Ưu, nhược điểm của đèn sưởi Halogen

Những cơn gió bắc tràn về mang theo cái lạnh thấu xương khiến cho nhà của bạn gần như đóng băng vì giá rét. Bạn đang muốn tìm một biện pháp để sưởi ấm cho căn nhà của mình cũng như bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ thành viên trong gia đình. Vậy hãy tham khảo những chiếc đèn sưởi Halogen với những ưu điểm khá tuyệt vời mang đến cho bạn một mùa đông thật ấm áp bên gia đình nhé

1. Ưu điểm của đèn sưởi Halogen

Những chiếc đèn sưởi Halogen đang ngày càng trở nên phổ biến đối với mỗi gia đình Việt với mẫu mã và kiểu dáng rất đa dạng, giá cả từ khoảng vài trăm nghìn cho đến đến hàng triệu đồng nên hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền của người tiêu dùng.

Nhưng trong quá trình sử dụng mọi người có thắc mắc rằng những chiếc đèn sưởi halogen này hoạt động dựa trên nguyên tắc nào và liệu nó có đốt oxy để tạo ra nhiệt không? Trên thực tế, những chiếc đèn sưởi này sử dụng bóng đèn hồng ngoại không đốt cháy oxy và không gây hiện tượng chói mắt nhờ vào tia hồng ngoại khi ở nhiệt độ cao sẽ tỏa ra được mạ lớp chống chói rất an toàn cho mắt người dùng.

Ưu điểm của đèn sưởi Halogen đối với người dùng

Tia hồng ngoại có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người: có khả năng lưu thông máu, trị viêm khớp, đau nhức, đánh tan bầm tím, hơn nữa còn giúp tăng hệ miễn dịch cho trẻ em, phụ nữ mang thai và người cao tuổi...thiết bị có thể làm ấm không gian chỉ sau vài giây lại không hại cho da mà còn tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu nên vô cùng thích hợp khi sử dụng cho gia đình kể cả gia đình có trẻ em hay người già.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng và tiết kiệm được tối đa diện tích cho không gian của ngôi nhà cũng như dễ vận chuyển và lắp đặt nên các sản phẩm đèn sưởi này được thiết kế khá nhỏ gọn, đa dạng nhiều mẫu mã, kiểu dáng sang trọng: đèn treo tường, đèn âm trần, đèn bóng tròn,... với vỏ đèn làm bằng hợp kim nhôm cho khả năng chịu nhiệt rất tốt.

Ngoài chức năng sưởi ấm cho căn phòng vô cùng nhanh chóng, đèn còn có thể thay đổi không gian sử dụng, tự ngắt điện để đảm bảo an toàn khi đèn tải nhiệt cao, có quạt thông gió. Đây là dòng đèn sưởi tốt nhất dành cho người già trẻ em và phụ nữ có thai đang rất được các gia đình săn đón.

2. Nhược điểm của đèn sưởi Halogen

Một sản phẩm dù tốt đến thế nào đi chăng nữa thì vẫn luôn tồn tại một số nhược điểm nhất định và dưới đây sẽ là những nhược điểm hạn chế mà người dùng nhận thấy sau khi sử dụng:

Đối với các thiết bị sưởi ấm, nếu sử dụng trong khoảng thời gian dài, chế độ đối lưu nhiệt của thiết bị sẽ làm cho không gian khô đi dẫn đến tình trạng da mất nước thậm chí nếu tiếp xúc quá gần có thể gây bỏng nhẹ, rát da. Ánh sáng từ đèn chiếu vào mắt có thể khiến giấc ngủ của bạn trở nên khó khăn nhất là vào thời điểm ban đêm.

Lưu ý khi sử dụng đèn sưởi Halogen

Khả năng chịu nước của đèn khá kém có thể gây ra tiếng nổ nhỏ khi tiếp xúc và gây nguy hiểm đối với người dùng. Chất lượng của bóng sưởi không được tốt, sau 1 năm sử dụng đèn sẽ xảy ra tình trạng hư hỏng bóng và cần phải thay bóng mới nên khá bất tiện và tốn kinh phí cho gia đình bạn.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây bạn đã có thể có một số lưu ý cơ bản về những ưu nhược điểm của chiếc đèn sưởi Halogen để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào