Nên chọn UPS nào? UPS nào phù hợp?

 

Trước hết bạn cần biết UPS là gì?

UPS là từ viết tắt của Uninterruptible Power Supply thường được gọi là bộ lưu điện, cục lưu điện là một thiết bị có thể cung cấp tạm thời điện năng nhằm duy trì sự hoạt động của thiết bị sử dụng điện lưới gặp sự cố (mất điện, sụt giảm điện áp quá thấp, sự cố khác...) nhằm bảo vệ thiết bị của bạn trong một khoảng thời gian.

 Tại thị trường Việt Nam, UPS thường được gọi là: cái lưu điện hay bộ lưu điện, cục lưu điện...Các loại UPS thông thường hiện nay có ba loại chính, phân loại theo nguyên lý làm việc của chúng: UPS offline, UPS offline công nghệ Line interactive và UPS online.

Tại sao nên sử dụng UPS?

Chúng ta sẽ hình dung sẽ khủng hoảng ra sao khi một sự cố mất điện xảy ra. một nguồn điện tốt sẽ đảm bảo khả năng làm việc tin cậy, kéo dài thời gian sử dụng thiết bị dùng điện cũng như mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp. UPS là giải pháp tối ưu để khắc phục các vấn đề này, không những giúp loại bỏ các sự cố về điện mà còn duy trì nguồn điện trong thời gian mất điện. Trong UPS có các bình ắc quy để tích trữ năng lượng điện dưới dạng điện một chiều DC khi có điện lưới và chuyển năng lượng điện từ ắc quy sang thành nguồn điện xoay chiều cung cấp liên tục cho thiết bị sử dụng điện

Chọn UPS phù hợp?

Trước hết, mình muốn chia sẻ rằng các bạn cần biết được bộ lưu điện UPS của mình sẽ dùng cho loại thiết bị hay máy móc nào? Máy tính PC, switch , máy chủ server hay các thiết bị viễn thông ? Bởi từng loại máy móc khác nhau sẽ có những UPS vừa đáp ứng được yêu cầu lưu trữ điện, vừa tiết kiệm chi phí và chúng ta sẽ tính được công suất cần tải là bao nhiêu để chọn bộ cung cấp nguồn và  tính được thời gian lưu điện

Với máy tính cá nhân, thiết bị ngoại vi dùng trong gia đình, văn phòng và các loại có công suất nhỏ, các thiết bị có tính chất tải thuần trở như máy chấm công, máy thanh toán bằng thẻ (POS) thì nên chọn UPS dòng Offline tiêu chuẩn để tiết kiệm chi phí. Với dòng Line Interactive còn ứng dụng được cho các thiết bị mạng, thiết bị viễn thông, máy fax, tổng đài, máy in, máy Scan, máy chiếu, cửa cuốn, cửa tự động, cửa từ.Với hệ thống máy chủ, trung tâm dữ liệu, máy rút tiền ATM, thiết bị an ninh, thiết bị y khoa, phân tích, đo lường, in ấn chế bản, điều khiển PLC, thiết bị công nghiệp, tự động hóa, dây chuyền sản xuất hoặc các thiết bị điện tử chuyên dụng thì UPS Online là ưu tiên hàng đầu.

Trong các văn phòng, cơ quan, bộ lưu điện UPS thường được dùng nhiều cho máy tính PC. Người ta thường sử dụng UPS dòng offline có công suất từ 500-1100VA. Những loại UPS APC này có thể duy trì nguồn điện trong khoảng 1-10 phút tùy vào độ tải công suất, trong thời gian đó đảm bảo cho bạn tắt máy an toàn, lưu trữ thông tin, dữ liệu quan trọng. Đối với dạng UPS Line-Interactive được xem là dòng cận tuyến, có thời gian chuyển mạch thấp 4x10^-3 giây. Dòng Online dùng cho máy chủ sever, những thiết bị có tính nhạy cảm và đòi hỏi cao về độ tin cậy của dòng điện. Như vậy, kinh nghiệm mua bộ lưu điện tiếp theo chính là dựa vào yêu cầu đặt ra của từng thiết bị điện để chọn dạng UPS Offline, Online hay Line-Interactive.

Ta có thể tính công suất như sau: ví dụ  4 bộ PC, mỗi bộ có công suất là 300w và một máy in là 200w thì ta có : 4*300+200=1400w ~ 2200VA lưu điện được trong 12.7 phút. Bạn cũng có thể chỉ sử dụng một bộ lưu điện UPS cho từng máy tính hoặc máy in.

Các hãng nào cung cấp UPS?

Trên thị trường hiện nay có các hãng như: APC, EMERSON, SANTAK…

Hãy đến với chung tôi để được tư vấn kỹ hơn về các nhu cầu của các bạn.

Công Ty IDT Việt Nam chuyên về các giải pháp cho UPS sẽ hỗ trợ và tư vấn đến các bạn một cách nhiệt tình nhất.

Cần thêm bất cứ thông tin gì, vui lòng gửi email: info@idtvietnam.net hoặc gọi về 086 659 6231

Website: http://www.idtvietnam.net/

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Sao không gọi luôn là thiết bị lưu điện hả bạn, gọi là UPS ít người hiểu lắm

Phạm Thành Danh
Phạm Thành Danh
Trả lời 6 năm trước

Tóm gọn là UPS là tên tiếng anh còn ở Việt Nam gọi là Bộ Lưu Trữ Điện, Bộ tích điện, cục lưu điện dự phòng....

Chức năng chính:

- Lưu điện cho thiết bị khi điện bị cúp hoặc gặp sự cố

- Bảo vệ thiết bị khỏi các vấn đề về nguồn điện

- Giao tiếp với máy tính để giảm sát UPS, có các cổng điều khiển thiết bị...

Bạn có thểm tìm hiểu kỹ hơn tại đây: http://suachualuudienups.com