rèn luyện kĩ năng sống” cho các bé và gia đình.

Kinder Park có môn leo núi nhân tạo trong nhà. Có thể nói đây là môn thể thao không những tạo cho bạn cảm giác chinh phục, mà còn rèn luyện sức khỏe và tính kiên trì. Thêm nữa, bộ môn action – hành động này còn đòi hỏi cả sự thông minh, khéo léo của bạn để có thể chinh phục được đỉnh một cách hiệu quả. Đối với các bé thì đây là nơi để thỏa mãn tính hiếu động, tạo sự năng động và phát huy sự thông minh.

7. Thiên đường Bảo Sơn

img20150215185923109

Đến với Thiên đường Bảo Sơn, các gia đình sẽ được tham quan 13 Làng nghề truyền thống, Phố cổ, Vườn lan, Bảo tàng bướm, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật ở Đình làng với chiếu chèo rộn ràng và những làn điệu dân ca làm say đắm lòng người, cùng hòa mình vào các bản làng dân tộc để ngắm nhìn các chàng trai, cô gái dân tộc Thái Mường xoay mình trong những điệu múa bông, múa khèn, nhảy sạp tại Nhà sàn Thái mường, thưởng thức chương trình nghệ thuật múa rối nước.

Tham quan Thủy Cung hoành tráng với hàng ngàn loài cá đến từ đại dương bao la. Thưởng thức màn biểu diễn của các “nghệ sĩ biển vui nhộn” - cá Heo, Sư tử biển.

Tham quan Vườn Thú với nhiều loài thú quý hiếm đến từ vùng Amazon, và còn có thể trực tiếp ngắm nhìn, giao lưu với các chú Hươu cao cổ.

Thỏa sức vui chơi trọn gói các trò chơi (không hạn chế số lần) để được trải nghiệm cảm giác bay bổng, phiêu lãng, thử thách lòng gan dạ cùng các trò chơi vô cùng sôi động, hấp dẫn. Công nghệ cao XD, du khách sẽ được thưởng thức những bộ phim với âm thanh sống động, hiệu ứng đa chiều.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

1. Phố Ông Đồ

Xin chữ đầu năm từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong truyền thống đón xuân của người Việt. Vào dịp năm mới, nhiều người lại rủ nhau đến phố Ông Đồ (Văn Miếu) để xin chữ cho mình, người thân và bạn bè... với ước muốn năm mới vui vẻ, nhiều tài lộc đúng như ý nghĩa của chữ đã xin.

VOV.jpg

Ông đồ cho chữ tại phố Văn Miếu. Ảnh: VOV

Năm nay, phố ông Đồ sẽ được chuyển từ vỉa hè phố Văn Miếu vào khu vực hồ Văn thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám và mở cửa từ 8h30 đến 20h hàng ngày. Riêng đêm 30 Tết kéo dài đến 2h, ngày mùng 1, 2 Tết kéo dài đến 22h.

2. Hoàng thành Thăng Long

Tết này, bạn có thể ghé chơi Hoàng thành Thăng Long để chiêm ngưỡng vẻ đẹp di sản Việt Nam ở các góc độ khác nhau. Tại đây trưng bày hơn 100 tác phẩm được chọn lọc kỹ lưỡng từ hơn 6.000 tác phẩm về đề tài di sản, bao gồm Di sản thiên nhiên, Di sản văn hoá vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội hoạ, thủ công mỹ nghệ, làng nghề…), Di sản văn hoá phi vật thể (ca múa nhạc, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng và tôn giáo…).

Trong không gian mở, cổ kính và trầm mặc của Hoàng thành Thăng Long, các di sản văn hóa Việt Nam đã được tái hiện sinh động, độc đáo, đưa người xem vào một hành trình khám phá, trải nghiệm với nhiều cung bậc cảm xúc. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 28/2.

3. Bảo tàng Dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam bắt đầu các chương trình chơi xuân phục vụ du khách bắt đầu từ mùng 4 đến mùng 10 Tết. Trong 5 ngày đầu tiên, các hoạt động hướng đến chủ yếu là ẩm thực dân tộc, viết thư pháp, in tranh Đông Hồ, múa rối nước... Ngày mùng 9 và 10 Tết, các trò chơi dân gian truyền thống mới được triển khai.

bao-12.jpg

Kéo co tại Bảo tàng Dân tộc học. Ảnh: dulichvietnam

Tại đây, du khách sẽ được trực tiếp tham gia các trò chơi dân gian của các dân tộc trong ngày Tết như thụt thò (dân tộc Êđê), cọp ốm (dân tộc Bana), đánh cầu lông gà (dân tộc Thái, H'Mông, Pà Thẻn), nhảy chữ thập (dân tộc Khơmú), đi cà kheo, bắt chạch trong chum, đánh đu...

4. Công viên Mặt trời mới

Mở cửa từ mùng 1 Tết và kéo dài đến hết ngày 6/1 Âm lịch, công viên Mặt trời mới - Khu vui chơi giải trí Công viên Hồ Tây là điểm chơi xuân lý tưởng ở Hà Nội trong đợt nghỉ lễ tới đây. Trong thời gian này, chương trình nghệ thuật mang tên Sắc Xuân 2014 sẽ được tổ chức với các hoạt động như nhảy sạp, múa rối cạn và biểu diễn dân ca 3 miền...

Các bé cũng sẽ có dịp vui chơi thỏa thích với những màn ảo thuật và gameshow vui nhộn. Tại đây sẽ diễn ra một phiên chợ quê với các món ăn dân dã để đổi vị trong ngày Tết như bún ốc, bánh cuốn, bánh đúc...

5. Rạp chiếu phim

Vào dịp Tết, các rạp phim đều mở cửa từ rất sớm (khoảng mùng 2 Tết) và phục vụ rất nhiều phim hay ở các thể loại như hài hước, tình cảm, hành động, kinh dị... Đi xem phim vào dịp này là lựa chọn của không ít các bạn trẻ và gia đình nhằm tìm đến những giây phút nghỉ ngơi và thư giãn sau một năm bận rộn.

Bạn có thể tới các rạp trung tâm như CGV Vincom Bà Triệu, Platinum The Garden, Lotte Cinema Keangnam... Ngoài ra, một số rạp mới khác cũng có thể đặt trong danh sách lựa chọn của bạn như trung tâm chiếu phim Quốc gia, rạp Tháng Tám, Royal City, Times City hay Megastar Mipec Tower...

6. Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam

vietwindtravel.jpg

Lễ hội đua ngựa sẽ được tái hiện trong xuân Giáp Ngọ. Ảnh: vietwindtravel

Sẽ không có gì ý nghĩa hơn trong những ngày đầu năm Giáp Ngọ, du khách được chứng kiến màn tái hiện hội đua ngựa đầu Xuân của cộng đồng dân tộc Mông (Bắc Hà, Lào Cai) tại làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây. Đây là lễ hội thể hiện tinh thần phóng khoáng, dũng mãnh và tự tin của các chàng trai người Mông, đồng thời tôn vinh truyền thống thượng võ của những người con nơi núi rừng Tây Bắc.

Đến đây, du khách còn được biết thêm nhiều lễ hội đặc sắc của các dân tộc như Tết Hạn Cuống (mừng Xuân mới) của dân tộc Thái (Hoà Bình), lễ hội bắt chồng dịp năm mới của dân tộc Chu Ru (Lâm Đồng); lễ hội trỉa lúa (cầu mùa) của dân tộc B'râu (Kon Tum), Tết Păng Katê của dân tộc Chăm (Bình Thuận)… Ngày hội diễn ra từ ngày 15 đến 17/2 (tức ngày 16 - 18 Tết Giáp Ngọ).