Cách kiểm tra màn hình máy tính bao nhiêu inch?

Hoàng Bảo Châu
Hoàng Bảo Châu
Trả lời 4 năm trước

Để xem màn hình máy tính bao nhiêu inch, đầu tiên bạn click chuột vào mục start hoặc sử dụng bàn phím nhấn đồng thời tổ hợp phím window + R để mở cửa sổ run. Mở được cửa sổ Run bạn sẽ tiến hành gõ lệnh dxdiag vào ô trống bên cạnh chữ open.

Bạn sẽ có được một màn hình thông số máy tính sẽ hiển thị ra một cách chi tiết và đầy đủ nhất bao gồm

Ngoài lệnh dxdiag bạn cũng có thể kiểm tra thông số màn hình máy tính của mình bằng lệnh msinfo32, ở cách kiểm tra này bạn chỉ kiểm tra được System của máy tính chứ không kiểm tra được chi tiết giống như Dxdiag.

Bước 1: Click chuột vào mục Start hoặc nhấn vào phím Windows để mở cửa sổ. Nhập từ khóa Run để mở công cụ Run.

Bước 2: Ở ô tìm kiếm trong cửa sổ Run bạn nhập lệnh “Msinfo32” sau đó nhấp chuột vào mục OK để chạy lệnh Msinfo32.

Ngay lập tức bạn đã bật được hộp thoại System Information trên máy tính. Tại đây có các thông số về máy tính của bạn như: hệ điều hành, phiên bản, vi xử lý, tên máy, bộ nhớ RAM của máy tính ...

Việc nắm được cấu hình máy tính, bạn sẽ dễ dàng sử dụng máy tính của mình một cách tốt hơn, biết được những phần mềm, ứng dụng nào quá tải đối với máy, hay thay mới thiết bị, nâng cấp phần mềm phù hợp hơn.

Chỉ với 2 cách đơn giản bạn đã có thể kiểm tra màn hình máy tính bao nhiêu inch hay cấu hình chi tiết của máy, để có những phương pháp, cách thức sử dụng máy tính hiệu quả hơn

Kiểm tra bằng lệnh “Msinfo32”

Thao Nguyen
Thao Nguyen
Trả lời 3 năm trước
ở máy tính có một chỗ ghi các thông số đó bạn, thường là ở gần chỗ cảm ứng chuột ý, bạn tìm ở đó là thấy liền nhé