Quạt thông gió loại nào tốt?

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 8 năm trước

Quạt thông gió ngày nay như là một tất yếu của mọi ngành công nghiệp,Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các khách hàng cần chú ý một vài điểm quan trọng sau để sử dụng quạt được tốt nhất.

Hiện nay, các sản phẩm của quạt thông gió iFan bán trên thị trường có rất nhiều loại, nhưng phần lớn các bộ phận có đặc tính kỹ thuật giống nhau. Vì thế khi quạt hỏng hay hư một bộ phận nào đó, khách hàng hay người nhà điều có thể tự sửa khá dễ dàng.

Các dây điện của quạt nên có cái kẹp để giữ dây điện cho cho an toàn, khi dây bị hư có thể thay dây tốt hơn. Quạt(IAF-54C)có lưu lượng gió lớn 44500m3/h nên không dùng loại quạt này cho gia đình, văn phòng…vì lưu lượng gió có thể ảnh hưởng sức khỏe con người và các vật dụng xung quanh

Khi thay một dây điệnquạt thông gióbị cháy, nên lưu ý dây dẫn được lắp ở mặt trước hay sau theo sách hướng dẫn của hãng sản xuất, nên thường xuyên kiểm tra dây đai gắn cùng với motor xem có bị đứt không, để bảo đảm quạt được chạy liên tục.

huong dan su dung quat thong gio cho tot

Quạt thông gió IAF-54C

Cần lưu ý đến diện tích và mô hình thiết kế trong ngành công nghiệp hay công trình mà bố tríquạt thông giócho hợp lý . Nên lau chùi định kỳ, vệ sinh quạt, kiểm tra điện áp định mức của thiết bị xem có phù hợp với điện áp lưới điện trong phạm vi sử dụng hay không.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Để lắp quạt thông gió đầu tiên là phải căn cứ vào thể tích của phòng và điều kiện sử dụng. Thông thường thì phòng sinh hoạt chung, phòng bếp ... cần lưu thông gió 3-5 lần cho một phút; phòng làm việc, phòng ngủ thì ít hơn chi tiết thì bro google sẽ rõ hơn.
Để tính lưu thông gió, bạn lấy lưu lượng gió 1 phút chia cho thể tích phòng. Ví dụ phòng 3x3x2 mét vuông sẽ có thể tích là 18 mét khối. Nếu lắp quạt 860 mét khối/giờ thì lưu thông gió sẽ là 860/(60x18) = 0,79 lần/phút.
Quạt to hơn sẽ hiệu quả hơn, nhưng quạt bé hơn thì đỡ ồn hơn.

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

làm con genun í bác ,cách đây gần 1 năm nhà em mua 10 con 25x25 được chiết khấu thành 220k 1 con ,dùng bền và êm phết ,hút mạnh nữa

lắp xong nhớ bảo thợ trèo ra ngoài bơm silicon vào khung quạt chỗ tiếp xúc với tường nhá ( cẩn thận k lại dính mịa cái cửa gió vào nhau ) nếu không thì đấu điện phải cuốn nhiều băng dính (thường mọi người đều k trẻo ra được nên phải cuốn nhiều băng dính -nhà em cũng thế )

Chiết áp thì bác chế cái gì chả được miễn là đủ dòng =)) , cái quạt thông gió này dòng có tí mà , mọi chiết áp đều xài được nhưng bác mua của sino/vanlock cho đảm bảo , xịn hơn thì clipsal , chiết áp tầm 5 chục , thêm cái mặt 15k nữa