Có nên mua máy rửa chén?

Hoang Thi Tuyen
Hoang Thi Tuyen
Trả lời 8 năm trước

Không giống như rửa chén bát bằng tay dựa vào sức chà để làm sạch, máy rửa chén chủ yếu dùng sức đẩy của nước (nước nóng 55-75 độ C). Một hỗn hợp nước và chất tẩy rửa bắn ra với áp lực cao làm sạch các vết bẩn bám trên vật dụng trong khi các kệ rổ bên trong xoay để thay đổi vị trí, tăng khả năng tiếp xúc.

Một số nhược điểm khác của máy rửa chén: kén dụng cụ rửa (hầu hết các vật dụngnhà bếptừ châu Âu đều liệt kê bạn có thể dùng trong máy rửa chén hay không), luôn sử dụng nước nóng để làm sạch dụng cụ ăn uống trong suốt quá trình rửa, điều này gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của các vật dụngvà tuổi thọ của máy, đặc biệt là tốn năng lượng điện để làm nóng nước. Và cuối dùng, phải có bột rửa chuyên dụng.

Giá thành một chiếc máy rửa chén đã cao, từ 14 – hơn 30 triệu đồng/chiếc (với máy để bàn là từ 8 -12 triệu đồng) giá bột rửa cũng không rẻ : 200.000 – 280.000 đồng/kg. Do vậy, bạn nên cân nhắc khi mua vì đối tượng được khảo sát của mặt hàng này làcácgiađình có thu nhập cao, bận rộn, có từ4 thành viên, hoặcyêu cầu cao khi tẩy rửa, tiệt trùng dụng cụ nấu.

Nguyễn Phan Tứ
Nguyễn Phan Tứ
Trả lời 7 năm trước

mình nghĩ rửa chén bằng máy sẽ đảm bảo vệ sinh và tiêu diệt vi khuẩn tốt hơn là khi bạn rửa chén bằng tay vì máy rửa chén sử dụng nước nóng cùng xà phòng chuyên dùng cho máy để rửa, nếu bạn là người quan tâm nhiều đến an toàn mà lại không có nhiều thời gian thì hãy chọn mua máy rửa chén. nhược điểm đáng nói nhất của máy này là giá khá đắt (trên 15tr cho một máy) và bạn phải chú ý chén bát hay đồ dùng ăn uống phải sử dụng được cho máy rửa chén mới cho vào máy rửa được.