Bí quyết vệ sinh nội thất phòng ngủ cực nhanh cho người bận rộn

Một lưu ý khi vệ sinh nội thất phòng ngủ là bạn nên tập trung vào những đồ dùng chính bao gồm giường, tủ quần áo, sàn nhà, các kệ để đồ. Phòng ngủ của bạn có sạch sẽ thì giấc ngủ của bạn càng được đảm bảo.

Bắt đầu từ chiếc giường

Kết quả hình ảnh cho dọn dẹp phòng ngủ

Trước tiên hãy gỡ vỏ chăn gối, ga trải giường ra. Cầm một đầu chăn ga phẩy qua rồi cho vào máy giặt. Trong lúc chờ đồ giặt khô thì bạn tiến hành dọn dẹp những phần khác.

Tiến hành bỏ chăn, gối, gối ôm và những thứ đang có trên giường. Nếu đệm giường của bạn quá nặng thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ để vận chuyển tấm đệm ra nơi có nhiều sánh sáng tự nhiên để làm sạch.

Tiếp đến làm sạch đầu giường bởi đó là nơi gần vị trí nằm ngủ của bạn. Hãy sử dụng một miếng vải lau ẩm, làm sạch bụi bẩn trên giường để có những giấc ngủ ngon hơn nhé.

Sau đó, bạn sử dụng vải pha dung dịch làm sạch để tiến hành lau cạnh giường. Trong trường hợp đầu giường bạn chỉ có bụi thì chỉ cần nước là đủ. Còn thành giường với nhiều vết bẩn nên sẽ cần đến chất tẩy rửa.

Tiếp đến với tủ quần áo

Kết quả hình ảnh cho làm sạch tủ quần áo

Bỏ hết quần áo trong tủ ra để sắp xếp và tiến hành loại bỏ những đồ không còn dùng đến. Tiếp đến kiểm tra xem tủ có bị bụi bẩn và nấm mốc không. Nếu phát hiện thấy nấm mốc, bạn hãy dùng các chất tẩy rửa thích hợp để loại bỏ chúng. Ngoài ra, giấm cũng rất hữu ích trong việc làm sạch nấm mốc. Hãy nhớ lau bụi cho tủ quần áo theo trình tự từ cánh tủ cho đến khoang treo quần áo và ngăn kéo.

Sau khi đã phân loại quần áo, sắp xếp quần áo theo đúng thứ tự những quần áo ít sử dụng để ở ngăn cao hơn, bỏ những quần áo không còn dùng đến. Với những quần áo hay sử dụng thì để ở những vị trí dễ lấy.

Dọn dẹp các đồ khác

Kết quả hình ảnh cho dọn dẹp phòng ngủ

Bỏ các đồ dùng trang trí ra khỏi vị trí để tiến hành lau chùi lại tất cả. Sau đó, xếp chúng trở lại vị trí trước đó.

Kiểm tra và làm sạch rèm cửa sổ. Sử dụng khẩu trang để làm việc.

Lau sạch bụi các kệ đồ nội thất với khăn ẩm.

Lau bụi cho các đồ dùng điện tử. Một số đồ dùng điện tử riêng biệt nên sử dụng đúng loại hóa chất tẩy rửa mà nhà sản xuất yêu cầu.

Gom những đồ không dùng đến cần vứt bỏ vào túi rác. Làm sạch phòng bằng nước xịt phòng có mùi thơm ưa thích.

Trên đây là những bước cơ bản để bạn dọn dẹp phòng ngủ của mình mà không tốn nhiều thời gian. Chúc bạn thành công với những thông tin trên.

Chưa có câu trả lời nào