Thiết kế nội thất đẹp đơn giản và hiệu quả dành cho không gian nhỏ

Không gian sống nhỏ của gia đình bạn sẽ trở nên thật đẹp đẽ và sinh động chỉ với một vài bước trang trí nhỏ, một vài điểm nhấn từ những món đồ nội thất sáng tạo và khéo léo. Bạn có muốn làm được điều đó không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu cách thiết kế nội thất đẹp và đơn giản nhất dành cho ngôi nhà nhỏ của bạn nhé.

1. Lựa chọn gam màu trang trí

Kết quả hình ảnh cho 1. Lựa chọn gam màu trang trí

Nếu muốn trang trí một căn phòng dựa theo sở thích của bạn thì việc đầu tiên bạn phải làm đó là lựa chọn màu sắc cho những mảng tường hoặc phụ kiện nổi bật. Bạn nên phối hợp màu trắng tinh khiết với những màu sắc tươi sáng khác trên tường hoặc vài đồ dùng trong phòng như hồng vàng cam xanh để tạo vẻ đẹp tươi mới cho căn phòng đồng thời khiến cho không gian phòng bạn trở nên rộng hơn và thông thoáng hơn đặc biệt là đối với các kiểu nhà hộp có diện tích hạn chế.
Hoặc nếu không bạn cũng có thể lựa chọn gam màu tone tối để khiến căn phòng trở nên có chiều sâu và cá tính hơn. Nhưng để căn phòng không quá u tối bạn nên dùng những gam màu sáng, trung tính và sàn gỗ màu nâu ấm để tạo nên sự ấm áp, gần gũi, thoáng đáng và không kém phần sang trọng dành cho không gian nhỏ.

2. Sắp xếp đồ trang trí

Hình ảnh có liên quan

Nếu như sự phối kết tổng thể các đồ đạc, vật dụng hợp lý, hài hòa và phù hợp với công năng sử dụng sẽ đem lại cho bạn một không gian đơn giản thoáng khí. Và nếu bạn muốn tạo ra điểm nhấn cho gian phòng thì việc lựa chọn một hai phụ kiện trang trí như tranh treo, thiết bị chiếu sáng với màu sắc đơn giản bắt mắt sẽ là một gợi ý không tồi đâu.

Nếu bạn muốn sử dụng những chiếc đèn chùm để làm vật dụng trang trí thì hãy lưu ý rằng không nên đặt một bộ đèn chùm cỡ lớn sẽ làm mất cân đối khiến căn phòng trở nên hẹp hơn và làm mờ nhạt đi những chi tiết trang trí xung quanh mà hãy sử dụng một số loại đèn chùm cỡ nhỏ hoặc đèn hắt trần có màu ấm để đem lại không gian sinh hoạt tốt nhất cho gia đình bạn nhé.

3. Không gian ngoài trời

Kết quả hình ảnh cho 3. Không gian ngoài trời

Các bạn vẫn có thể thỏa thích bài trí các vật dụng nhỏ ở trước cửa sân hoặc ban công tầng hai dù không gian có hơi nhỏ để thêm phần sống động và mãn nhãn. Với một chiếc ghế, một chiếc bàn nhỏ hoặc thêm chút cây xanh bạn đã có thể có được một không gian nghỉ ngơi thật thoải mái trong bầu không khí trong lành, dịu mát và đầy sức sống với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp rồi đó.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn điểm tô thêm cho không gian của bạn những ý tưởng trang trí độc đáo nhất để có một ngôi nhà thật đẹp đẽ và xinh xắn nhé!

Ánh Dương Mới
Ánh Dương Mới
Trả lời 4 năm trước

nhìn cũng không phức tạp lắm
mà giá trung bình nội thất trong nhà thì tầm bao nhiêu z bác

Quân Lưu
Quân Lưu
Trả lời 4 năm trước
Bạn tự mua đồ nội thất về đặt hay nhờ tới mấy văn phòng thiết kế trung gian? Nếu là nhờ qua văn phòng thì mình thấy giá cũng khá đắt. toàn bộ thiết kế lẫn nội thất thường rơi vào khoảng vài chục đến vài trăm triệu. nhưng phải công nhận là thiết kế của họ đỉnh thật